วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เล่ม 1 ตอนที่ 09 : หญิงสาวทั้งสองคน






แสงสว่างอันอ่อนโยนสว่างวาบขึ้นในหมู่บ้านเริ่มต้นอันเป็นสัญลักษณ์ของผู้เล่นที่ได้ถือกำเนิดในโลกใหม่ ตัวละครหญิงหน้าตาน่ารักคนหนึ่งปรากฏขึ้น ชื่อของเธอนั้นคือ 'โรโค่'
"ว้าวว นี่น่ะเหรอที่เขาเรียกกันว่าเกมเสมือนจริงน่ะ"
โรโค่มองไปรอบๆ ตัวเธอด้วยแววตาหลงใหล ทั้งท้องฟ้า ผืนดิน ภูเขา ทุ่งหญ้า ทุกๆอย่างในโลกนี้นั้นเหมือนกับที่เธอได้ยินมาทุกอย่าง เผลอๆ บางทีอาจจะสวยกว่าในความเป็นจริงซะอีก
ทั้งบ้านเรือนอาคารที่ทำจากหินและไม้รายล้อมอยู่รอบๆ ดูแล้วคล้ายกับยุโรปยุคกลางมองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยต้นไม้ชวนผ่อนคลาย โรโค่ค่อยๆ ขยับเท้าก้าวไปทีละนิดลงบนพื้นดินอย่างระมัดระวัง ตอนนั้นเองใบหน้าของเธอก็ฉายแววประหลาดใจจนเผลออุทานออกมา
"นี่มันในเกมแน่เหรอมันแทบจะไม่ต่างจากความเป็นจริงเลยนะไม่เคยคิดเลยว่าเกมแพงๆ มันจะเจ๋งขนาดนี้ อ๊า...แล้วนี่หน้าตาเราเป็นยังไงบ้างเนี่ย"
โรโค่วิ่งไปทางซ้ายทีทางขวาทีเหมือนเด็กๆ และเมื่อเธอมองไปยังกระจกหน้าต่างบานหนึ่งภาพสะท้อนของเธอในกระจกก็ปรากฏเป็นร่างของหญิงสาวคนหนึ่งที่สวยงามราวกับเป็นไอดอลที่เห็นบ่อยๆ ในโทรทัศน์
เธอเผลอหัวเราะออกมาโดยไม่รู้ตัว
ฮิฮิ...ดูเหมือนว่าการปรับเปลี่ยนหน้าตาตัวละครของเราจะทำออกมาสมบูรณ์แบบมาก เอาล่ะเราจะเริ่มทำอะไรในโลกที่เค้าเรียกกันว่า ‘โลกใหม่’ นี่ก่อนดีน้า...
ถึงแม้เธอจะพูดออกมาราวกับมีเรื่องที่ต้องทำมากมาย แต่ความเป็นจริงแล้วในหัวของเธอเต็มไปด้วยความสับสนเป็นอย่างมาก
ว่าแต่ฉันควรจะทำอะไรก่อนอ่า...
ทันใดนั้นชายชราที่เฝ้ามองเธออยู่จากทางด้านหลังก็เอ่ยขึ้นท่ามกลางความเงียบ
เด็กน้อย...นี่คงเป็นครั้งแรกที่เจ้ามาที่นี่สินะ?”
เสียงปริศนาที่ดังขึ้นอย่างกะทันหันทำเอาหญิงสาวถึงกับสะดุ้งพลางถอยหนีอย่างตกใจ อ่า...พูดกับหนูเหรอคะ?” โรโค่ถามอย่างงงๆ
ชายชราพยักหน้าของเขาเป็นการตอบรับ ใช่แล้ว...ข้ากำลังพูดกับเจ้าอยู่ เจ้ามีชื่อว่าอะไรอย่างนั้นรึ?”
หนูชื่อว่าโรโค่ค่ะ
เด็กน้อยโรโค่ เจ้ามีอะไรจะให้ข้าช่วยหรือไม่?” ชายชราถาม
ค่ะ...ถ้าอย่างนั้น ขอหนูถามอะไรหน่อยนะคะ ไม่ทราบว่าที่นี่ใช่หมู่บ้านฮารันรึเปล่าคะ?” หญิงสาวกล่าวขึ้นอย่างไม่ค่อยมั่นใจ
ถูกต้องแล้วที่เป็นหมู่บ้านฮารันแห่งราชอาณาจักรชูเดนเบิร์ก ข้าเป็นหัวหน้าหมู่บ้านชื่อว่าแฮนแซน
อ๊าคุณคือคุณปู่แฮนแซน!” โรโค่ตบมือของเธอเสียงดังพลางกระโดดโลดเต้นไปมาอย่างดีใจ จากนั้นเธอก็ทำท่าทางเดินเป็นวงกลมรอบตัวชายชราเหมือนกำลังสำรวจอะไรบางอย่าง แฮนแซนที่ถูกหญิงสาวจ้องถึงกับพูดตะกุกตะกักออกมาอย่างเขินอาย
ทำไมเจ้าต้องมองข้าด้วยสายตาเช่นนั้นกัน?”
หญิงสาวที่ได้ยินคำพูดของชายชราเพิ่งรู้สึกตัวว่าเผลอจ้องอีกฝ่ายมากเกินไป โอ๊ะ...หนูขอโทษค่ะ หนูแค่ตกใจที่คุณปู่ชื่อแฮนแซนเหมือนกับที่มีคนเคยเล่าให้หนูฟังเลย...
เจ้าเคยได้ยินเรื่องของข้าจากใครอย่างนั้นรึ?” ชายชราถาม
ใช่ค่ะคุณปู่ พี่ฮยอนอู...อา ไม่ใช่สิ หนูได้ยินเรื่องคุณปู่มาจากพี่อาร์คค่ะ
อาร์คอย่างนั้นรึเจ้าเป็นคนรู้จักของอาร์คอย่างนั้นรึ?”
ใช่ค่ะคุณปู่จำพี่อาร์คได้ด้วยเหรอคะ หนูเคยได้ยินว่าพี่เค้าเคยมาที่นี่โรโค่ถามด้วยความดีใจ
แน่นอนข้าย่อมจำได้ข้าจะลืมอาร์คได้อย่างไร เขาเป็นคนหนุ่มที่ดีมีมารยาทรู้จักกาลเทศะและยังมีน้ำใจต่อผู้อื่น นี่ช่างเป็นลักษณะที่แตกต่างจากผู้คนทั่วไปที่ข้าได้เห็นนัก
จริงเหรอคะจริงเหรอคะคุณปู่?” หญิงสาวเอ่ยด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น
นอกจากนั้นความกล้าหาญของเขาก็ไม่เหมือนกับคนอื่น เขาได้ใช้เวลาในการช่วยพวกเราให้รอดพ้นจากสถานการณ์อันเลวร้ายที่มักถูกละเลยจากคนอื่นๆ ทุกเหตุการณ์เหล่านั้นข้ายังจำได้ดีเหมือนมันเพิ่งเกิดขึ้นไม่นานนี้เอง อา...ว่าแต่เจ้ามีความสัมพันธ์อย่างไรกับอาร์คอย่างนั้นรึ?” คำถามของแฮนแซนทำเอาโรโค่ถึงกับทำท่าเขินอายพลางหัวเราะคิกคักไม่ยอมตอบคำถามนั้น
ขอโทษนะคะ แต่คุณปู่พอจะรู้มั้ยคะว่าพี่อาร์คเค้าอยู่ที่ไหน?”
ข้าไม่ค่อยมั่นใจนัก...แต่ครั้งสุดท้ายที่ข้าเห็นเขานั้นได้ข่าวว่าเขากำลังจะไปยังปราสาทแจ็คสัน แต่เวลาก็ผ่านไปไม่น้อยแล้วข้าไม่มั่นใจว่าเขาจะยังอยู่ที่นั่นหรือเปล่านะ ว่าแต่เจ้าจะตามหาเขาไปทำไมรึ?”
มันนานแล้วจริงๆ ค่ะที่หนูได้เห็นพี่เค้า อาทิตย์ที่แล้วพี่เขาก็ลาออกจาก*มาร์ทแล้วก็ไม่ได้กลับไปทำงานอีก หนูคิดว่าอาจจะเจอพี่เค้าถ้าหนูมาที่นี่ค่ะ แล้วหนูก็อยากจะมาที่นี่ซักครั้งเหมือนกันตอนที่หนูยังมีโอกาสน่ะค่ะโรโค่ตอบ
มาร์ท? เจ้ากล่าวถึงสิ่งใดงั้นรึ?” แฮนแซงเอียงศีรษะใช้ความคิดราวกับว่ามันเป็นคำที่เขาไม่เคยได้ยินมาก่อน
โรโค่ส่ายหัวของเธออย่างรวดเร็ว ไม่มีอะไรหรอกค่ะ คุณปู่ไม่ต้องสนใจหรอก แต่ว่าหนูจะไปปราสาทแจ็คสันได้ยังไงคะ?”
แน่นอนว่าตอนนี้เจ้ายังไม่สามารถไปยังที่นั่นได้ชายชรากล่าวช้าๆ
ทำไมเหรอคะ ทำไมหนูถึงไปตอนนี้ไม่ได้?” หญิงสาวสงสัย
โฮ่ๆๆ ดูนี่สิเด็กน้อยโรโค่ ปราสาทแจ็คสันนั้นเป็นสถานที่ที่อยู่ห่างไกลออกไปมาก เจ้าจะต้องเดินไม่หยุดจนกว่าจะถึงสถานที่แห่งนั้น นอกจากถนนที่ขรุขระนั่นแล้วยังมีอันตรายนับไม่ถ้วนที่ซ่อนอยู่ พวกนักผจญภัยมือใหม่เช่นเจ้าจะกลายเป็นอาหารของหมาป่าเพียงแค่เดินออกจากหมู่บ้านไปไม่กี่ก้าว แต่เพราะว่าเจ้าเป็นคนรู้จักของอาร์ค ข้าแนะนำเจ้าด้วยความหวังดี ถ้าเจ้าจะไปยังปราสาทแจ็คสันเจ้าจะต้องมีประสบการณ์ที่มากพอเป็นอย่างแรก
แล้วหนูจะได้รับประสบการณ์ที่ว่านั่นได้ยังไงคะ?”
ถ้าเจ้าต้องการ ข้าจะแนะนำงานที่เหมาะสมให้แฮนแซนกล่าว
อา...นี่คงเป็นสิ่งที่เขาเรียกกันว่าเควสต์!’ โรโค่คิดในใจ
โรโค่พยายามนึกถึงเรื่องราวของที่นี่ซึ่งเธอเคยได้ยินมาก่อนจะพยักหน้าตอบตกลง ได้ค่ะ ถ้าอย่างนั้นหนูจะทำมัน
แต่หลังจากที่เธอได้ฟังคำพูดของผู้เฒ่าแฮนแซนความกล้าของเธอก็หายไปในทันที
เควสต์ที่แฮนแซนมอบให้เธอนั้นไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากการเอาชนะสิ่งที่เธอกลัวที่สุดซึ่งก็คือหนูนั่นเอง โรโค่ที่เพียงแค่เห็นมันแปบเดียวก็กลัวจะแย่อยู่แล้ว หญิงสาวเม้มปากเป็นเส้นตรงพยายามใช้ความกล้าที่มีข่มความกลัวให้หายไป
ชิส์...นี่ฉันบ้ารึเปล่าเนี่ย? ทำไมฉันต้องกลัวมันด้วย? ยังไงซะมันก็ไม่ใช่ความเป็นจริงซะหน่อย นี่มันในเกมนะ...ถึงแม้พวกมันจะถูกเรียกว่าหนูแต่มันอาจจะมีลักษณะเหมือนมิกกี้เมาส์หรือปิกาจูก็ได้ ถึงมันอาจจะทำให้กระอักกระอ่วนนิดหน่อยตอนที่เจ้าฝูงสัตว์น่ารักพวกนั้นโผล่ออกมาเต็มไปหมดก็เถอะ ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากเราต้องช่วยตัวเอง ท่องไว้นี่มันเป็นแค่เกมๆ
ตกลงค่ะคุณปู่ หนูพร้อมจะไปทำงานแล้วค่ะโรโค่โค้งคำนับพลางยิ้มอย่างน่ารัก เธอลาแฮนแซนแล้วเดินทางไปยังโรงแรม
อ๊ายยยยยอะไร...นี่มันอะไรกันเนี่ย? หนูพวกนี้ดูตัวใหญ่แถมยังน่ากลัวมากกว่าความเป็นจริงอีก!
ฝูงหนูที่ก่อนหน้านี้กำลังปีนป่ายอยู่รอบๆ ห้องเก็บของต่างจ้องมาที่หญิงสาวเป็นจุดเดียว โรโค่หน้าซีดเผือดก่อนจะหมุนตัวหันหลังกลับอย่างรวดเร็ว
ฉัน...ฉันทำไม่ได้จะให้สู้กับหนูพวกนี้... ฉันทำไม่ได้ฉันทำไม่ได้จริงๆคุณเครดอนฉันอยากออกไปได้โปรดเปิดประตูที!” โรโค่เคาะประตูรัวๆ อย่างรุนแรงจนกล่องที่วางกองอยู่เอียงไปเอียงมาแล้วล้มครืนลงขวางประตูทางออกโดยสิ้นเชิง
และตอนนั้นเองประกายแสงสีแดงแวววาวก็โผล่ขึ้นมาตรงหน้าของโร่โค่

คุณถูกหนูโจมตี พลังชีวิต -1

หญิงสาวถูกหนูตัวหนึ่งโจมตี เธอไม่ได้กังวลค่าเสียหายที่ได้รับแม้แต่น้อย แต่ทว่าหนูตัวใหญ่ที่วิ่งไต่แขนเธอขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนไปเกาะอยู่ตรงจมูกของเธอแล้วแยกเขี้ยวยิงฟันกลับทำให้เธอเสียขวัญมากกว่าค่าความเสียหายซะอีก
โรโค่ที่เห็นหนูในระยะเผาขนทำท่าเหมือนคนคล้ายจะเป็นลมพลางกรีดร้องโหยหวนก่อนจะรีบปีนขึ้นไปยืนอยู่บนกล่องที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ หลังจากที่ฝูงหนูต่างกำลังตกใจกับเสียงร้องดังสนั่น เธอก็พยายามวางแผนหาทางหนี
อ้อ...ชะ-ใช่แล้ว นี่มันเป็นเกม ฉันต้องล็อกเอ้าท์ ออกจากเกม!
ไม่ว่ามันจะเป็นเกมหรือไม่ก็ตาม เธอแค่ต้องการจะหนีออกจากห้องเก็บของที่เต็มไปด้วยฝูงหนูยั้วเยี้ยพวกนี้ ทว่าหน้าต่างข้อมูลกลับแสดงข้อความสั้นๆ ปรากฏขึ้นซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทำให้ความหวังสุดท้ายของเธอหายวับไปในทันที

คุณไม่สามารถออกจากเกมในขณะต่อสู้ได้ โปรดลองใหม่อีกครั้งหลังการต่อสู้จบลง

นี่มันบ้าไปแล้วมันต้องไม่เป็นแบบนี้สิช่วยฉันด้วย อึ้กช่วยด้วยยยย อ๊ายยย!” โรโค่เบิกตากว้างแทบจะถลนเมื่อไม่สามารถจัดการกับหนูที่เริ่มปีนขึ้นมาตรงเท้าของเธอได้
น่าเสียดายที่ในเกมนี้ไม่มีใครที่สามารถช่วยเธอได้ แม้เธอจะร้องไห้อย่างหนักและร้องขอความช่วยเหลือก็ตาม สุดท้ายแล้วโรโค่ก็ถูกขังอยู่ในห้องเก็บของโดยที่ไม่สามารถออกจากเกมหรือหนีไปไหนได้ เธอได้แต่ร้องไห้คร่ำครวญจนตาปูดบวม
ไม่รู้ว่าเธอกรีดร้องไปกี่ชั่วโมง? แต่สุดท้ายเธอก็เจ็บคอเกินกว่าจะส่งเสียงร้องอีกต่อไป ทว่าตอนนั้นเองหน้าต่างข้อความใหม่ก็ปรากฏขึ้น

คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่
 เสียงคร่ำครวญของหญิงสาว (ระดับเริ่มต้น : สกิลติดตัว) เสียงครวญครางของหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าซึ่งทำให้แม้แต่ศัตรูก็รู้สึกผิดไม่กล้าลงมือโจมตี
นอกจากนี้ยังทำให้ผู้เป็นพันธมิตรหรือฝ่ายเดียวกันมีความรู้สึกโอนอ่อนผ่อนตามตามมากพอที่จะยอมกระโดดเข้าไปในกองไฟเพื่อผลประโยชน์ของหญิงสาว แต่อย่างใดก็ตามเมื่อสกิลนี้ถูกเรียกใช้จะสร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้เล่นเป็นอย่างมาก
ความเร็วในการโจมตีความเร็วในการเคลื่อนที่ และกำลังใจลดลง 20เป็นเวลา 30 วินาที และความเร็วในการโจมตีของฝ่ายเดียวกันความเร็วในการเคลื่อนที่กำลังใจเพิ่มขึ้น 20เป็นเวลา 30 วินาที

ใช้มานา : 20


***

ย้อนกลับมาอีกด้านหนึ่ง อาร์คกำลังยิ้มน้อยๆ ขณะที่เดินไปตามถนนในแจ็คสัน
"ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อยแฮะ" อาร์คพูดอย่างอารมณ์ดีเมื่อความคับข้องใจที่มีต่อการเล่นเกมในตอนแรกของเขานั้นได้หายไปด้วยการแก้แค้นที่สำเร็จอย่างงดงาม
เขาไม่เคยคิดจะให้อภัยคนที่เจตนาทำเรื่องเลวร้าย ต่างจากคนส่วนใหญ่ที่มักจะให้อภัยคนที่ทำผิดได้อย่างรวดเร็วแม้ว่าพวกเขาเพิ่งจะทำเรื่องเลวร้ายลงไปก็ตาม เพราะอย่างนั้นคนที่ผิดจึงไม่ได้รับบทเรียนจากสังคมอย่างแท้จริง
พวกคนชั่วจะต้องตอบแทนอย่างสาสม ถ้าคุณทำผิดก็ต้องยอมรับผิดจึงจะยุติธรรม นั่นเป็นมุมมองการใช้ชีวิตของอาร์ค ซึ่งในที่สุดเขาก็สามารถเรียกร้องความยุติธรรมของตัวเองได้สำเร็จ
ตั้งแต่ที่อาร์คเฝ้ารอให้อันเดลเข้าเกมมา และอีกฝ่ายก็ไม่ได้เข้าเกมหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมงนั้นทำให้อาร์คไม่ได้แม้แต่จะงีบหลับเป็นเวลาถึงสองวันเต็ม แต่เขาก็ไม่รู้สึกอ่อนเพลียหรือเหนื่อยเลย เขากลับรู้สึกสดชื่นจนเหมือนแทบจะบินได้ซะด้วยซ้ำ
ความยุติธรรมเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมกว่าอะไรทั้งหมด
'ตอนนี้เราจะไปส่งเควสต์เลยดีมั้ยนะ?' ชายหนุ่มครุ่นคิดก่อนจะเดินทางไปยังบ้านของเรย์มอนด์ด้วยหน้าตาที่แจ่มใส
เมื่ออาร์คไปถึง เรย์มอนด์ก็จ้องมองมาที่เขาด้วยสีหน้าที่ตกใจ "อา! นะ...นายกลับมาแล้ว ไม่มีทาง....นายได้แร่กลับมารึเปล่า?"
อาร์คยิ้มเย็นพลางผงกศีรษะก่อนจะนำคริสตัลเลือดที่ดรอปออกมาวางไว้ที่โต๊ะเสียงดังกริ๊ก
ทันทีที่เห็นคริสตัลเลือดใบหน้าของเรย์มอนด์ก็เต็มไปด้วยความหวาดกลัว
"ดูคุณจะตกใจไม่น้อยนะ หรือว่าจะผิดหวังที่ผมยังมีชีวิตอยู่ล่ะ?"
"มะ...ไม่ใช่นะ ทะ-ทำไมข้าจะต้องรู้สึกแบบนั้นด้วย?"
"ก็เพราะว่าคนที่คุณส่งไปเป็นอาหารของมอนสเตอร์นั่นดันปลอดภัยแล้วกลับมาพูดได้แบบนี้น่ะสิ"
"เจ้าพูดถึงอะไรอาหารของมอนสเตอร์อะไรกัน?" เรย์มอนด์ปฏิเสธพลางส่ายหัวไปมาอย่างแรง แต่เขาก็ไม่สามารถซ่อนความกังวลที่ปรากฏฉายชัดในแววตาของเขาได้
แต่ก็ไม่ต้องรีบร้อนไป...
อาร์คเริ่มต้อนอีกฝ่ายให้จนมุมด้วยสีหน้าสบายๆ
"คุณบอกผมเองว่าคุณเข้าไปในถ้ำนั่นบ่อยๆ ซึ่งถ้ามันเป็นแบบนั้นคุณก็ต้องรู้ถึงการมีอยู่ของโกเลมนั่น แต่ผมที่ได้รับไหว้วานให้เข้าไปในถ้ำผมกลับไม่เคยได้ยินเรื่องโกเลมจากคุณเลยซักนิด นอกจากนั้นคุณก็น่าจะรู้ว่าการจัดการกับโกเลมที่แข็งแกร่งนั่นมันยากเย็นขนาดไหนแต่คุณกลับไม่บอกผมเลย ก็หมายความว่าคุณส่งผมเข้าไปเพราะคิดว่าผมคงเอาชนะมันไม่ได้แน่ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าคุณถึงส่งผมไปเป็นอาหารของเจ้าโกเลมตัวนั้นก็เพื่อคริสตัลเลือดที่อยู่ข้างในตัวมันยังไงล่ะ"
เรย์มอนด์ที่กำลังตกใจถึงกับสะดุ้งเมื่อได้ยินคำว่า 'คริสตัลเลือดขึ้นมาอย่างกะทันหัน
"ขะ...ข้าไม่เห็นจะเคยได้ยินเกี่ยวกับคริสตัลเลือดในโลกแห่งนี้มาก่อนเลย...?" เรย์มอนด์รีบหลบตาอาร์คอย่างรวดเร็วพลางพูดตะกุกตะกักอย่างเปลี่ยนประเด็น  “ขะ...ข้าไม่รู้ว่าเจ้าพูดเรื่องอะไร
เป็นอย่างนั้นจริงเหรอ?” อาร์คยักไหล่พลางหันไปมองรอบๆ เข้าใจล่ะ...ดูเหมือนว่าผมคงต้องไปลองถามเรื่องนี้กับท่านลอร์ดดู
ดะ...เดี๋ยวรอก่อน!” เรย์มอนด์รีบคว้าแขนของอาร์คไว้ด้วยความตกใจ จะ...เจ้าต้องการอะไร?”
สรุปแล้วคุณต้องการคริสตัลนี่จริงๆ สินะ?” อาร์คฉีกยิ้มชั่วร้ายราวกับเป็นการตอกย้ำอีกฝ่าย
เรย์มอนด์ถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ก่อนจะยืนไหล่ตกเหมือนคนสิ้นหวัง
นั่นเพราะว่าตัวข้าไม่สามารถทำอะไรได้เลยซักอย่าง หากเจ้ารู้เรื่องราวเกี่ยวกับคริสตัลเลือด เจ้าคงจะรู้ว่ามันไม่ได้เป็นเพียงแค่ก้อนแร่เท่านั้น เดิมทีแล้วคริสตัลเลือดนี้เป็นผลึกแร่ที่มีพลังอำนาจอันแข็งแกร่งด้วยการดูดซับพลังงานเป็นระยะเวลายาวนาน ตัวข้านั้นได้พบเจอมันโดยบังเอิญ พลังอำนาจแสนวิเศษของมันทำให้ข้าตกตะลึงอย่างเสียมิได้ ท้ายที่สุดแล้วด้วยความที่ข้าอยากรู้เกี่ยวกับมันให้มากขึ้นจึงได้ฝังเศษคริสตัลเลือดนั่นไว้ในร่างกายของโกเลม แล้วก็อาศัยคนแปลกหน้าเช่นเจ้าเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงคริสตัลนั่น อา...แต่ว่ามันคงจบลงแล้ว สุดท้ายแล้วก็มีคนรู้เรื่องคริสตัลเลือดนี้เข้าจนได้...เรย์มอนด์สารภาพทุกอย่างออกมาจนหมดเปลือก
ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยฉลาดซักเท่าไหร่’ อาร์คส่ายหัวไปมาราวกับปฏิเสธความคิดของตัวเอง
ทันใดนั้นอาร์คก็ได้ยินเสียงไอดังออกมาจากห้องของเรย์มอนด์ ด้วยความตกใจเรย์มอนด์แทบจะกระโจนเข้าไปในห้องอย่างรวดเร็วทันที
ชายหนุ่มเดินตามเรย์มอนด์เข้าไปก่อนจะเห็นเด็กคนหนึ่งที่นอนอยู่บนเตียงขนาดเล็กกำลังไอไม่ยอมหยุด แค่มองดูอาร์คก็รู้ว่าเด็กคนนี้กำลังป่วยหนัก
เรย์มอนด์จับมือของเด็กน้อยด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตา
โอ้... ลูกรัก พ่ออยู่ที่นี่แล้ว
ทะ...ท่านพ่อ...แค่กๆ!” เด็กน้อยที่ใบหน้าเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อไอออกมาอย่างรุนแรง
ในขณะที่อาร์คมองเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างเฉยชา พลันเขาก็เริ่มเข้าใจอะไรบางอย่าง หรือว่าบางที...
ได้โปรดอย่าถามอะไรอีกเลย ที่ข้าได้เล่าไปคือเรื่องราวทั้งหมดแล้ว เพราะเจ้าจัดการโกเลมนั่นเลยทำให้คริสตัลเลือดอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ ซึ่งข้าไม่มั่นใจเลยว่าคริสตัลนี้จะเอาไปใช้รักษาอาการป่วยของลูกข้าได้หายดีหรือไม่  ข้าไม่ได้โกรธเคืองเจ้าหรอกนะ แต่ขอเวลาให้ข้าซักสองสามวันเถอะ แล้วข้าจะไปมอบตัวกับทหารเอง นี่เป็นคำขอร้องของข้า ได้โปรดให้พ่อที่สิ้นหวังคนนี้ได้อยู่ดูแลลูกที่ป่วยหนักจนถึงวาระสุดท้ายด้วยเถอะเรย์มอนด์พูดอ้อนวอนขณะที่เขามองไปยังอาร์ค
ชายหนุ่มคิดไม่ถึงเลยว่าทำไมเขาถึงตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้
อันที่จริงเขาก็เข้าใจความรู้สึกของเรย์มอนด์ มันก็เหมือนกับเขาที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาของแม่ ถ้าเขาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเรย์มอนด์เขาก็คงจะทำแบบนี้เหมือนกัน
แต่ยังไงซะเรย์มอนด์ก็เป็นแค่ NPC แล้วลูกชายที่ใกล้ตายของเขาก็เป็นแค่ NPC เช่นเดียวกัน
เขารู้...รู้ว่าเมื่อทุกอย่างจบลง สเควสต์ก็จะเสร็จสิ้นแล้วเขาก็จะได้รับของรางวัล แต่ทำไมเขากลับรู้สึกไม่สบายใจแบบนี้? ทำไมเขาถึงเห็นภาพของแม่ที่นอนป่วยอยู่บนเตียง ทำไมตัวเขาเองถึงทำได้แค่เดินวนเวียนไปมาอย่างร้อนใจแล้วสุดท้ายก็ต้องไปมอบตัวกับทหาร?
บ้าเอ๊ย…!’
เขยิบไปสิอาร์คดันตัวเรย์มอนด์ที่นั่งขวางอยู่ก่อนจะเอื้อมไปจับมือของเด็กชาย
นายจะไม่เป็นอะไรหรอกเจ้าหนู นายจะหายป่วยเหมือนอย่างที่พ่อของนายหวังเอาไว้ นายจะได้ออกไปเล่นข้างนอกแล้วก็ทำงานเหมือนเด็กคนอื่นๆ พร้อมกับเสียงหัวเราะที่ถูกซ่อนเอาไว้อยู่ในใจของนาย
หลังจากนั้นอาร์คก็ใช้สกิลพยาบาลใส่ร่างของเด็กน้อย คริสตัลเลือดที่อยู่ในมือของเขากลายเป็นฝุ่นละอองแล้วหายไป ขณะที่ร่างของเด็กชายปรากฏแสงเป็นประกายเมื่อละอองคริสตัลถูกดูดซับเข้าไป
พริบตานั้นร่างกายของเด็กชายก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก ร่างเล็กหยุดไอในทันทีพร้อมกลับใบหน้าที่ซีดเผือดในตอนแรกค่อยๆ ปรากฏเป็นสีแดงระเรื่อ

การพยาบาลแห่งปาฏิหาริย์ได้ประสบความสำเร็จ
คุณได้ถ่ายทอดความจริงใจที่เกิดจากความเชื่อมั่นว่าผู้ป่วยที่ได้รับการพยาบาลจากคุณนั้นจะหายป่วยได้อย่างแท้จริง บางครั้งอาการเจ็บป่วยหรือสิ่งที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้จากยาวิเศษหรือเวทมนตร์ใดๆ กลับสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยความจริงใจ
ตอนนี้เด็กที่ได้รับการพยาบาลจากคุณสามารถฟื้นตัวจากอาการเจ็บป่วยได้อย่างสมบูรณ์ ; ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณหวังว่าเขาจะมีชีวิตรอดต่อไป อาจจะพูดได้ว่าคุณเป็นผู้มีพระคุณต่อพวกเขาและได้ทำความดีกับคนจำนวนมาก (TL: หมายถึงช่วยไม่ให้คนอื่นกลายเป็นเหยื่อของโกเลมเพื่อสร้างคริสตัลเลือด)
*ด้วยทักษะการพยาบาลแห่งปาฏิหาริย์ ค่าสถานะทั้งหมดเพิ่ม 1 จุด (All Status+1)
*คุณได้รับค่าสถานะใหม่  ‘มิตรภาพ(+10)
ค่าสถานะนี้จะช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จและผลจากการกระทำทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้ความเป็นมิตรเป็นค่าเชิงตัวเลข
ไม่สามารถอัพค่าสถานะนี้ได้(กรณีมีพ้อยจากการอัพเลเวล) แต่จะเพิ่มขึ้นได้เมื่อคุณทำความดีเมื่อได้พูดคุยกับคนอื่นๆ อย่างเพียงพอ
*ค่าชื่อเสียงเพิ่มขึ้น 50 จุด
*คะแนนลำดับของคุณเพิ่มสูงขึ้น 50 จุด
เนื่องจากคุณประสบความสำเร็จในการพยาบาลแห่งปาฏิหาริย์ คุณจะได้รับฉายา ‘ผู้ดูแล (Caretaker)
ในฐานะที่เป็นผู้ดูแล เมื่อคุณได้รับการชื่นชมจากผู้ป่วยค่าชื่อเสียงของคุณจะเพิ่มขึ้น
*โบนัสจากฉายา ค่าสถานะทั้งหมดเพิ่ม 1 จุด (All Status+1)
*ค่าเชื่อเสียงเพิ่มขึ้น 50 จุด

จะ...เจ้าทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ!” เรย์มอนด์จ้องมองอาร์คด้วยใบหน้าที่งุนงง
ทว่าความจริงแล้วคนที่สับสนนั้นกลับกลายเป็นอาร์ค ชายหนุ่มใช้สกิลพยาบาลเพียงครั้งเดียวเพราะเขารู้สึกเสียใจที่ทำได้แต่เพียงเฝ้าดูเด็กน้อยที่เจ็บป่วย แต่เขาไม่ได้รู้เลยว่าผลลัพธ์ของมันจะออกมาเป็นแบบนี้ หลังจากจ้องมองเด็กชายที่ยังคงอึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ อาร์คก็รู้สึกเริ่มกระอักกระอ่วนใจที่จะมองเรย์มอนด์ที่กำลังร้องไห้ออกมาอย่างหนัก
ผมจะไปแล้ว คุณอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองหรืออยากเดินไปมอบตัวกับทหารก็เลือกเอาเองเถอะ อยากทำอะไรก็ทำชายหนุ่มพูดทิ้งท้าย ก่อนจะรีบเดินออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว
บ้าเอ๊ยเรายอมแพ้เควสต์ที่ใกล้จะเสร็จแล้วเนี่ยนะ ฉันต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ
ถ้าให้พูดตามตรงอาร์คก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจสักเท่าไหร่ แต่เมื่อคิดถึงความใจอ่อนของตัวเองอาร์คก็ได้แต่ส่ายหัวไปมา
การทำเควสต์เพื่อหาเงินนั้นเป็นสิ่งที่ยากลำบาก ถ้าหากเขานำเรื่องนี้ไปบอกให้ทหารรู้ เขาอาจจะได้รับของรางวัลจำนวนมากก็ได้ แต่ว่าอาร์คไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเขาจะได้รับสิ่งตอบแทนเป็นค่าสถานะทั้งหมดที่เพิ่มมา 2 จุดตั้งแต่ที่เขาถูกหลอกจนค่าสถานะหายไปจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีเควสต์แบบนี้โผล่มาให้เห็นมาก่อนเลย
เวรเอ๊ย...แล้วแบบนี้ต้องทำยังไงต่อ หรือต้องลบเควสต์ทิ้ง?’
ดะ...ได้โปรดรอก่อน!
ขณะที่อาร์คเดินออกจากบ้าน เรย์มอนด์ก็รีบเดินตามเขามาก่อนจะคว้ามือของอาร์คไว้แน่นพลางหยิบสิ่งของออกมามอบให้กับเขา หนึ่งในนั้นก็คือผงไอลาร์ดที่เป็นส่วนประกอบที่ใช้สร้างกล่องเครื่องมือ และก็ยังมีของอย่างอื่นอีก ซึ่งมันก็คือหนังสือเล่มเล็กที่ส่องแสงสลัวรอบๆ
"ดูเหมือนว่าเจ้าจะต้องการผงไอลาร์ดใช่มั้ย ? ส่วนหนังสือเล่มนี้เป็นสิ่งที่ครอบครัวของข้าได้รับเป็นมรดกสืบทอดต่อกันมา ถึงแม้ว่าข้าจะไม่เข้าใจความหมายของมัน แต่ถ้าเป็นเจ้าคงเข้าใจมันได้อย่างแน่นอน ข้าต้องขอโทษด้วยที่ไม่อาจหาสิ่งของตอบแทนเจ้ามากกว่านี้  เพราะอย่างนั้นแล้วได้โปรดรับหนังสือเล่มนี้ไว้ด้วยเถอะ
อาร์คเป็นคนที่ไม่เคยปฏิเสธกับของฟรีแบบนี้ เมื่อชายหนุ่มเอื้อมมือไปรับหนังสือและดึงมันออกไป เรย์มอนด์ก็พูดขึ้นในขณะที่เขาโค้งคำนับอยู่
ข้าต้องขอบคุณที่เจ้ายอมรับหนังสือเล่มนี้ นอกจากนี้ถ้าลูกชายของข้าหายดีแล้วข้าจะไปมอบตัวกับทหารดังเช่นที่ได้สัญญากับเจ้าไว้ แต่ไม่ใช่เพราะข้ากลัวว่าเจ้าจะหาว่าข้าเป็นคนไม่ทำตามคำพูดหรอกนะ แต่เพราะข้าต้องการจะเป็นพ่อที่มีศักดิ์ศรีให้กับลูกของข้าเท่านั้นเอง ดังนั้นแล้วเจ้าไม่ต้องกังวลเรื่องของข้าหรอก
ตื่อ-ตือ-ตึ้งหน้าต่างสเควสต์ข้อมูลแสดงขึ้นมาในทันที

เควสต์ความลับของคริสตัลเลือดได้เสร็จสิ้น
คุณได้ค้นพบตอนจบที่ซ่อนอยู่ของเควสต์คำขอร้องจากนักเล่นแร่แปรธาตุเรย์มอนด์
นักเล่นแร่แปรธาตุเรย์มอนด์ได้สารภาพอย่างจริงใจต่อบาปที่เขาได้กระทำลงไป อีกทั้งรักษาสัญญาที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองและยอมมอบตัวกับทางการเพื่อยอมรับผิด
ของรางวัลพิเศษ : ค่าประการณ์ 5,000 จุด (EXP+5000) , หนังสือลับของเรย์มอนด์ (Rare) , ค่าชื่อเสียง +50 แต้ม

ด้วยหนังสือลับของเรย์มอนด์ (Rare) คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่
เวทมนตร์แห่งการฟื้นฟู (ทักษะพิเศษระดับเริ่มต้น : สกิลใช้งานสามารถใช้มานาเพื่อฟื้นฟูสภาพของไอเท็มทุกชนิดให้มีประสิทธิภาพสูงสุดตามเดิม แต่อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้เป็นระดับฝึกหัดและเรียกใช้งาน ความทนทานสูงสุดของไอเท็มจะถูกลดลง โดยหัก 10ในใช้สกิลในการใช้งานแต่ละครั้ง
ความทนทานที่ลดลงจะหยุดก็ต่อเมื่อทักษะนี้มีระดับที่สูงขึ้น มีความเป็นไปได้ว่าไอเท็มจะถูกฟื้นฟูกลับมาจนเต็มและสามารถซ่อมแซมไอเท็มเวทมนตร์ที่มีเลเวลสูงได้
การใช้มานา : 10

ตอนจบที่ซ่อนอยู่!’
อาร์คหุบปากที่เผลออ้าค้างอยู่ลง
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยคิดเลยว่าจะมีตอนจบซ่อนอยู่ แต่ดูเหมือนว่าตอนที่เสียงไอของลูกชายเรย์มอนด์ดังขึ้นนั่นอาจเป็นจุดที่สำคัญของเควสต์ ซึ่งถือว่าเขาโชคดีมากที่ได้เจอตอนจบแบบนี้ อาร์คที่เพิ่งอัพเลเวลจึงได้เรียนรู้ทักษะซ่อมแซม ถ้าเกิดเขาพลาดไม่ได้สกิลนี้คงต้องเสียใจสุดๆ ไปเลยแน่ๆ
แม้ว่าจะมีโทษความทนทานซึ่งแตกต่างจากการซ่อมแซมปกติ แต่คำอธิบายที่ว่าเมื่อทักษะมีระดับที่สูงขึ้นจะสามารถซ่อมแซมไอเท็มกลับมามีประสิทธิภาพตามเดิมตามที่ระบุไว้นั้น ก็หมายความว่าเขาสามารถเรียนรู้ทักษะที่มีเพียงสายวอริเออร์เท่านั้นที่เรียนรู้ได้
สิ่งที่เขาทำไปทั้งหมดได้รับผลตอบแทนกลับมาแล้ว
ยิ่งไปกว่านั้น อาร์คยังไม่ได้รับรางวัลที่แท้จริงจากเควสต์ต่อเนื่องเลย เมื่ออาร์คนำผงไอลาร์ดกลับไปนอร์ตันก็ชื่นชมเขาอย่างยินดี
โอ้...เจ้าได้มันมาจริงๆ ด้วย ข้าต้องขอขอบคุณเจ้ามาก ถ้าเป็นแบบนี้ข้าสามารถส่งกล่องเครื่องมือและกล่องเครื่องมือเวทมนต์อย่างละ 100 กล่อง ให้กับท่านลอร์ดได้แล้ว ข้าจะรีบส่งมันทันทีไม่ต้องกังวลไป ส่วนนี่เป็นส่วนแบ่งของเจ้า ส่วนลด 8ที่ได้ตกลงกันไว้มันช่วยให้เจ้าประหยัดไปถึง 200 เหรียญทองเลยนะ แล้วยังมีกล่องเวทมนต์ที่เหลือจากครั้งก่อนอีก 2 กล่อง สรุปแล้วเจ้าจะได้กล่องเครื่องมือเวทมนต์ทั้งหมดถึง 11 กล่อง
แล้วอาร์คผู้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กล่องเครื่องมือก็ได้รับกล่องเครื่องมือแบบเวทมนต์ไปใช้ตั้งแต่มีระดับเป็นแค่ผู้เล่นเริ่มต้นเท่านั้นเอง
ชายหนุ่มเก็บกล่องเครื่องมือไว้ในกระเป๋าของเขาและมุ่งหน้าไปยังลานกว้างซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน

***

ที่ลานกว้างเต็มไปด้วยกระดานข่าวที่ติดไปด้วยใบปลิวแทบนับไม่ถ้วน มีทั้งประกาศรับสมัครคนเข้ากิล...และใบปลิวที่เขาต้องการก็อยู่ที่นั่น
ถ้าหากมีผู้เล่นที่ก่อความไม่สงบสร้างความวุ่นวาย ท่านลอร์ดหรือหัวหน้าทหาร NPC ก็จะมาติดประกาศไว้ที่นี่เช่นกัน
ตามปกติแล้วบรรดา NPC จะเป็นผู้ดูแลความสงบ แต่ก็ยังมีผู้เล่นที่มีความเชี่ยวชาญในการล่าตัวพวกที่ทำผิดอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามันทำให้พวกเขาได้รับไอเท็มเวทมนต์ได้ง่ายกว่าการไปจัดการกับพวกมอนสเตอร์ระดับบอส
ยังไงก็ตามใบปลิวที่อาร์คกำลังตามหาอยู่นั้นเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป
จดหมายแจ้งข่าว : มันเป็นใบปลิวที่คล้ายกับหนังสือพิมพ์ในแต่ละดินแดนของโลกใหม่ พื้นที่ใหม่ที่เพิ่งถูกค้นพบนั้นบางทีจะมีข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับดันเจี้ยนหรือสถานที่หรือสถานที่จัดอีเว้นท์ในหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งได้ถูกเขียนบอกเอาไว้
อาร์คคิดว่าเขาคงจะอยู่ที่แจ็คสันเก็บระดับอีกเพียงแค่ 1 หรือ 2 เลเวลเท่านั้น หลังจากนั้นเขาก็วางแผนที่จะเลือกไปยังที่อื่นๆ เพื่อออกไปผจญภัย ตั้งแต่ที่เขาไม่ได้รับเควสต์เพิ่มเติมอะไรอีก แต่เขาก็ยังไม่ค่อยมั่นใจกับการตัดสินใจเลือกจุดหมายที่จะไปนัก
ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงร้อง ว้าวววออกมาจากด้านหนึ่งของหมู่บ้าน
และเมื่อเขาหันไปมองก็เห็นคนกลุ่มใหญ่รวมตัวกันอยู่ที่ลานกว้าง
ว้าววคนพวกนั้นใช่พวกที่จะเดินทางไปลงเรดส์เขาวงกตแห่งทาร์ช่า ใช่มั้ยน่ะ?”
นายเคยได้ยินรึเปล่าว่าระดับความยากของเควสต์นั่นเป็น C++ เลยนะ?”
แม่งบ้าไปแล้วฉันยังไม่เคยได้รับเควสต์แรงค์ E เลยนะโว้ย
แต่เราถ้าเราได้รับเควสต์แบบนั้น ก็ทำมันไม่ได้หรอก เลเวลของเรามันต่างกันเกินไป
ดูที่เครื่องมือพวกนั้นสิ นั่นมันไอเท็มเวทย์มนต์กับแรร์ทั้งนั้นเลย
เฮ้อ...เมื่อไหร่ฉันจะเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มพวกนั้นบ้าง
ดูสินั่นก็คือเซอร์อลัน!
ผู้คนต่างให้ความสนใจไปอีกด้านหนึ่งในทันที
คนที่ถูกพูดถึงอย่างสนใจนั้นเป็นอัศวินที่กำลังขี่ม้าตัวสีขาวเข้ามา เขาเป็นอัศวินที่มีรูปร่างกำยำล่ำสัน ผมของเขาสีทองเป็นประกายและสวมใส่ชุดเกราะหนาเงาวาววับซึ่งมองเห็นก็สามารถรู้ได้ทันทีว่านั่นต้องเป็นแรร์ไอเท็มอย่างแน่นอน การปรากฏตัวของเขานั้นทำให้ทุกคนถูกสะกดจนแทบลืมหายใจ
ฉันว่าเซอร์อลันต้องเปลี่ยนคลาสเป็น ‘อัศวินศักดิ์สิทธิ์’ ที่เป็นอาชีพลับแน่ๆ
อัศวินศักดิ์สิทธิ์เป็นหนึ่งในอาชีพลับที่ทุกคนต่างรู้จักมัน
เพราะแบบนั้นไง เขาถึงมีทหารที่เหมือนกับ NPC ตั้งเยอะแยะ
โอ้วว...ดูที่ไอเท็มนั่นดิ ดูเหมือนว่าไอเท็มพวกนั้นเพิ่งเปิดตัวในโลกใหม่ไม่นานมานี้เองไม่ใช่เรอะ?”
พวกเขาบอกว่าเล่นหลังจากเกมเปิดช้ากว่าเราเป็นเดือนเลยนะ
อาวุธของพวกแนวร่วมในปาร์ตี้เดียวกับเขานั่นก็ไม่ตลกเลยนะ
เรดส์นั้นเป็นการรวมตัวจากหลายปาร์ตี้เพื่อที่จะทำเควสต์ที่มีระดับความยาก++ ให้สำเร็จซึ่งไม่อาจทำสำเร็จได้ด้วยปาร์ตี้เดียว
ส่วนใหญ่แล้วปาร์ตี้แบบนี้มักจะมีแต่ผู้เล่นเท่านั้น แต่ด้วยเนื้อหาของเควสต์ทำให้บางครั้งก็มี NPC เข้ามามีส่วนร่วมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวละครที่มีชื่อเสียงอย่างอัศวินศักดิ์สิทธิ์จึงทำให้มี NPC เข้ามาร่วมปาร์ตี้ด้วยไม่ยากนัก
นั่นต้องเป็นข่าวลือของอัศวินศักดิ์สิทธิ์แน่ๆ
แม้ว่าอาร์คจะเคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับเขาว่าอยู่ที่นี่ แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ชายหนุ่มได้เห็นเขา ขณะที่อาร์คเริ่มมีความรู้สึกดีกับอาชีพดาร์ควอล์คเกอร์ที่เป็นอาชีพปัจจุบันของตัวเองก็ตาม แต่ในตอนแรกนั้นอาร์คอยากจะเลือกอาชีพลับที่เกี่ยวกับสายต่อสู้อย่างวอริเออร์มากกว่า
แต่ว่ามันก็ไม่มีทางที่จะหาเควสต์ลับที่ใช้เปลี่ยนอาชีพที่ต้องการได้เลย มันก็เหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทรนั่นแหละ
ในขณะที่อาร์คกำลังจ้องมองอัศวินคนนั้นด้วยสายตาที่ว่างเปล่าก็มีใครบางคนเดินฝ่าฝูงชนเข้ามาหาเขา
คนๆ นั้นเป็นนักเวทย์ที่สวมผ้าคลุมสีดำใส่ฮูคดึงลงมาต่ำจนปิดถึงปลายคาง
ดูเหมือนว่าคุณจะเปลี่ยนไปไม่น้อยเลยนะคะ คุณคิมฮยอนอู?”
ใบหน้าของอาร์คเต็มไปด้วยความตกตะลึงและแปลกใจ
เขาไม่เคยคิดว่าจะมีคนที่เรียกเขาด้วยชื่อจริงในเกม ซึ่งมันก็ไม่น่าจะมีคนรู้นอกจากตัวของเขาเอง
นอกจากนี้ยังเป็นผู้หญิง? เขาคิดไม่ออกเลยว่าเธอเป็นใครกัน?
ใช่ผมเอง...แต่ว่าคุณเป็นใครงั้นเหรอ?”
อ่า...ใช่จริงๆ ด้วย ฉันคิดว่าน่าจะเป็นคุณเพราะมีใบหน้าเหมือนกันเลย
คุณรู้จักผมด้วยเหรอ?”
นักเวทย์สาวดึงฮูคที่ปกปิดใบหน้าของเธอออก
อาร์คหรี่ตามองคนตรงหน้า นักเวทย์สาวตรงหน้าเป็นเผ่าเอล์ฟ แน่นอนว่าเขาเห็นตัวละครแบบนี้เป็นครั้งแรกแต่ก็รู้สึกคุ้นเคยอยู่ไม่น้อย ความทรงจำของเขาเริ่มสั่นไหวอย่างเลือนรางระหว่างจำได้กับจำไม่ได้
อ่า...ดูเหมือนว่าคุณจะจำฉันไม่ได้แฮะ ดูท่าแล้วฉันคงจะปรับเปลี่ยนหน้าของฉันมากไป?”
ในที่สุดอาร์คก็นึกออกจนได้หลังจากที่เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอ
อาคุณเป็นคนที่ผมเจอตอนสัมภาษณ์งานใช่มั้ย?”
ใช่แล้วค่ะ ฉันคังมิซู ตอนนี้ใช้ชื่อว่า ‘ลาเรียท’ จ้า
งั้นเหรอ ตอนนี้ผมใช้ชื่อว่าอาร์คล่ะเขาพูดอย่างรวดเร็วพลางโค้งทักทายเธอ
ชายหนุ่มไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงจำหน้าเธอไม่ได้ในทันที ความจริงแล้วอาร์คคิดอยู่หลายครั้งว่าเธอนั้นแตกต่างและห่างไกลจากเขามาก แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่เลย เขากลับคิดถึงเธออยู่บ่อยๆ มันเป็นธรรมชาติที่จะรู้สึกดีที่มีผู้หญิงคนหนึ่งแสดงความสนใจต่อตัวเขาในสถานที่ไม่คุ้นเคยและยังให้กำลังใจแก่เขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอเป็นผู้หญิงที่สวยงามและโดดเด่นราวกับไอดอล แต่ว่ามันก็เท่านั้น...เขาไม่เคยคิดว่าจะได้เจอเธออีกครั้งหลังจากจบการประชุมในครั้งนั้น
แต่เขากลับได้พบเธอที่นี่อีกครั้งโดยบังเอิญ และเธอยังเป็นคนรู้จักคนแรกที่เข้ามาทักทายพูดคุยกับเขาทำให้เขามีความสุขมาก...
ตอนเริ่มเกมเธอเลือกเป็นเอล์ฟสินะ?”
ใช่แล้วค่ะ มันดูแปลกไปเลยใช่มั้ยล่ะ?”
ก็ไม่นี่ ดูเหมาะกับเธอดีนะ
พวกเขาไม่ได้พูดอะไรกันอีก มีไม่กี่คนที่เหมาะกับเอล์ฟมากขนาดนี้
ขณะที่อาร์คพูดชม ลาเรียทก็จับหูของเธอเล่นพร้อมกับใบหน้าที่แดงเรื่อ
แต่ว่า...ดูเหมือนว่าคุณกำลังจะไปเข้าร่วมกับการลงเรดส์ครั้งนี้สินะ
ใช่แล้วค่ะ ถึงเลเวลของฉันจะไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ แต่พอดีมีคนรู้จักชวนน่ะค่ะ
เธอเลเวลเท่าไหร่งั้นเหรอ?”
พอดีฉันได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ คนน่ะค่ะ แต่ว่าก็ยังมีเลเวลแค่ 50 เองลาเรียทตอบอย่างอายๆ
อาร์คแทบจะสำลักทันทีที่ได้ยินคำตอบ
หะ...ห้าสิบ?”
ใช่แล้วค่ะ มีอะไรรึเปล่าคะ?”
อ้อ...ไม่หรอก เลเวลของคุณสูงกว่าผมซะอีก
แล้วเลเวลของอาร์คเท่าไหร่เหรอ?”
ตอนนี้ผมเลเวล 35...อาร์คตอบเสียงเบาเท่ากับมดคลานอยู่บนพื้นดิน ลาเรียทแสดงท่าทางค่อยข้างประหลาดใจก่อนจะส่ายหัวของเธอไปมาด้วยสีหน้าผิดหวัง
ขอโทษด้วยค่ะที่ฉันพูดอะไรแบบนี้ แต่อาร์คถือว่าเลเวลน้อยมากเลยนะคะในเซิฟนี้ อันที่จริงในบรรดาผู้สมัครเลเวลของฉันค่อนข้างต่ำ คนส่วนใหญ่มีเลเวลอยู่ประมาณ 70 ส่วนหัวหน้าปาร์ตี้อย่างอลันเองก็เป็นผู้สมัคร แต่ตอนนี้เขาน่าจะเลเวลสูงกว่า 75 แล้ว แต่เลเวลของอาร์ค...
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ยินส่วนที่เหลือแต่เขาก็เดาได้ว่าเธอจะพูดอะไรต่อ มันอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะผ่านการทดสอบของ Global Exos เขารู้ว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่ทันทีที่ได้ยินจากคนตรงหน้าก็เหมือนมีอะไรดูดพลังงานในตัวเขาออกมาจนหมด
ทั้งคู่พูดคุยกันได้เพียงแค่นั้น อัศวันที่ขี่ม้าขาวก็เดินเข้ามาทางด้านหลังของลาเรียท เขาก็คืออลันผู้ที่เป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง
ลาเรียท คุณมาทำอะไรอยู่ที่นี่น่ะ?”
ฉันมาพบคนรู้จักน่ะค่ะ แล้วเราก็คุยกันนิดหน่อย
ใครกันที่คุณรู้จัก?” อลันมองอาร์คตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างตรวจสอบ ดวงตาของเขาส่อแววอึดอัดอย่างปิดไม่มิด
อาร์คก็เป็นผู้สมัคร
ถ้าอย่างนั้นเลเวลของคุณคงไม่ได้แย่มากเท่าไหร่ เควสต์ที่พวกเราจะทำเป็นมีระดับความยากมาก ดังนั้นพวกเราเลยไม่ค่อยรับคนที่มีเลเวลต่ำซักเท่าไหร่ ก็ถือว่าเหมาะพอดี นายอยากจะลงเรดส์มั้ยล่ะ?”
ไม่นะคะ อาร์คยัง...ลาเรียทสังเกตอารมณ์ของอาร์คก่อนเธอจะกระซิบกระซาบกับอลัน ทันทีที่เธอทำแบบนั้นสายตาแสดงความเยาะเย้ยก็ปรากฏในดวงตาของอลัน...
ก็นะ...แต่ละคนก็มีสถานการณ์ไม่เหมือนกัน ขอโทษด้วยแล้วกันอลันหันไปมองที่ม้าของเขาเหมือนไม่มีอะไรให้มอง เอาล่ะ...ลาเรียท ตอนนี้เราควรจะออกเดินทางได้แล้วนะ
อ่า...ค่ะ ถ้าอย่างนั้นเราไปกันเถอะ เรื่องเก็บเลเวลก็สู้ๆ นะลาเรียทจ้องมองมาที่อาร์คด้วยสายตากลืนไม่เข้าคายไม่ออกก่อนจะหันกลับไป อาร์ครู้สึกว่างเปล่าขณะที่มองแผ่นหลังของเธอ เขารู้สึกเหมือนว่าความหวังของเขาได้หายไปพร้อมกับเธอ
ความจริงแล้วอาร์ครู้สึกพอใจกับตัวเองในเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมานี้
เขาพัฒนาตัวเองด้วยการเลือกอาชีพดาร์ควอล์คเกอร์และจัดการกับอันเดลได้ก็คิดว่าตัวเองมาไกลจากเดิมมากแล้ว และยังไม่นานมานี้เขาก็ได้พบแม้กระทั่งตอนจบลับของเควสต์และได้รับรางวัลตามที่หวังเอาไว้จนดูเหมือนว่าทุกอย่างผ่านไปได้อย่างราบลื่นจนแทบจะเกินไป
เขาเคยคิดแม้กระทั่งว่าตัวเองอาจจะมีโอกาสที่จะผ่านการทดสอบของ Global Exos ด้วยซ้ำ
แต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็นแค่ความเข้าใจผิดของเขาเอง
คู่แข่งของเขา ผู้สมัครคนอื่นๆ กำลังจะทำเควสต์ระดับ C++ ซึ่งเป็นความยากระดับที่สูงมาก ความแตกต่างระหว่างอาร์คกับพวกเขานั้นเป็นสิ่งที่เขาได้เพียงแค่คาดเดาอย่างเลือนราง
ก็ใช่...แต่เขาคาดหวังว่ามันจะมีขอบเขตความแข็งแกร่ง
แต่อาร์คก็แตกต่างจากพวกเขาจนเกินไป วันนั้นชายหนุ่มไม่มีสมาธิในการเล่นเกมไปทั้งวัน เป็นเพราะช่วงเวลาที่ได้ผ่านไปนั้นได้สร้างความแตกต่างในการเติบโตของตัวละคร นอกจากนี้อาร์คยังเสียเวลาไปถึงสองอาทิตย์ในหมู่บ้านฮารัน ดังนั้นแล้วนี่จึงอาจเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความแตกต่างจากผู้สมัครคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก
เขารู้อยู่แล้ว รู้แล้ว แต่ว่า...
บ้าชิบ ฉันรู้สึกน่าสมเพชจริงๆ
ความรู้สึกเหลือทนกับตัวเองได้เพิ่มมากขึ้นจนเอ่อล้นออกมาจากเบื้องลึกของจิตใจ
มันไม่ใช่เพราะว่าเขากำลังตกอยู่ในสภาพตามหลังคนอื่น แต่แววตาที่เต็มไปด้วยความเยาะเย้ยของอลันและลาเรียทได้ติดตาเขามาเหมือนเงาตามตัว
เมื่อเขามองกลับมาที่ต้นเหตุ อาร์ครู้สึกเหมือนกับว่าได้สูญเสียลาเรียทให้กับอลัน มันอาจจะเป็นแค่บางอย่างภายในเกม แต่ว่าโลกใหม่เป็นเกมที่สมจริงยิ่งกว่าความเป็นจริง ดังนั้นเขาจึงรู้สึกถึงรสชาติของความพ่ายแพ้มากกว่าในโลกจริงซะอีก
เขาไม่ต้องการที่จะสูญเสียอีกต่อไป
ไม่ว่ายังไงก็ตาม!


***



ขืนยังเป็นแบบนี้ต่อไปต้องแย่แน่ๆ
หลังจากที่เห็นเซอร์อลันพาปาร์ตี้ออกไปต่อสู้ ฮยอนอูไม่สามารถสลัดมันออกจากความคิดได้เลย
ตอนที่ผู้อำนวยการฮามยองอูพูดในที่ห้องประชุมสัมภาษณ์งาน เขาก็บอกว่าพวกเขานั้นไม่ได้ดูแค่เลเวล  แต่ยังไงก็ตาม...เลเวลนั้นเป็นตัวเลขชี้วัดที่แน่นอนในเกม
ผู้เล่นเลเวลสูงสามารถจัดการมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งได้ เป็นธรรมชาติที่เขาจะได้รับไอเท็มที่ดีกว่าและยังสามารถบุกเบิกไปยังพื้นที่ใหม่ๆได้ เพราะอย่างนั้นพวกเขาจึงได้รับเควสต์ที่มีความยากระดับสูง สุดท้ายแล้วเลเวลจึงเป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในเกมโดยแท้จริง
คนที่ถูกทิ้งไว้ด้านหลังก็เหมือนสอบตกจากการทดสอบ ซึ่งมันก็คงจะประกาศผลในอีกไม่นานอย่างแน่นอน
เขาจะต้องตามให้ทัน มันเป็นวิธีเดียวที่จะไม่ถูกเขี่ยทิ้งจากการทดสอบ
มีวิธีไหนที่จะเพิ่มเวลาเล่นเกมของฉันได้บ้างนะ?’
ปัญหาเรื่องเวลานั้นเป็นปัญหาสำคัญของฮยอนอูมาโดยตลอด
เขามั่นใจว่าสามารถเก็บเลเวลตามคนพวกนั้นได้ทัน ถ้าเขาได้เล่นเกมอย่างจริงจังด้วยเงื่อนไขเงินและเวลาที่เท่ากับผู้สมัครคนอื่นๆ แต่ฮยอนอูนั้นมีเวลาเล่นเกมเพียงแค่ 6 ชั่วโมงใน 1 วัน  เขาจะต้องลดเวลานอนลงขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับความเหนื่อยล้าเพื่อให้มีเวลาเล่นเกมพอที่จะตามคนอื่นได้ทัน
ถ้าหากพูดกันตามตรงฮยอนอูไม่ได้หวังว่าจะผ่านการทดสอบของ Global Exos แล้ว
ตอนนี้ชายหนุ่มคิดเพียงแค่ว่า ถ้าเขาไม่ผ่านการทดสอบเขาก็จะไม่ได้เล่นเกมโลกใหม่นี้อีกต่อไป ฮยอนอูไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นใน 1 เดือนหรือ 2 เดือน แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะจบลง เขาจะไม่มีวันได้กลายเป็นอาร์คอีก มันกลายเป็นตัวละครที่เขารู้สึกผูกพันมากขึ้นเรื่อยๆ อุตส่าห์ปลุกปั้นมาไกลถึงขนาดนี้เขาจะไม่ยอมให้มันสูญเปล่าอย่างแน่นอน
แล้วก็อลัน!’
ฮยอนอูไม่อาจยอมรับที่ถูกอลันมองข้ามราวเขากับไร้ตัวตนได้
อาร์คก็คือฮยอนอู การที่เจ้านั่นดูถูกอาร์คก็เท่ากับดูถูกฮยอนอู ถ้าเขาต้องการ เขาก็สามารถอัพเลเวลอย่างเป็นบ้าเป็นหลังแล้วก็โค่นอลันเหมือนกับอันเดลได้ หลังจากนั้นเขาจะหัวเราะให้สาสมใจไปเลย
ดังนั้นแล้ว...เขาจะไม่ยอมแพ้เพียงเพราะว่ามันเป็นเกม
แม้ว่าเงินที่ Global Exos จ่ายให้จะเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตของฮยอนอูแต่มันก็ยังไม่พอที่จะจ่ายค่าโรงพยาบาลของผู้เป็นแม่ถ้าหากเขาไม่ทำงาน แม้แต่ตอนนี้ที่มีค่าจ้างจากการทำงานที่มาร์ทบวกกับงานพาร์ทไทม์อีกสามแห่งและเงินจาก Global Exos มันก็ยังแทบจะไม่พอใช้อยู่ดี?
เพราะอย่างนั้นฉันไม่อาจมีหนี้สินเพิ่มได้อีก…’
มันเป็นสถานการณ์อันยากลำบากที่เขาไม่สามารถจะทำอะไรได้เลยไม่ว่าจะพยายามขนาดไหนก็ตาม
ครึ่งปีไม่สิ...แค่ไม่กี่เดือนก็ยังดี มีวิธีไหนที่จะทำให้ฉันเล่นเกมอย่างจริงจังได้บ้าง?’
ตอนนั้นเอง...ภาพของข่าวไม่กี่วันก่อนหน้านี้ได้ผุดขึ้นในหัวของเขา
มันเป็นข่าวที่เกี่ยวกับการซื้อขายไอเท็มในเกม ตอนนี้เขาเริ่มนึกออกแล้ว ชายหนุ่มจำได้ว่าเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับคนจำนวนหนึ่งที่ได้เงินจำนวนมากจากการขายไอเท็มในเกม
ในปัจจุบันนี้การซื้อขายไอเท็มเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกคนสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเท็มผ่านเว็บไซต์ซึ่งเรียกว่าตลาดประมูลสินค้าได้ ฮยอนอูจำได้ว่าสมัยที่เขายังเรียนอยู่เขาสามารถหาเงินก้อนหนึ่งได้จากการขายไอเท็มในเกมออนไลน์ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่พอกับค่าใช้จ่าย แต่ต้องมีไอเท็มบางอย่างที่ขายเป็นเงินได้อย่างแน่นอน
แล้วยิ่งสำหรับเกมอย่างโลกใหม่ แค่มีไอเท็มดีๆ ก็ขายได้ราคาแพงแน่ๆ
บางทีฉันอาจจะขายไอเท็มเพื่อเอาเงินมาจ่ายค่ารักษาโรงพยาบาลของแม่ได้นะ? ดีล่ะ...ลองดูช่วงเลเวลของฉันแล้วกัน ถึงไอเท็มที่มีอาจจะขายไม่ได้ราคาแพงซักเท่าไหร่ แต่ว่า...เกมโลกใหม่มันก็เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานแฮะ ต้องมีคนที่อยากได้ไอเท็มเลเวลประมาณเราบ้างแหละ ไหนลองเอาขึ้นประมูลซักชิ้นสิ
ฮยอนอูหาเว็บไซต์ประมูลไอเท็มที่เขาเคยใช้งานในสมัยเด็กก่อนจะกดเข้าไป ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่เขาคิดเอาไว้ไม่มีผิด ไอเท็มของเกมโลกใหม่นั้นมีการประมูลที่ดุเดือดมาก
ในขณะที่ชายหนุ่มกำลังกวาดตามองลิสต์รายการไอเท็ม เขาที่เหลือบไปเห็นราคาตลาดก็ทำเอาถึงกับอ้าปากค้าง
นะ-นี่มันอะไรกัน? นี่มันใช่ราคาไอเท็มในเกมแน่เรอะ?”
ไอเท็มของเกมโลกใหม่นั้นถูกขายด้วยราคาที่ไม่น่าจะเป็นไปได้
เมื่อตอนที่ฮยอนอูเคยเล่นเกมออนไลน์ ไอเท็มที่เขาขายนั้นมีมูลค่าตั้งแต่หนึ่งร้อยวอนจนไปถึงล้านวอน แต่มันก็เป็นไอเท็มสำหรับผู้เล่นระดับสูงเท่านั้น
แต่ยังไงก็ตามเกมโลกใหม่นั้นเป็นระดับที่ต่างกันจากเกมอื่นๆทั้งหมด
ราคาของหนึ่งเหรียญทองนั้นเท่ากับ 10,000 วอน (~10 USD) ส่วนดาบเวทมนต์เลเวล 20-30 นั้นก็ถูกขายด้วยราคาอย่างน้อยถึงหนึ่งร้อยล้านวอน (~1,000 USD)
ถ้าเป็นแรร์ไอเท็มหรือยูนิคไอเท็มก็จะขึ้นอยู่กับค่าสเตตัส ซึ่งมันก็ขายได้หลายแสนวอนหรืออย่างน้อยอาจจะถึงหนึ่งร้อยล้านวอนเลยทีเดียว
สำหรับในโลกแห่งความเป็นจริงแล้วไอเท็มราคาแพงพวกนี้ ฮยอนอูสามารถเอาเงินพวกนั้นมาซื้อข้าวกินในโลกแห่งความเป็นจริงราคาหลายพันวอนได้หลายมื้อเลยทีเดียว ซึ่งมันเกินความคาดเดาของเขาไปมาก
‘1 เหรียญทองเท่ากับ 10,000 วอน... ถ้าอย่างนั้นกล่องเครื่องมือที่เราได้มาในวันนี้ก็มีราคาเป็นสองล้านวอนเลยเหรอ!’
ชายหนุ่มตกใจกับราคาของมันจริงๆ
บางทีฉันอาจจะมีไอเท็มที่พอขายได้ราคาแพงๆก็ได้?’
หลังจากที่เขากำลังปวดหัวกับปัญหาที่หาทางออกไม่ได้ ฮยอนอูก็โพสต์เสื้อคลุมสีแดงเลือดแห่งความฝันที่เขาหวงแหนลงประมูล มันเป็นยูนิคไอเท็มเลเวล 20 ที่มีข้อดีสำหรับการใช้ต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน
มันเป็นสมบัติที่ฮยอนอูทั้งรักทั้งหวง แต่เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นเพราะนอกจากไอเท็มชิ้นนี้ เขาก็ไม่มีไอเท็มอย่างอื่นที่เอาไปขายแล้วคุ้มค่ากับเงินที่จะได้รับอีกแล้ว ทว่าหลังจากที่เขาโพสต์ประมูลไปก็คล้ายกับไฟลามทุ่ง ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เกิดสงครามการเสนอราคาระหว่างผู้ประมูลนับร้อยคน หลังจากนั้นผ่านไปหนึ่งชั่วโมงราคาของมันก็พุ่งสูงถึง 4 ล้านวอน (~4,000 USD)
มันเท่ากับเงินเดือน 2 เดือนของฮยอนอูแล้วก็เป็นค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลถึงเดือนครึ่งเลยทีเดียว
นี่มันน่าเหลือเชื่อเกินไปแล้ว
แม้เจ้าโว้ย...ถ้าเป็นแบบนี้เราก็เล่นเกมได้ตลอดเวลาเลยน่ะสิ?’
ถึงแม้ว่ามันจะเป็นไอเท็มเฉพาะที่มีข้อจำกัด แถมยังเป็นไอเท็มที่มีเลเวลแค่ 20 และยังไม่รวมถึงคำสาปเมื่อใช้งานอีก แต่กลับมีคนสนใจซื้อมันในราคา 4 ล้านวอนในเวลาเพียงแค่หนึ่งชั่วโมงเขาไม่เคยคิดเลยว่าไอเท็มแค่ชิ้นเดียวจะมีราคาแพงมากมายขนาดนี้
แต่อย่างไรก็ตามฮยอนอูยังไม่ได้รู้ความจริง
ที่ไอเท็มระดับเริ่มต้นของเกมโลกใหม่มีราคาแพงขนาดนี้เพราะมีสาเหตุมาจากผู้สมัคร Global Exos นั่นเอง ซึ่งความจริงแล้วมันไม่น่าแพงถึงขนาดนี้ แต่ผู้สมัครพวกนั้นใช้เงินในกระเป๋าเหมือนละลายน้ำเลยทำให้ราคาของไอเท็มที่มีเลเวลต่ำๆ พุ่งสูงขึ้นภายในระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา
อันเดลเองก็เหมือนกัน ไม่มีใครดื่มโพชั่นเพิ่มเลือดเหมือนกับน้ำเปล่าได้ถ้าใช้เงินในเกมตามปกติ แต่เพราะอำนาจจากเงินภายนอกเกมถึงทำให้สามารถใช้ซื้อของฟุ่มเฟือยพวกนั้นได้ สำหรับฮยอนอูนั้นสิ่งเหล่านี้ก็เหมือนแสงสว่างแห่งความรอดของเขา
นี่มัน...มันเป็นไปได้!’
วิธีที่ทำให้เขาสามารถเล่นเกมได้อย่างจริงจัง!
ฉันหาเงินจากเกมได้!
ในที่สุดหลังจากที่ขบคิดหาวิธีแก้ไขปัญหามานานเขาก็พบกับทางออก ฮยอนอูรู้สึกโมโหตัวเองที่ทำไมถึงคิดไม่ออกมาจนถึงตอนนี้
สุดท้ายแล้วราคาประมูลของเสื้อคลุมฯแห่งความฝันก็ขายไปที่ 4,500,000 วอน นอกจากนี้เขายังเปิดประมูลชุดเกราะทั้งเซตของอันเดลเพิ่มไปด้วย ถึงแม้ว่ามันจะมีค่าป้องกันที่ถือว่าดีแต่ก็มีข้อเสียสำหรับผู้เล่นที่ไม่ใช่สายวอริเออร์ อีกทั้งยังเป็นแค่เซตเกราะธรรมดา แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังขายไปได้ในราคาถึง 2,500,000 วอน
ถึงชายหนุ่มจะรู้สึกเสียดายที่ต้องขายไอเท็มพวกนั้นไปแต่เมื่อคิดว่าพวกมันจะกลายเป็นเงินลงทุนเขาก็ไม่ได้คิดเสียดายอะไรอีก
ด้วยการขายเสื้อคลุมฯแห่งความฝันและชุดเกราะของอันเดลทำให้เขาได้เงินค่ารักษาโรงพยาบาลถึง 2 เดือนเลยทีเดียว ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มากมายอะไร แต่มันก็หมายความว่าฮยอนอูสามารถเล่นเกมโดยไม่ต้องมีเรื่องให้กังวลใจได้ถึง 2 เดือนเต็มๆ แล้วถ้าเขายังขายของแบบนี้ได้อีก เขาก็อาจจะซื้อเครื่องเล่นเกมได้เองในวันใดวันหนึ่ง
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ผ่านการทดสอบแต่เขาก็ยังสามารถเล่นโลกใหม่ได้ถ้าเขามีเงินพอ
เอาแบบนี้ล่ะ ฉันจะลองทำดู!’
นี่เป็นครั้งแรกที่ฮยอนอูก้าวเข้าสู่เส้นทางของการเป็นผู้เล่นมืออาชีพ
วันถัดมาเงินจำนวน 7,000,000 วอน (~7,000 USD) ก็โอนเข้าสู่ธนาคารของเขา
ทันทีที่ฮยอนอูได้รับการยืนยันยอดเงินคงเหลือในบัญชี ชายหนุ่มก็มุ่งหน้าไปยังมาร์ทที่เขาทำงานอยู่ เจ้าของร้านต่างแช่งชักหักกระดูกที่เขาหายตัวไปถึงหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ใบหน้าของฮยอนอูเต็มไปด้วยความสุภาพขณะที่ขอลาออกไม่เหมือนคนที่โดดงานแต่อย่างใด
ที่นั่นไม่มีใครเป็นมิตรกับฮยอนอูเลยซักคน เขาไม่ได้รู้สึกเสียใจเลยแม้แต่น้อย
ถ้าจะมีก็มีเพียงคนเดียวที่รู้สึกใจหายกับการลาออกของเขา เพื่อนร่วมงานคนนั้นก็คือเฮซอนนั่นเอง เฮซอนผู้ที่มีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลาแม้จะต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นเดียวกับฮยอนอู ถึงแม้ว่าหญิงสาวจะไม่เคยได้รับการเอาใจใส่จากคนอื่นๆ สักเท่าไหร่ แต่คนพวกนั้นก็มองเธอเหมือนเป็นน้องสาวคนเล็ก
ถึงชายหนุ่มจะไม่ได้บอกเรื่องของเขาอย่างละเอียดนัก แต่ฮยอนอูก็อยากจะบอกสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกออกจากงานกับเธอ
มันคงฟังดูน่าหัวเราะใช่มั้ยถ้าผมจะบอกกับเธอว่าที่ผมออกจากงานเพราะว่าผมจะไปเล่นเกมน่ะ แต่ว่าจริงๆ แล้วมันสำคัญกับผมมากเลยนะ
แต่ว่านี่มันกะทันหัน...เฮซอนทำหน้าเหมือนจะร้องไห้
ไม่ต้องเศร้าไปหรอก โรงพยาบาลของแม่ผมอยู่ใกล้ๆ นี่เอง เอาเป็นว่าทุกครั้งที่ผมมาเยี่ยมท่านจะแวะมาเลี้ยงน้ำเธอก็แล้วกัน ถ้าเกิดมีอะไรก็โทรหาผมได้ตลอดนะ ไม่ว่าจะเป็นหนูหรือตัวอะไรผมจะรีบมาจับให้เธอทันทีเลย
หนูเหรอ...เฮซอนเผลอหัวเราะคิกคักออกมาขณะที่พึมพำกับตัวเอง จะเป็นสัตว์อื่นหรือตัวอะไร...ถ้าเป็นตอนนี้ล่ะก็สบายมาก
เฮซอนมองชายหนุ่มอยู่ห่างๆ ถ้าเป็นแบบนั้นเธอก็คงเลิกกังวลไปได้หน่อยนึงล่ะนะ
ว่าแต่ที่พี่บอกจะหายไปเล่นเกมเนี่ย พี่จะไปเล่นเกมโลกใหม่ใช่มั้ย?”
ใช่...เกมนั้นล่ะฮยอนอูตอบ
ถ้าอย่างนั้นก็โชคดีนะคะ แล้วเจอกันในนั้นก็แล้วกัน
อะไรนะ? เธอเริ่มเล่นโลกใหม่แล้วเหรอ? ใช้ชื่อในเกมว่าอะไรน่ะ?”
ความลับ. ไม่ว่าพี่จะอยู่ที่ไหนฉันจะหาตัวพี่ให้เจอเร็วๆ นี้แหละเฮซอนตอบด้วยรอยยิ้มที่อ่อนหวาน



***


ฮุๆๆๆๆ
เสียงหัวเราะชวนหลอนคล้ายกับภูตผีดังก้องในชาโดวฟอเรสต์
คนผู้หนึ่งที่มีค้างคาวกับหัวกะโหลกอยู่ข้างๆ กำลังแผ่ออร่าความโลภออกมานั้นเป็นใครไปไม่ได้นอกจากอาร์ค
มันไม่เหมือนกับเมื่อวานนี้ ความมุ่งมั่นที่จะพยายามทำให้สุดความสามารถของเขานั้นปรากฏฉายชัดอยู่บนใบหน้าของอาร์ค มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปชายหนุ่มได้ถือกำเนิดใหม่ในฐานะนักเล่นเกมมืออาชีพ
นายท่าน...ทำไมถึงทำหน้าน่ากลัวแบบนั้น? มันน่ากลัวออกนะ?” ค้างคาวที่เห็นการเปลี่ยนแปลงของอาร์คถึงกับกลัวจนตัวสั่น
หุบปากถ้าแกพร้อมแล้วก็ไปสำรวจที่นี่ห้ามพักเด็ดขาดเลยเจ้าค้างคาว ส่วนกระโหลกนายไปดูรอบๆ หาที่ๆ มีมอนสเตอร์รวมตัวกันอยู่เยอะๆ เข้าใจมั้ย
ดะ....ได้เลย ข้าจะรีบไปเดี๋ยวนี้ค้าวคาวรับคำก่อนที่มันและกะโหลกจะแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ทันที
อาร์คยกดาบของเขาขึ้นมาพลางเหวี่ยงดาบไปมาในป่าชาโดวฟอเรสต์ไม่ยอมหยุดราวกับคนบ้า
รอฉันก่อนเถอะอลันซักวันฉันจะทำให้แกต้องมาคุกเข่าอยู่ตรงหน้าฉันให้ได้!
ตอนแรกที่อาร์คเข้ามาในชาโดวฟอเรสต์นั้น เขารีบหนีไปก็เพราะนึกว่ามอนสเตอร์อาจจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ แต่ตอนนี้เขากลับค้นหาจุดที่มอสเตอร์พวกนั้นรวมตัวกันอยู่แทน และเมื่อเขาค้นพบสถานที่นั้นแห่งหนึ่ง นัยน์ตาของเขาก็เป็นประกายขณะที่รีบเดินทางไปยังที่แห่งนั้นทันที
เขาไม่ได้บ้าหรือว่าอะไร แต่ด้วยความโลภจนเกินเยียวยา ชายหนุ่มเหวี่ยงดาบฟันซอมบี้และจัดการผีกูลจนหมด นอกจากนั้นอาร์คยังเก็บส่วนผสมอาหารที่หาได้จากแถวนั้นไปวางไว้ในที่ๆ มีอากาศเย็นเพื่อรักษาคุณภาพของส่วนผสมพวกนั้นเอาไว้
จะมามัวโวยวายเรื่องอาชีพไม่ได้แล้ว ตั้งแต่ที่เราเลือกอาชีพนี้ก็หมายความว่ามันเป็นอาชีพที่ยอดเยี่ยมและมันก็ต้องเป็นอาชีพดีที่สุด เราจะดึงความสามารถของอาชีพลับนี้ออกมาใช้ให้เต็มที่ 100 % เลยคอยดู
อาร์คไม่ยอมหยุดพักแม้แต่นาทีเดียว
เวลาที่เขาว่างจากการฟื้นฟูพลังชีวิตให้กลับมาเต็มอีกครั้ง  เขาก็ปรุงอาหารสูตรใหม่ๆ ให้ข้ารับใช้พวกนั้นเป็นหนูทดลอง
ชะ-ช่วยพวกข้าด้วยได้โปรดหยุดทีเถอะ!
ค้างคาวและกะโหลกถึงกับกรีดร้องโหยหวน แต่มันก็ไม่มีผลอะไรกับอาร์คที่ไม่เคยมีความเมตตาปรานีใครอยู่แล้ว นั่นก็เพราะว่ายิ่งข้ารับใช้มีค่าสถานะสูงมากแค่ไหนก็หมายความว่าอาร์คก็จะแข็งแกร่งตามไปด้วย
เมื่อไหร่ที่อุปกรณ์ของเขาใกล้จะพังจากการโหมฆ่ามอนสเตอร์ อาร์คก็จะซ่อมแซมมันไปเรื่อยๆ จนค่าความทนทานของมันลดลงเหลือแค่ 1 จุด ด้วยทักษะเวทมนตร์แห่งการฟื้นฟูนี้ก็ทำให้เขาประหยัดเงินไปจำนวนมากเลยทีเดียว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นสกิลที่มีความจำเป็นกับคนที่เพิ่งเริ่มเล่นเหมือนกับทักษะอื่นๆ เช่นเดียวกัน
ไม่ว่าจะเป็นทักษะอะไรแต่ถ้ามันช่วยทำให้เขาแข็งแกร่งหรือประหยัดเงินได้เขาก็จะพยายามฝึกฝนพัฒนามันต่อไป ซึ่งนั่นก็เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของอาร์ค
เอาค่าประสบการณ์มาให้ฉันเอาเงินมาให้ฉันมอบไอเท็มให้กับฉัน!
ขณะที่อาร์คกำลังไล่ฆ่ามอนสเตอร์อย่างบ้าคลั่ง บรรดามอนสเตอร์พวกอันเดดก็เหมือนกับกำลังพยายามหลบหนีเขา ทำเอาอาร์คที่กำลังมีไฟด้วยแรงใจที่เต็มเปี่ยมแทบไม่เจอพวกมันแม้แต่ตัวเดียวราวกับมันรู้ว่าอาร์คเป็นศัตรูที่อันตรายมากจนทำให้อาร์คแทบจะระเบิดความโกรธออกมา
หลังจากที่อาร์คเริ่มล่ามอนเตอร์ด้วยวิธีการนี้ ผ่านไปไม่กี่วันมอนสเตอร์ที่น่ากลัวก็ปรากฏตัวขึ้น มันเป็นบอสระดับกลางที่จะปรากฏตัวเมื่อกำจัดมอนสเตอร์อันเดดไปได้จำนวนหนึ่ง และบอสตัวนั้นก็คือยมทูตนั่นเอง ร่างของมันสวมใส่ผ้าคลุมสีดำดูเลือนรางแต่กลับเหวี่ยงเคียวโจมตีออกมาด้วยพลังมหาศาล
แกกล้าสร้างความวุ่นวายในดินแดนของข้า!” เสียงแหบต่ำราวกับเสียงร้องไห้โหยหวนดังขึ้นในชาโดวฟอเรสต์
ถึงมันจะดูน่ากลัวก็จริง แต่ดูเหมือนว่าในสายตาของอาร์คมันก็เป็นแค่ก้อนประสบการณ์ที่รอให้เขาไปเก็บเกี่ยวเท่านั้นเอง
อาร์คที่ล่ามอนสเตอร์ในชาโดวฟอเรสต์ไปมากมายตอนนี้เขามีเลเวลอยู่ที่ 39 แล้ว ด้วยโบนัสสถานะที่เพิ่มขึ้น 20 % เมื่ออยู่ในที่มืดทำให้เขาไม่ต่างจากผู้เล่นที่มีเลเวลเกือบจะ 50 เลยด้วยซ้ำ
นอกจากนี้เขาได้พยายามพัฒนาทักษะ จนตอนนี้ทักษะการโจมตีด้วยมือและดาบของเขาก็ได้เลื่อนมาเป็นขั้นกลางแล้ว
ดังนั้นถึงยมทูตจะเป็นมอนสเตอร์เลเวล 50 แต่เขาก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัวมันเลย
ฉันไม่มีเวลาคุยเล่นกับแกหรอกนะ รีบเข้ามาเร็วๆ เข้า!
คุคุคุ เจ้าคงไม่รู้สินะว่าข้าเป็นถึงหัวหน้ายมทูตแห่งโลกวิญญาณไอ้เด็กสารเลว!” ยมภูตพุ่งตัวไปทางอาร์คก่อนที่มันจะเหวี่ยงเคียวออกมาโจมตี
อาร์คเบี่ยงตัวหลบในระยะประชิดอย่างรวดเร็วพลางใช้ดาร์คเบลดสวนกลับบอสตรงหน้าอย่างรวดเร็ว
เสียงตูมดังก้อง ร่างของยมภูตถูกกระแทกถอยหลังออกมา ค้างคาวกับกะโหลกที่รอจังหวะอยู่แล้วพุ่งเข้ากระแทกร่างของมันจากทั้งสองด้านในทันที
ที่ค้างคาวและหัวกะโหลกต่างพากันโจมตีอย่างไม่คิดชีวิต นั่นก็เป็นเพราะอาร์คขู่พวกมันเรื่องปริมาณอาหารที่ต้องกินหลังจากต่อสู้จบนั่นเอง
ฮว๊ากก นี่มันก็แค่การโจมตีขี้ปะติ๋วเท่านั้น…!
ยมทูตที่ยังคงโซเซเอ่ยขึ้น ขณะที่อาร์คไม่เว้นช่วงให้พักเรียกใช้สกิลนัยน์ตาแห่งแมวต่อเนื่องทันที
ด้วยอำนาจของทักษะทำให้ชายหนุ่มเห็นค่าพลังชีวิตของยมภูตปรากฏขึ้นเหนือหัวของมันพร้อมกับจุดสีแดงที่แสดงอยู่บนร่างกาย
ตูม-ตูม-ตูม-ตูม!
ทุกครั้งที่อาร์คโจมตีที่จุดสีแดง พลังชีวิตของยมทูตก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนเมื่อค่าพลังชีวิตของมันลดลงถึงครึ่งหนึ่ง ออร่าสีดำก็พวยพุ่งออกมาจากร่างของยมทูต
รู้สึกถึงความหวาดกลัวต่อความตายซะสิ!
ค้างคาวและหัวกะโหลกถูกโจมตีด้วยออร่าอันสยดสยองทำให้พวกมันถึงกับตัวแข็งทื่ออย่างกะทันหัน ยมทูตตวัดเคียวโจมตีอาร์คหมายจะโจมตีปิดฉากครั้งสุดท้าย แต่ทว่าเคียวใหญ่กลับถูกหยุดไว้ด้วยการฟันดาบกลับของอาร์คจนมันถึงกับเซถอยหลังออกไป
นัยน์ตาของยมทูตเบิกกว้างราวกับไม่เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้น จะ...เจ้าทำได้ยังไง? มนุษย์เอาชนะความกลัวตายได้ยังไงกัน?”
ฉันกลัวความยากจนมากกว่าความตายซะอีก!” อาร์คตอบอย่างเย็นชาก่อนจะพุ่งตัวออกไปขณะที่ควงดาบเตรียมโจมตีศัตรูไปด้วย
อาชีพดาร์ควอล์คเกอร์นั้นมีความต้านทานความกลัวถึง 50และมันยังเพิ่มขึ้นอีก 20 % เมื่ออยู่ในที่มืด ดังนั้นแล้วเขาจะไม่มีทางรู้สึกกลัวมอนสเตอร์ที่มีเลเวลต่างกันไม่มาก เพราะอย่างนั้นจึงไม่มีทางที่เขาจะรู้สึกกลัวเพราะสกิลของมันได้เลย
หลังจากที่ความกลัวไม่มีผลต่ออาร์ค ยมทูตก็ทำท่าเจี๋ยมเจี้ยมหมดความกร่างทำให้อาร์คกลายเป็นคนควบคุมการต่อสู้ทั้งหมดไปในบัดดล
ชายหนุ่มโจมตียมทูตด้วยมือและดาบราวกับพายุ การโจมตีที่ติดคริติคอลทำให้เลือดของมันลดลงอย่างรวดเร็ว ยมทูตไม่สามารถรับมืออาร์คได้อีกต่อไปมันพยายามหนีจากการต่อสู้อย่างน่าอดสู
อ๊ากกกระ...ระก่อนเถอะแล้วเราจะได้เห็นดีกัน!
แกคิดว่าจะรอดไปได้งั้นเรอะ?! ดาร์คเบลด!
อาร์คย่นระยะทางในพริบตาเดียวและเรียกใช้สกิลดาร์คเบลดฟันเข้าใส่ด้านหลังของยมฑูตที่เต็มไปด้วยจุดอ่อนสีแดง
ต้องขอบคุณที่เขาใส่หมวกโกเลมคริสตัลด้วยทำให้มานาของเขาเพิ่มขึ้น 100 จุด อาร์คที่เรียกใช้สกิลดาร์คเบลดไปสามครั้งก็เรียกใช้สกิลนัยน์ตาแห่งแมวต่อในทันที
หนึ่ง สอง สาม!
การโจมตีอย่างรวดเร็วที่ติดคริติคอลได้ลดค่าพลังชีวิตของยมฑูตที่เหลือเพียงก้นหลอดจนหมดไป ก่อนที่มันจะกรีดร้องด้วยโหยหวน
อ๊ากกกก ข้าพ่ายแพ้มนุษย์อย่างเจ้างั้นหรือเนี่ย...!
ฉับพลันนั้นร่างกายของมันที่เลือนรางก็หายไปพร้อมกับการระเบิดเป็นฝุ่นผงอย่างรุนแรง
อาร์คไม่สนใจคำพูดที่คล้ายกับคำสั่งเสียของยมทูตเลยสักนิด สิ่งเดียวที่อาร์คสนใจก็คือเคียวอันใหญ่ของยมทูตที่ตกลงอยู่บนพื้น
หน้าต่างข้อมูล!
เคียวยมทูต (เวทมนตร์)
ประเภทอาวุธ
เคียว
(มีการแก้ไข ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ไม่มีหน้าต่างข้อมูลสำหรับเคียวนี้)
พลังโจมตี
15~20
ความทนทาน
50/50
น้ำหนัก
45
การจำกัด
อาชีพวอริเออร์ เลเวล 38
เคียวอันน่าขนลุกซึ่งเป็นอาวุธของยมทูตผู้เก็บพลังชีวิตแห่งโลกวิญญาณ ยมทูตจะใช้เคียวนี้ดึงวิญญาณออกจากร่างและพาพวกเขาไปยังโลกแห่งความตาย มีเพียงแค่คนตายเท่านั้นที่จะกลัวเพียงแค่จ้องมองมัน

Option: พลังโจมตีต่อศัตรูประเภทอันเดดเพิ่มขึ้น 150% , ศัตรูประเภทผี มีโอกาสจะทำให้มันเกิดความกลัว

มันเป็นอาวุธอันที่สองที่แข็งแกร่งกว่าดาบประกายแสงที่อาร์คใช้อยู่
เมื่อดูจากที่มันเป็นอาวุธสองมือ จะเห็นได้ว่าพลังโจมตีของมันสูงมาก
นอกจากนี้มันยังมีออฟชั่นที่ดีจนแทบจะเกินไป เพราะมีหลายครั้งที่เขาต้องสู้กับพวกอันเดดตอนที่มีเลเวลต่ำกว่า 40 ถึงแม้ว่าอาร์คจะใช้มันไม่ได้เพราะมันเป็นอาวุธของวอริเออร์แต่เขาก็ยังยิ้มอย่างพอใจ
มันน่าจะขายได้ราคาดีเพราะมีคนเล่นสายวอริเออร์เยอะ
ยมทูตเป็นมอนสเตอร์ที่มีอัตราดรอปไอเท็มที่ต่ำมาก ไอเท็มชิ้นนี้จึงเรียกว่าเป็นขุมทรัพย์เลยทีเดียว
ด้วยค่าประสบการณ์ที่ถึงมี 80ทันทีที่เขาจัดการยมทูตได้เลเวลก็อัพทันที
ในที่สุดก็เลเวล 40ทีนี้เราก็เป้าหมายในป่าชาโดวฟอเรสต์ก็เสร็จซะที
อาร์ครีบเปิดหน้าต่างสถานะของเขาขึ้นมาแล้วกระจายค่าสถานะอย่างรวดเร็ว

ชื่อตัวละคร
อาร์ค (Ark)
เผ่าพันธุ์
มนุษย์
อันดับ
ความดี+50
ชื่อเสียง
480
ระดับ
40
อาชีพ
ดาร์ควอล์คเกอร์
ฉายา
อัศวินแมวผู้ดูแล
เลือด
905
มานา
300 (+110)
โจมตีกายภาพ
79 (+5)
โจมตีกายภาพ
136
คล่องแคล่ว
186 (+17)
พลังกาย
156
ป้องกันเวทย์
25
โจมตีเวทย์
61
โชค
36
ยืดหยุ่น
10
ศิลปะในการพูด
5
มิตรภาพ
10
ค่าสถานะพิเศษ : ความรู้เกี่ยวกับวัตถุโบราณ
10
เอฟเฟคของอุปกรณ์สวมใส่

ดาบแสงประกาย : ความเร็วในการโจมตี+5
ชุดเกราะหนัง Black Bear Mouse : ความคล่องแคล่ว+2ความต้านทานความหนาวเย็น+20
กรงเล็บแมว : ความเร็วในการโจมตี+10%, คล่องแคล่ว+15อัตราการเกิดคริติคอล+10%
หมวกโกเลมคริสตัล : มานา+100

*ความสามารถทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 20เมื่ออยู่ในความมืด
*ความสามารถในการหลบซ่อนตัวในที่มืดถือกำเนิดขึ้น (ใช้ได้ 10 นาที เมื่อต่อสู้จะถูกยกเลิก)
*ความต้านทานต่อความหวาดกลัว,ความมืด,สถานะตาบอด,และมนต์เสน่ห์เพิ่มขึ้น 50%
*คุณสามารถใช้ความสามารถที่แท้จริงได้กับอาวุธทุกประเภท

สกิลติดตัว
การโจมตีด้วยมือและดาบ (ระดับกลาง : 113/300) ใช้มือและดาบต่อสู้เพื่อเพิ่มพลังต่อสู้โดยรวม
การทำอาหารเพื่อความอยู่รอด (ระดับเริ่มต้น : 92/100) คุณสามารถทำอาหารด้วยส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ
ทรหด (ระดับเริ่มต้น : 68/100) เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤต พลังโจมตีอัตราการเกิดคริติคอล และความเร็วในฟื้นฟูเพิ่มขึ้น
ร่างกายที่ไม่ย่อท้อ (ระดับเริ่มต้น : 61/100) เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายค่าป้องกัน,โจมตีคริติคอล,หลบหลีก,และความเร็วในฟื้นฟูเพิ่มขึ้น
หาอาหาร (ระดับเริ่มต้น : 82/100) สามารถรวบรวมส่วนผสมที่ใช้ทำอาหารจากธรรมชาติได้
ระบุส่วนผสม (ระดับเริ่มต้น : 71/100) สามารถยืนยันคุณสมบัติของส่วนผสมได้
ขับขี่ (ระดับเริ่มต้น : 3/100) เมื่อมีระดับที่เพิ่มขึ้นจะสามารถขี่ม้าได้อย่างคล่องแคล่ว


สกิลเรียกใช้
พยาบาล (ระดับกลาง :149/300) ให้ความหวัง พลังงาน และความกล้าหาญแก่ผู้ป่วย
ใช้มานา : 10
จิตวิญญาณแห่งแมว (ขั้นสูง : 374/500) สร้างความหวาดกลัวให้มอนสเตอร์ขนาดเล็กและทำให้เป็นอัมพาต พลังโจมตีและพลังป้องกัน กำลังใจในการต่อสู้ลดลงอย่างรวดเร็ว
ใช้มานา : 120
นัยน์ตาแห่งแมว (ระดับเริ่มต้น : 88/100) มองผ่านความมืดแลพจุดอ่อนได้ด้วยสายตาที่เฉียบคม
ใช้มานา : 50
เวทมนต์แห่งการฟื้นฟู (ระดับเริ่มต้น : 59/100) ฟื้นคืนไอเท็มกลับคืนสู่สภานพเดิม
ใช้มานา : 10

สกิลประจำอาชีพ
Dark Blade (ระดับเริ่มต้น : 42/100) โจมตีอย่างรุนแรง 1 ครั้งไปยังจุดอ่อนของศัตรู
ใช้มานา : 100
อัญเชิญปีศาจ (ระดับเริ่มต้น : 24/100) สามารถเรียกปีศาจ 3 ตัวจากนรก
ใช้มานา : 100

ด้วยความมุ่งมั่น อาร์คต้องเร่งพัฒนาทักษะของเขามากมาย
ถ้าเขาใส่พลังงานเล็กน้อยไปในการโจมตีด้วยดาบแต่ละครั้ง เมื่อเขาใช้ทักษะโจมตีด้วยดาบและมือแล้วทุ่มเทจิตวิญญาณในการโจมตีมันน่าจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และถ้าเขาทำแบบนี้หลายๆ ครั้ง ทักษะของเขาต้องสามารถพัฒนาเร็วเป็นสองเท่าอย่างแน่นอน
นี่เป็นความจริงที่เขาเพิ่งนึกขึ้นมาได้ขณะที่ใช้สกิลพยาบาลรักษาลอร์ดฮาเวสไตน์ แต่อย่างไรก็ตามอาร์คไม่ได้ใช้ความรู้ที่ถูกต้องจนถึงตอนนี้
คุณไม่ได้ทำเพียงแค่สิ่งหนึ่งในเกม การล่ามอนสเตอร์ การหาอาหาร พักผ่อน ทำอาหารหรือซื้อขาย ฯลฯ งานที่ทำมีมากมายเท่าภูเขา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะใส่ใจและจิตวิญญาณเข้าไปในการกระทำทุกอย่างเหล่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอาร์ค คนที่ยอมอดหลับอดนอนเพื่อเล่นเกม
แต่ว่าตอนนี้สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว
อาร์คที่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นคนหนึ่งที่หาเงินด้วยการเล่นเกม
โลกใหม่เป็นทางเดียวที่จะทำให้เรามีชีวิตอยู่ไปได้ฉันจะต้องแข็งแกร่งเพื่อที่จะได้อยู่รอดต่อไป!’
ดูเหมือนว่าค่าสถานะและทักษะของเขาสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าภายในระยะเวลาที่ผ่านมาในไม่กี่วัน
ยิ่งไปกว่านั้นมีเพียงไม่กี่ทักษะของเขาที่พัฒนาจากเริ่มต้นไปเป็นระดับกลาง อาร์คต้องเร่งพัฒนาทักษะพวกนี้จนกว่าจะเป็นระดับกลางจนหมด นอกจากนี้ค่าสถานะของข้ารับใช้ก็เริ่มเพิ่มขึ้นในแต่ละครั้ง ดังนั้นในตอนนี้พวกมันจึงมีประโยชน์มาก
ถ้าตอนนี้เราอัพเลเวลซัก 1 หรือ 2 เลเวล ด้วยทักษะของเราน่าจะล่ามอนสเตอร์ระดับ 50 ได้ ถึงจะลำบากนิดหน่อยก็เถอะ
ยังไงก็ตามชายหนุ่มรู้สึกเหมือนว่ายังขาดอะไรบางอย่างอยู่
ถึงแม้ว่าเขาจะจัดการมอนสเตอร์อย่างยมทูตที่มีระดับ 50 ได้โดยไม่ยากนัก แต่ที่มันเป็นไปได้ก็เพราะเขาได้รับค่าโบนัสจากการอยู่ในที่มืด ถ้าพูดกันตามจริงแล้วมันก็ยังยากเกินไปที่จะต่อสู้กับมอนสเตอร์ระดับ 50 ซึ่งนั่น...เขาคงจะต้องใช้ทุกทักษะเลยทีเดียว
ใช่แล้ว...เราไม่ควรพอใจอยู่แค่นี้ หนทางยังอีกยาวไกลกว่าที่เราจะตามอลันทัน
การทดสอบเพื่อจ้างงานของ Global Exos และการล่าไอเท็มเพื่อเงิน ทั้งสองสิ่งนี้เป็นเป้าหมายหลักสำหรับการเล่นเกมของเขาในโลกใหม่ ส่วนการจัดการกับอลันนั้นก็เป็นเป้าหมายที่เขาต้องทำให้สำเร็จเช่นเดียวกัน
ซึ่งเป้าหมายนี้นั้นเพิ่งเกิดขึ้นตอนที่เขาถูกเหยียดหยามต่อหน้าลาเรียทนั่นเอง...
ยังไงก็เถอะ ตอนนี้เราจัดการยมทูตไปแล้วก็คงจะได้เวลาย้ายออกไปล่ามอนสเตอร์ที่อื่นแล้ว
แต่อาร์คก็คิดได้เพียงเท่านั้น ทันใดนั้นหน้าต่างข้อมูลของเขาก็เปิดขึ้นมาตรงหน้าเขาโดยไม่คาดคิด ไอค่อนรูปกระเป๋าที่อยู่ตรงกลางแถวล้อมรอบด้วยไอค่อนอื่นเรียงรายกระพริบเตือนขึ้นมา
ชายหนุ่มเอียงคอมันอย่างสงสัยก่อนจะสัมผัสมันเพื่อเปิดกระเป๋า กระจกประดับอัญมณีที่เขาได้รับจากการเอาชนะเดบร้ากำลังสั่นอยู่
ใช่แล้ว...กระจกนี่เป็นไอเท็มเริ่มต้นเควสต์เลเวล 40!
อาร์คเอามือแตะกระจกบานนั้น

คุณได้รับประการณ์มาอย่างมากมาย แต่ถ้าคุณไม่ลองทำดูก็จะไม่ได้รับความรู้ต่างๆ ที่ได้จากการเดินทางไปในโลกกว้าง การหายใจ การพูด หรือแม้แต่การตั้งใจฟัง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกุญแจที่นำคุณไปสู่การผจญภัย
นี่เป็นไอเท็มที่เป็นหนึ่งในสมบัติลับจำนวนนับไม่ถ้วน กระจกซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษได้ตกไปอยู่ในมือคุณผ่านการผจญภัย
ด้วยทักษะความรู้เกี่ยวกับวัตถุโบราณทำได้สามารถตรวจสอบกระจกนี้ได้อย่างละเอียด คุณสามารถรับรู้ได้อย่างรวดเร็วว่ามีความทรงจำของใครบางคนถูกปิดผนึกไว้ภายในด้วยอำนาจโบราณ
โบนัสจากความรู้ที่ได้รับจากการสังเกตกระจกถือประดับอัญมณี : ความรู้เกี่ยวกับวัตถุโบราณ+5 , โจมตีเวทย์+2 และค่าชื่อเสียงเพิ่มขึ้น 20 จุด
เมื่อคุณพร้อมที่จะท้าทายการผจญภัยใหม่ กระจกจะรับรู้การตัดสินใจของคุณและจะนำทางคุณไปสู่การผจญภัยใหม่ แต่ไม่มีใครรู้ว่าคำแนะนำของมันจะนำความโชคดีหรือโชคร้ายมากันแน่?
*ในขณะที่คุณมีเลเวล 40 กระจกถือประดับอัญมณีจะสามารถหยิบขึ้นมาถือได้
คุณต้องการจะเปิดผนึกหรือไม่?

ไม่มีอะไรที่จะลังเลเกี่ยวกับมันเลยสักนิด
เปิดผนึก!
แว่บบบบบ…!
ทันใดนั้นเองก็มีแสงสว่างก็ปรากฏออกมาจากกระจกประดับอัญมณี ราวกับเป็นภาพยนตร์พวกหนังเวทมนต์ที่มีฉากหลังเป็นป่าชาโดวฟอเรสต์อยู่ในฉาก
มันดูเป็นภาพยนตร์อย่างเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ตามส่วนที่ถูกลบเลือนเป็นภาพจางๆ นั้นให้ความรู้สึกเหมือนกันว่ามันเป็นฉากที่มาจากส่วนหนึ่งของหนังสือเก่าแก่
ฉากในกระจกนั้นเป็นชายหาดที่มีประภาคารสวยงาม
สายลมอ่อนพัดโชยท่ามกลางหมู่เมฆที่เคลื่อนตัวคล้อยต่ำลงมา ขณะที่คลื่นซัดกระเซ็นกลายเป็นฟองสีขาว เสียงร้องเพลงดังแว่วลอยตามลมคลอมาบนชายหาดอันเงียบสงบ

ความคิดถึงของคริสติน...
เสียงกระซิบของกระจกลึกลับ
ภายในกระจกได้ปรากฏภาพลึกลับซึ่งเป็นสิ่งยืนยันการปรากฏตัวของเดบราบนชาดหาดที่ไม่รู้จัก มันเป็นการบอกเล่าการเดินทางอันแสนยาวนานและห่างไกล เมื่อคุณพร้อมที่จะเดินทางไปยังชาดหาดที่ไม่รู้จักและแก้ไขปัญหาของกระจกลึกลับได้ กระจกจะทำหน้าที่เป็นเครื่องนำทางและนำพาคุณไปสู่ประภาคาร
ภาพยนตร์ที่แสดงภาพชายหาดซึ่งไม่สามารถตีความหมายได้ปรากฏออกมาจากกระจกที่ได้มาจากเดบรา นี่อาจจะเป็นคำเตือนบางอย่างสำหรับการเดินทางที่ยาวนานและห่างไกล หากคุณกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทาง คุณจะต้องหาชายหาดให้เจอและแก้ความลับของกระจก เช่นเดียวกับแสงสว่างจากประภาคารที่ส่องนำทางให้กับเรือ กระจกก็จะนำทางให้แก่คุณ
ระดับความยาก : F
ข้อจำกัดเควสต์ : ต้องมีความรู้เรื่องวัตถุโบราณ


มันเป็นเควสต์!
อาร์คที่เพิ่งได้สติหลังจากได้ยินเสียงเพลงอันมืดมนกำลังเบิกตากว้างอย่างเป็นประกาย
มีเควสต์ก็หมายความว่าต้องมีของรางวัล
มันเป็นเหมือนสามัญสำนึกว่าแทนที่จะจัดการมอนสเตอร์ธรรมดาสักร้อยตัว สู้ทำเควสต์สักอย่างให้เสร็จแล้วได้รับรางวัลดีๆ กับค่าประสบการณ์เยอะๆ แล้วก็เงินจะดีกว่า นอกจากนี้มันยังเป็นเควสต์ที่ได้รับมาจากไอเท็มที่ดรอปจากเดบรา ที่มีความยากระดับ+เลยทีเดียว
และมันก็เป็นเควสต์ที่ไม่ได้จบลงเพียงแค่รางวัลที่เป็นเหรียญทองจำนวนเล็กน้อยเท่านั้น
อาร์ครับเควสต์โดยไม่ลังเล
ทันใดนั้นกระจกก็ส่องแสงสว่างออกไปทางทิศเหนือภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืน
มันคงคล้ายกับประภาคารที่ส่องแสงบอกเรือ...นี่คงเป็นความหมายที่มันพูดถึง
แสงสว่างที่ฉายส่องออกมานั้นจะเป็นสิ่งที่ชี้นำให้เขาไปยังชายหาดที่มันแสดงให้เขาเห็น
อาร์คจับหัวกะโหลกพาดไว้ที่หลังของเขาก่อนจะจ้องมองค้างคาวที่บินวนไปมาอยู่รอบตัวเขา
ไปกันกะโหลก ค้างคาว เราจะตามแสงสว่างนี้ไปทำเควสต์
ก็ได้นายท่าน...มันจะดีมากถ้าท่านไม่ให้พวกข้ากินอาหารอีก
กั่กๆๆๆๆหัวกะโหลกขบฟันของมันไปมาอย่างเห็นด้วยกับค้างคาว
ด้วยเหตุนั้นอาร์คกับข้ารับใช้ทั้งสองจึงได้ออกเดินทางไปตามแสงสว่างที่สาดส่องนำทาง
การผจญภัยของอาร์คเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น



 *** End of Vol.1***



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น