วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เล่ม 1 ตอนที่ 01 : New world




-     ระบบการทำงานเริ่มต้น เริ่มทำการสแกนข้อมูลส่วนบุคคลที่จำเป็น
ไม่พบการลงทะเบียน กรุณาลงทะเบียนบัญชีใหม่


เสียงหนึ่งดังขึ้นภายในห้องที่เต็มไปด้วยแสงสว่าง
การทำตามคำแนะนำของระบบจะเร็วที่สุด ดังนั้นฮยอนอูจึงยืนให้แสงสีแดงสแกนร่างกายเพื่อให้ระบบทำการเชื่อมต่อข้อมูล ไม่นานหลังจากนั้นก็ปรากฏตัวละครที่มีหน้าตาท่าทางและแต่งตัวเหมือนกันอยู่ตรงหน้าเขา



-     ลักษณะที่ปรากฏคือรูปร่างที่สแกนจากผู้ลงทะเบียน คุณสามารถเปลี่ยนเพศ
หรือสัญชาติของคุณได้
คำเตือน บัญชีหนึ่งจะสามารถสร้างตัวละครเพียงหนึ่งตัวเท่านั้น
เมื่อตัวละครถูกสร้างขึ้น คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือลบตัวละครของคุณ
โปรดคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจสร้างตัวละคร
                          

การจำกัดตัวละครให้สร้างได้เพียงแค่หนึ่งตัวนั้นไม่ได้ถือว่าน้อยเลยสำหรับเกมเสมือนจริง นอกจากนี้ตัวละครในเกมนั้นได้ตั้งค่าการรับรู้ความรู้สึกทางด้านกายภาพไว้ นั่นหมายความว่า ถ้าคุณโดนโจมตีอาจจะไม่เจ็บเท่าความเป็นจริง
ปกติฮยอนอูจะสวมแว่นตาอยู่ตลอดเวลา พอเขาเห็นหน้าของตัวเองที่ไม่ได้สวมแว่นแล้วเขาก็รู้แปลกๆ ชายหนุ่มครุ่นคิดก่อนจะปรับใบหน้าของเขาเล็กน้อย
เขาเลือกที่จะเล่นเผ่าพันธุ์มนุษย์ ซึ่งโดยปกติแล้วเผ่ามนุษย์จะมีค่าเฉลี่ยคนเล่นมากที่สุดในเกม แต่ที่ฮยอนอูเลือกเพราะเขาไม่ได้คิดไว้ว่าต้องการเล่นอาชีพหรือทักษะใดๆ เป็นพิเศษ ดังนั้นเขาจึงเลือกเผ่ามนุษย์ที่มีความสมดุลมากที่สุดสำหรับทุกอาชีพ



-      กรุณาตั้งชื่อตัวละคร


อาร์ค มันเป็นชื่อแรกที่เขาคิดได้หลังจากได้รับอุปกรณ์เล่นเกมของเขา
ฮยอนอูใช้ชื่อนี้ตามความหมายในคัมภีร์ไบเบิ้ล ไม่ได้ตั้งเพราะเครื่องเล่นเกมของเขามีลักษณะเหมือนรังไหมแม้ว่ามันจะติดตาเขาแค่ไหนก็ตาม ชายหนุ่มคิดว่าอนาคตของเขาได้ฝากไว้กับไอ้เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ ต่อให้มันหน้าตาเป็นยังไงแต่มันก็ได้ช่วยเขาเอาไว้


-     ตัวละครเผ่าพันธุ์มนุษย์สามารถเลือกสถานที่ 4 แห่งนี้เพื่อเริ่มเกม ,
ฮารัน เมืองชายแดนแห่งชูเดนเบิร์ก ,ลอท เมืองแห่งการเปลี่ยนแปลงโชคชะตาอาณาจักรบริสทาเนียและปราสาทขนาดเล็กคัสราลซึ่งอยู่ในอาณาเขตแห่งซินีอัส
ไม่ว่าคุณจะเลือกที่ใด สถานที่แต่งละแห่งจะมีความคล้ายคลึงกัน
ผู้คนในเมืองจะคิดว่าคุณคือคนแปลกหน้า. ..


เมืองชายแดนฮารันแห่งราชอาณาจักรชูเดนเบิร์ก” ฮยอนอูเลือกทันที


-      หากคุณต้องการคำอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ New World..


ข้าม
เกมทั้งหมดมีการแนะนำคล้ายๆ กันแบบนี้ ในตอนเริ่มต้น ความรู้เกี่ยวกับเกมไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เหนือสิ่งอื่นใดคือประสบการณ์ซึ่งเป็นความรู้ที่ดีที่สุด หลังจากที่เขายกเลิกการฟังการแนะนำเบื้องต้น ร่างกายของเขาก็ถูกโอบล้อมด้วยแสงสว่าง ในขณะเดียวกันตัวละครของเขาถูกดูดหายไปในแสงสว่างแห่งนั้น
อาร์ค นักผจญภัยฝึกหัดถือกำเนิด!

***

นี่มันอะไรวะ?” ใบหน้าของอาร์คเต็มไปด้วยความสับสน
เขายืนอยู่ในหมู่บ้านที่ถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขา หมู่บ้านแห่งนี้มีบ้านจำนวนกว่า 100 หลังและมียังมีกำแพงสูงล้อมเอาไว้ ที่นี่จะต้องเป็นสถานที่เริ่มต้นที่เมืองฮารันอย่างแน่นอน
ยังไงก็ตามอาร์คไม่อยากจะเชื่อสายตาของเขา
นี่คือส่วนหนึ่งของเกมจริงๆ เหรอ?’
เขาไม่อยากจะเชื่อเลย รอบๆ เป็นภูเขา มีรั้ว มีอาคาร หรือแม้กระทั่งคนที่เดินไปรอบๆ...
นี่คือความสมบูรณ์แตกต่างจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิก มันเป็นสิ่งที่ไม่อาจเห็นด้วยตาเพียงอย่างเดียว
อาร์ครู้สึกถึงรองเท้าหนังของเขา ได้ยินเสียงลมที่พัดผ่านหูหรือแม้กระทั่งกลิ่นของอาหารที่ถูกจัดเตรียมไว้ที่ไหนซักแห่งจากที่ไกลๆ มันรู้สึกเหมือนจริงมาก ไม่อยากจะเชื่อว่าความสมจริงนี้เป็นแค่สิ่งสมมุติที่ถูกที่สร้างขึ้นเลยจริงๆ
ฉันรู้ว่าสิ่งนี้คือโลกเสมือนจริง แต่ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเป็นแค่เกม
จากประสบการณ์การเล่นเกมเสมือนจริงที่ผ่านมานั้นจะใช้เพียงการส่งข้อมูลภาพกราฟฟิกไปที่จอประสาทตา แต่ ณ เวลานี้เพียงแค่ 3 ปีที่ผ่านมาไม่ได้มีเพียงการใช้การกราฟฟิกจากการมองเห็นเพียงอย่างเดียว แต่มันคือสัมผัสรับรู้ได้เหมือนจริง!
ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วทำไมผู้อำนวยการฮามยองอูถึงพูดอย่างภาคภูมิใจ
เพียงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาหลังจาก Global Exos ได้ประกาศถึง ‘New World’ ส่งผลให้มันกลายเป็นหัวข้อยอดนิยมของการพูดถึงในเกมอื่นๆ ตอนนี้ฮยอนวูข้าใจแล้วว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น
ถ้าหากการทดสอบของเขาเป็นไปได้ด้วยดี บางทีเขาอาจจะหยุดงานทุกอย่างเพื่อมาเล่นเกมนี้ เทคโนโลยีที่ Global Exos พัฒนาขึ้นมามันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ
อา...แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เราจะมาคิดอะไรแบบนี้’ อาร์คหุบปากที่อ้ากว้างพลางเช็ดน้ำลายที่มุมปากของเขา
หลายคนที่ยืนอยู่รอบๆ ตัวเขาก็ทำหน้าเอ๋อไม่ต่างกัน พวกเขาตกอยู่ในถานการณ์เดียวกันเหมือนกับอาร์คก่อนหน้านี้ไม่มีผิด
หลังจากอายจนหน้าแดง ชายหนุ่มก็มีความคิดอยากจะเดินไปที่อื่น ฉันควรจะออกไปข้างนอกนั่นตอนนี้ดีมั้ยนะ?’
อาร์คเห็นคนส่วนใหญ่เดินไปทางเดียวกันราวกับลอกกันมา
ถึงแม้ว่าในความเป็นจริง เขาจะต้องนอนลงในอุปกรณ์ที่ใช้เล่นเกมซึ่งมีลักษณะคล้ายแคปซูล แต่เขากลับรู้สึกคล้ายว่ากำลังเดินอยู่จริงๆ แม้แต่นิ้วมือของเขาที่หยาบกร้านจากการทำงาน มันก็เหมือนกับชีวิตจริงมาก
โอเค ดูเหมือนการเคลื่อนไหวจะไม่ต้องใช้วิธีอะไรเป็นพิเศษ หลังจากนั้นชายหนุ่มก็ตรวจสอบหน้าต่างของระบบ
เมนู
ด้านหน้าเขาปรากฏหน้าต่างคล้ายวงกลมโปร่งแสง มีรายการไอเท็มต่างๆ ข้อมูลตัวละคร กระเป๋า ช่องพูดคุย ฯลฯ ซึ่งสามารถพูดคุยได้ทันทีโดยการเรียกเมนูขึ้นมาแล้วใช้มือแตะที่ไอคอน อาร์คทดลองโดยกดไอคอนที่ดูเหมือนรูปหน้าของเขาไปหนึ่งที


ชื่อตัวละคร
อาร์ค (Ark)
เผ่าพันธุ์
มนุษย์
สังกัด
ไม่มี
อาชีพ
ไม่มี
เลเวล
1
ค่าชื่อเสียง
0
ฉายา
ไม่มี
Health
100
Mana
100
Strength
15
Agility
15
Stamina
15
Intelligence
15
Wisdom
15
Luck
15



หน้าต่างข้อมูลตัวละครถูกเรียกขึ้นมา แค่มองดูก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะออกแบบค่าพลังพวกนี้ หลังจากกวาดตาดูค่าทักษะอาร์คก็พบว่าตัวเขาไม่มีทักษะอะไรเลยสักอย่าง สิ่งที่ได้รับมีเพียงของในกระเป๋า ได้แก่ น้ำ 10 ขวด ขนมปังข้าวสาลี 10 แผ่นและมีดสั้นหนึ่งอันเท่านั้น
ชายหนุ่มรู้สึกตื่นเต้นราวกับว่าว่ามันเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่
เยี่ยม...ตอนนี้ฉันควรจะทำอะไรดี’ อาร์คปิดหน้าต่างข้อมูลของเขาก่อนจะมองไปรอบๆ
ไม่ว่าอะไรก็ดูเหมือนจริงไปซะหมดทำให้ยากต่อการแยกความแตกต่างระหว่าง NPC และผู้เล่นทั่วไป
แต่อันที่จริงไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นด้วยกันหรือ NPC ก็ไม่มีใครสนใจอาร์คตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พวกเขาเอาแต่วิ่งไปรอบๆ อย่างบ้าคลั่ง
ส่วนใหญ่แล้วในเกมมักจะมี NPC ที่จะคอยสอนสิ่งต่างๆ ให้เมื่อเริ่มเกม และอาร์คก็คิดว่าเกมนี้ต้องมีเช่นเดียวกัน ชายหนุ่มกวาดตามองไปรอบๆ โดยไม่เว้นแม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เขาพบว่าห่างออกไปชายชราที่มีผิวเหี่ยวย่นคนหนึ่งมองมาที่เขาอยู่
ชายหนุ่มเดินไปหาเขาทันที เอ่อ...ขอโทษนะครับ
เจ้าคงจะเป็นคนที่มาใหม่สำหรับที่นี่
โดยไม่ต้องพูดอะไร ชายแก่ก็พูดราวกับเข้าใจสถานการณ์อยู่ก่อนแล้ว
เจ้าชื่ออะไรงั้นรึ
ผมชื่อว่าอาร์ค
อาร์คอย่างนั้นหรือชื่อของข้าคือแฮนแซน ข้าเป็นคนแก่ที่มีจุดมุ่งหมายในชีวิตคือการสอนหนุ่มสาวให้รู้วิธีใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้ด้วยตัวเอง นั่นเป็นสิ่งที่ข้าได้คิดไว้ เจ้าอยากจะรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำที่นี่มั้ยล่ะ?”
แน่นอนครับ” อาร์คตอบ
คนส่วนใหญ่ที่เหมือนกับเจ้ามักจะทำงานหนึ่งหรือสองอย่างนี้ อย่างแรกคือการล่ากระต่ายและหมาป่าที่อยู่ด้านนอกหมู่บ้าน และอีกอย่างคือการหางานทำในหมู่บ้าน ถ้าเจ้าต้องการทำงานที่สบายหน่อยก็ควรจะเลือกอย่างหลัง ตั้งแต่ที่หมู่บ้านของเรามีน้ำที่เอ่อล้นมาจากแม่น้ำ พวกเราก็มีงานล้นมือ
ดีครับ ผมชอบที่จะทำงานพวกนี้” อาร์คตอบโดยไม่ลังเล
สิ่งที่อันตรายมากที่สุดในเกมคือการไม่ได้เรียนรู้วิธีการที่จะล่าสัตว์อย่างปลอดภัย การลงมือโดยไม่ได้คิดอย่างรอบคอบอาจส่งผลทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายได้ง่ายๆ ดังนั้นการทำเควสต์จึงเป็นดูจะเป็นความคิดที่ดีกว่าในการเล่นเกมแบบนี้
ส่วนใหญ่จุดเริ่มต้นของเกมในตอนแรกๆ จะเป็นการทำเควสต์เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับเกมและรับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยเหตุนี้มันจึงมีประโยชน์มากกว่าการล่าสัตว์อย่างไม่มีจุดมุ่งหมาย
ข้ารู้สึกขอบคุณมากที่เจ้าเสียสละเวลามาฟังคนแก่อย่างข้า ดังนั้นแล้ว ข้ามีงานที่อยากจะวานเจ้านิดหน่อย เมื่อเร็วๆนี้ ข้าได้ยินเจ้าของร้านอาหารบ่นเกี่ยวกับปริมาณของหนูที่อยู่ในห้องใต้ดินของเขา ข้าคิดว่าเจ้าจะสามารถแก้ปัญหาได้ เจ้าจะช่วยหาวิธีจัดการมันได้มั้ย? "
ดื่อ-ดือ-ดึ๊ง. หน้าต่างข้อมูลแสดงขึ้นมาพร้อมกับเสียงแปลกๆ



เครดอนเจ้าของร้านอาหารในหมู่บ้านฮารันกำลังหดหู่เพราะกระแสน้ำที่เอ่อล้นขึ้นมาเป็นอย่างมาก เขากำลังปวดหัวกับปัญหาอัตราการเกิดของหนูที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ ไปหาเครดอนเพื่อฟังปัญหาของเขาและจัดการกับมัน นี่เป็นงานที่ง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น
ระดับความยากไม่เหมาะสม


อาร์คยอมรับภารกิจและมุ่งหน้าไปยังร้านอาหาร
การหาร้านอาหารเป็นเรื่องที่ง่ายมาก มันเป็นร้านที่เต็มไปด้วยลูกค้าอยู่บริเวณใจกลางเมือง
ในขณะที่อาร์คเดินเข้ามาข้างในร้านอาหาร ชายหนุ่มผมยุ่งในชุดผ้ากันเปื้อนก็ตะโกนถามเสียงดัง
เจ้ามาเพราะได้รับคำแนะนำจากผู้เฒ่าแฮนแซนใช่หรือไม่?”
อาร์คยังไม่ทันตอบ แต่เมื่อเจ้าของร้านอาหารเห็นใบหน้าท่าทางผ่อนคลายของอีกฝ่าย เครดอนจึงเริ่มพูดกับอาร์ค
ข้ายินดีที่ได้พบเจ้านะ ว่าแต่เจ้าจะช่วยอะไรข้าหน่อยได้มั้ย อย่างเช่นฆ่าพวกหนูที่อยู่ข้างในห้องเก็บของชั้นใต้ดินน่ะ เมื่อไม่นานมานี้ ข้ารู้สึกจะได้ยินเสียงพวกมันอีกแล้ว พวกมันมักจะทำลายข้าวของทำให้ข้าขาดทุนป่นปี้
แน่นอน...ผมสามารถช่วยคุณได้ แต่ว่าผมจะได้อะไรตอบแทนอย่างนั้นเหรอ?” อาร์คถามอย่างอ้อมๆ ไม่ว่าจะเป็นโลกแห่งความเป็นจริงหรือแม้จะเป็นในเกมก็ตาม ไม่มีใครคิดจะทำงานให้อย่างฟรีๆ หรอก
เมื่อทำงานย่อมต้องได้รับสิ่งตอบแทน มันเป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่หรือไง?
เครดอนเอามือตบหน้าอกตัวเองพลางตอบว่า “แน่นอนอยู่แล้ว ข้า...เครดอน ไม่หลอกให้ของถูกๆ กับคนที่ไม่มีแม้แต่บ้านหรือสมบัติหรอกนะ หลังจากที่เจ้าจัดการปัญหานี้ให้ข้าเรียบร้อยแล้ว ข้าย่อมให้ของตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อแก่เจ้าอย่างแน่นอน
ผมจะตั้งตารอเลย” อาร์คตอบรับเควสพลางยิ้มอย่างกล้าหาญ
หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายต่างตกลงกันเรียบร้อยแล้ว คนที่คิดว่าเป้าหมายตัวเองเป็นเรื่องง่ายๆ ก็กำลังเผชิญหน้ากับต้นตอของปัญหาอยู่
ห้องเก็บของนั้นแออัดไปด้วยฝูงหนูจำนวนมาก
พวกแกจะเป็นหนูทดลองการทดสอบครั้งแรกของฉันเอาล่ะ...ฉันควรจะเริ่มได้แล้ว?’
อาร์คหยิบมีดของเขาขึ้นมา แล้วแกว่งมีดพุ่งเข้าไปโจมตีหนูตัวหนึ่ง
ดูเหมือนผลลัพธ์จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเท่าใดนัก
น่าขายหน้าที่สุดเมื่อหนูตัวนั้นแค่ขยับเท้าเพียงหน่อยก็หลบมีดของเขาได้อย่างง่ายๆ มิหนำซ้ำมันยังทำท่าเหมือนเยาะเย้ยท่าทางเหยาะแหยะของเขาพลางวิ่งไปมาระหว่างกล่องราวกับหลอกล่อให้เขาเข้าไปฟันมัน
ราวกับภาพเหตุการณ์เดิมเกิดขึ้นอีกครั้ง อาร์คเริ่มโมโหเมื่อหนูที่เดินเตร็ดเตร่ไปมาหลบได้ทุกครั้งที่เขาใช้มีดพุ่งเข้าไปฟันมัน
ฮะนี่มันไม่น่าจะเป็นไปได้?’
อาร์ครู้สึกสับสนมาก นี่เขาไม่อาจจะฆ่าได้แม้กระทั่งหนูตัวหนึ่ง?
ในทุกเกมที่เขาเล่นจนถึงตอนนี้ พวกหนูจะถูกฆ่าตายก่อนที่จะทันเห็นดาบเสียอีก แต่หนูที่เขาเจอพวกนี้มันแตกต่างออกไป
หรือว่าพวกเขาจะคัดลอกข้อมูลของหนูพวกนี้จากความเป็นจริงมา ความเร็วของมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลย
ขณะที่ชายหนุ่มกำลังขบคิดอย่างงุนงง จู่ๆ ตาของเขาก็เป็นประกายขึ้นมาอย่างกะทันหัน



คุณถูกหนูโจมตี ได้รับความเสียหาย 1 จุด


แม้ว่ามันเป็นความเสียหายเพียงแค่  1 จุด แต่ไม่ได้หมายความว่าอาร์คจะไม่สนใจมัน พวกหนูที่เห็นชายหนุ่มลนลาน เหมือนจะตัดสินใจว่าเขาเป็นศัตรูที่จัดการได้ง่าย ใช้เวลาเพียงอึดใจเดียวพวกมันก็มารวมกันเพื่อป้องกันพื้นที่แห่งนี้และเริ่มโจมตีชายหนุ่ม พริบตาเดียวพลังกายของเขาก็ลดลงไปถึง 20 จุด
อาร์คที่อยู่ในอารมณ์ตกใจรีบถอยหนีจากพวกมันอย่างรวดเร็ว การโจมตีเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ ถ้าเขาไม่ระวัง เขาอาจจะตายเพราะโดนหนูกัดก็ได้
แน่นอนว่าไม่มีใครในโลกอยากตายเพราะโดนหนูกัด
อาร์คพยายามสงบสติอารมณ์ของเขา ชายหนุ่มไม่อยากโดนพวกมันโจมตีไปมากกว่านี้ เขาเริ่มพิจารณาการโจมตีของพวกหนูอย่างรอบคอบ ตอนที่เขาจะปะทะกัน พวกมันจะวิ่งไปข้างหน้าเพื่อกัดเขา อาร์ครอจังหวะที่มันพุ่งเข้ามาแล้วเขาก็สวนกลับในทันที
พวกหนูร้องอย่างเจ็บปวดเมื่อถูกผ่าแยกออกเป็นสองส่วน ในที่สุดเขาก็ได้ยินเสียงตอบรับพร้อมหน้าต่างข้อความที่แสดงขึ้นมา



คุณฆ่าหนูได้สำเร็จ ได้รับประสบการณ์ 1 จุด


เมื่ออาร์คเริ่มที่จะตอบโต้กลับได้อย่างถูกจุด พวกหนูก็ถูกกำจัดอย่างรวดเร็ว
ในขณะเดียวกัน อาร์คที่ฆ่าหนูไปจำนวนมากก็เดินกลับไปยังรูหนูในตอนแรก เขาเอามีดแซะเศษไม้รอบๆ มาอุดรูไว้เพื่อกันไม่ให้พวกหนูหนีลงรูไปอีก
หลายครั้งที่พวกมันเริ่มจะร่วมมือกันเพื่อโจมตีเขา พวกมันจะกระโดดมาเกาะจากด้านหลัง และเริ่มโจมตีกลับหลังจากที่แอบซ่อนตัวอยู่ในกล่อง การต่อสู้ที่รุนแรงระหว่างมนุษย์และฝูงหนูกินเวลากว่า 30 นาที
ในตอนท้ายของการต่อสู้ อาร์คเหลือเพียงขนมปังข้าวสาลี 3 แผ่นในมือ เขาต้องกินขนมปังไปถึง 7 แผ่นเพื่อเพิ่มพลังกายที่ลดลง การโจมตีของเขาทำให้ความทนทานของมีดลดลงไปถึง 2 จุด และการป้องกันของเกราะหนังที่เขาใส่อยู่ก็ลดลงไป 2 จุดเช่นเดียวกัน มันช่างเป็นชัยชนะที่ว่างเปล่าสิ้นดี
ว้าเว้ยนี่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่ฉันฆ่าพวกมันไปทั้งหมดเหรอเนี่ยแต่ในเมื่อมันยากแบบนี้ฉันก็คงจะได้รับค่าประสบการณ์เยอะตามไปด้วยใช่มั้ย?”
อาร์คเปิดหน้าต่างตัวละครของเขา ในขณะที่ตรวจสอบผลลัพธ์ที่เหมาะสม ฉับพลันใบหน้าของเขาก็ดูไม่สบอารมณ์ขึ้นมาอย่างกระทันหัน
หนูตัวหนึ่งให้ค่าประสบการณ์ 1 จุด แต่ถึงแม้ว่าเขาจะฆ่าหนูมากเกินกว่า 30 ตัว เขาก็ยังได้ ค่าประสบการณ์แค่ 30 เท่านั้นอาจจะเกี่ยวข้องกับตอนแรกที่พวกมันออกมา แต่จำนวนมันก็ไม่ได้น้อยเลยสักนิด
ยังไงก็ตาม หลังจากที่อาร์คดูหลอดค่าประสบการณ์ มันก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นแม้แต่ 1 เปอร์เซ็นต์
ไม่ว่าจะยากลำบากในการต่อสู้แค่ไหน แต่หนูก็ยังเป็นหนู
อาร์ครู้สึกผิดหวังอย่างไม่มีอะไรจะเปรียบ แต่เขาก็ยังสามารถควบคุมอารมณ์ของเขาไว้ได้ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เมื่อทำเควสจนเสร็จเขาก็ยังจะได้รับของรางวัลบางอย่างในภายหลัง
หนูทั้งหมดถูกกำจัดไปแล้ว” อาร์ครายงานผลเควสทันทีเมื่อออกมาจากห้องใต้ดิน
โอ้...จริงเหรอมันยอดเยี่ยมมาก ข้ามีของเล็กๆ น้อยๆ สำหรับเจ้า
เครดอนหัวเราะอ้าปากกว้างในขณะที่หยิบขนมปังข้าวสาลีออกมา 10 แผ่น
“...”
อาร์คที่ตั้งตารอคอยที่จะได้รับของรางวัลถึงกับถลึงตามองเครดอนราวกับอยู่ในหนังสยองขวัญ
มันไม่มีทางเลยที่เขาจะใช้เวลามากกว่า 30 นาทีในชีวิตเพื่อจะกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอดจากความตาย ทั้งหมดเพียงแค่จะได้รับแค่ขนมปังข้าวสาลี
ยังไงก็ตาม ถ้าเครดอนจะสังเกตเห็นใบหน้าที่เฉยเมยของอาร์คบ้าง บางทีเขาอาจจะรู้ว่ามีอะไรที่ผิดปกติสำหรับเขา
ไม่มีทาง...นี่มันคงเป็นความผิดพลาดบางอย่าง
เจ้าหมายถึงอะไรรึสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเจ้ายังมีชีวิตอยู่ไม่ใช่หรือ?”
แต่ว่า...
เจ้าคิดว่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีกว่านี้ในการฆ่าพวกหนูอย่างนั้นเหรอ?”
อาร์ครู้สึกราวกับจะเป็นไข้ เขาเก็บปากและความปวดร้าวไว้ในความเงียบงัน
เขาใช้เวลา 30 นาทีเพื่อทำความสะอาดห้องเก็บของ และกินขนมปังถึง 7 แผ่นเพื่อล่าหนู มิหนำซ้ำมีดและเกราะหนังของเขาก็อยู่ในสภาพทรุดโทรม ผลตอบแทนมีเพียงขนมปังข้าวสาลี 10 แผ่นนี่มันเป็นเรี่องตลกใช่มั้ยแต่เขาจะเอาอะไรมาเถียงกับความคิดเห็นของ NPC กันล่ะ?
นอกจากนี้ถึงขนมปังข้าวสาลีจะมีราคาถูก แต่กินไม่อร่อยเอาซะเลย
ยังไงก็ตาม อาร์คยอมรับขนมปัง 10 แผ่นนั้นมาแล้วเดินออกจากร้านอาหาร เขากลับไปหาผู้เฒ่าแฮนเซนด้วยสีหน้าไม่พอใจแล้วถามใหม่
มีงานที่ดีกว่านี้ให้ทำมั้ย?”
ฮ่าๆ เจ้าหนุ่มคนนี้ แค่เริ่มต้นเจ้าก็โลภมากเกินไปซะแล้ว เจ้าเป็นคนใหม่ของที่นี่ จะมีใครไว้วางใจให้คนมาใหม่ทำงานที่สำคัญได้อย่างนั้นหรือถ้าหากเจ้าต้องการงานที่ได้รับผลตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ เจ้าจะต้องสร้างความไว้วางใจที่มากขึ้นด้วย
ดูเหมือนว่าค่าความสนิทสนมจะส่งผลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมด้วย
หลายๆ เกมก่อนหน้าที่เกมเสมือนจริงจะเปิดตัวออกมานั้นมีการให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของ NPC มันเป็นเกมที่ต้องสร้างความสนิทสนมระหว่าง NPC เพื่อที่จะได้รับเควสต์ ข้อมูล หรือทักษะหรือทำให้พวกเขายอมเปิดเผยความลับต่างๆ ให้ ดังนั้นจึงไม่มีทางที่บริษัทที่มีเทคโลยีสูงอย่าง Global Exos จะไม่มีระบบนี้
มีทางเดียวคือพวกมือใหม่ต้องอดทนทำเควสที่ได้รับเพียงของตอบแทนต่ำๆ เพื่อจะได้รับเควสต์และของตอบแทนที่ดีกว่าอย่างนั้นหรือ?
อาร์คอยากจะถามใครสักคนหลังจากที่เขาพยายามทำความเข้าใจกับแนวคิดพื้นฐานของการเล่นเกมนี้ ซึ่งคนๆ นั้นที่บังเอิญมาได้ยินบทสนทนาของเขาพอดีจึงเดินเข้ามาหาเขาจากทางด้านหลัง
นายเป็นผู้เล่นใหม่?”
อาร์คหันกลับไปมองก่อนจะเห็นสาวสวยที่ยืนอยู่ใกล้ๆ
ใช่ ตามนั้นเลย” เขาตอบ
นายกำลังพยายามรับเควสต์จากผู้เฒ่าคนนี้โดยการขอเปลี่ยนเควสต์งั้นเหรอ?”
อาร์คพยักหน้าตอบรับในขณะที่ใบหน้าของหญิงสาวปรากฏรอยยิ้มหยัน แน่นอนว่ามันทำให้ชายหนุ่มรู้สึกไม่ดีทันทีเมื่อเห็นรอยยิ้มของเธอ
อ้อ...ขอโทษที แต่ว่าการพยายามจะรับเควสต์จากผู้เฒ่าคนนี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีเลยเธอกล่าว
ทำไมล่ะ?” อาร์คถามอย่างงุนงง
ผู้เฒ่าคนนี้จะให้เควสที่ได้รับรางวัลและค่าตอบแทนต่ำให้กับทุกคน ถึงแม้ว่าฉันจะทำเควสต์ของเขาไม่กี่รอบ แต่เขาก็ยังมอบเควสต์เหมือนเดิมให้กับฉัน มีคนที่พยายามทำเควสต์ถึงห้าสิบกว่าครั้ง แต่สิ่งที่พวกเขาได้รับมีแต่ค่าซ่อมแซมของใช้ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น
อาร์ครู้สึกเหงื่อตกไม่น้อยหลังจากที่ได้ยินคำบอกเล่าของหญิงสาว
แล้วผมควรจะทำอะไรในตอนที่เพิ่งเข้าเกมแบบนี้ดี?”
แน่นอนว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือการล่าหมาป่าที่อยู่นอกเมือง ส่วนพวกกระต่ายหรือแรคคูนที่อยู่ระดับ 1 นายก็จะได้รับค่าประสบการณ์มากกว่าหนูนิดหน่อย นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแทบจะไม่มีคนอยู่ในหมู่บ้าน ก็เพราะว่าพวกเขาไปล่าหมาป่ากันหมดน่ะสิ
หมาป่างั้นเหรอ?”
อาร์ครู้สึกเบื่อกับความขี้กังวลของตัวเอง เขาตั้งคำถามถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แค่ฆ่าหนูก็ว่ายากแล้ว ถ้าล่าหมาป่าจะไม่ยากกว่าเดิมอย่างนั้นเหรอ?
ดูเหมือนหญิงสาวจะรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ เธอจึงพูดต่อ “ถ้านายฆ่าคนเดียวน่ะมันยากแน่ๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ทุกคนเข้าร่วมปาตี้เพื่อล่าหมาป่า เพราะแบบนั้นแหละ ฉันกับเพื่อนก็ล่าหมาป่าเหมือนกันแต่พวกเรามีปัญหานิดหน่อย นายอยากจะเข้าร่วมปาตี้กับพวกเรารึเปล่าล่ะ?”
ได้เหรอเธอแน่ใจว่าจะไม่เป็นไรฉันเลเวลแค่ 1 เองนะ” 
ไม่เป็นไร ฉันก็เพิ่งเริ่มเล่นวันนี้เหมือนกัน ตอนนี้ฉันเลยมีเลเวลแค่ 2 ส่วนเพื่อนอีกคนของฉันเลเวล 3
โอเค ถ้าอย่างนั้นฉันจะเข้าปาตี้ด้วย
นายตามฉันมา เพื่อนของฉันรออยู่ด้านนอกแล้ว
ชายหนุ่มเดินตามหญิงสาวออกมา อาร์คเห็นเพื่อนร่วมปาตี้ของเธอเป็นผู้ชายตัวใหญ่กำลังกินขนมปังข้าวสาลีอยู่ตรงประตูทางเข้าหมู่บ้าน
มันเป็นภาพที่หายากมากที่ใครสักคนในหมู่บ้านเริ่มต้นจะมีดาบยาวไว้ใช้ ขณะที่เธอเริ่มแนะนำตัวเอง อาร์คก็มองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้วพยักหน้าตอบรับ
เยี่ยมเลย อย่างน้อยเลเวล 3 ก็ดีกว่าเลเวล 1 และ 2
ผู้ชายร่างใหญ่ชื่ออันเดล ส่วนหญิงสาวมีชื่อว่าบูลม่า
ทั้งอันเดลและบูลม่าต่างเพิ่งเริ่มเล่นเกมนี้แต่พวกเขาดูเชี่ยวชาญกว่าอาร์คมาก ในขณะที่เขาเริ่มเล่นเกมเวลาเดียวกับอาร์คแต่ว่าเขาสามารถอัพเลเวลจากการสร้างปาตี้ล่าหมาป่า
ดีหลังจากนี้เราจะไม่มีเวลามาเดินเล่นแล้วนะ
พวกเขาใช้เวลาเดินเพียงไม่นานก็ข้ามมาในอาณาเขตที่หมาป่าอาศัยอยู่
บูลม่าหันมาพูดกับเขาอย่างเป็นห่วง นายจะหยุดตื่นตัวตลอดเวลาเพียงเพราะว่ามันอยู่ใกล้หมู่บ้านไม่ได้นะ พวกมันแข็งแกร่งมาก ทันทีที่มันปรากฏตัวนายต้องรีบฆ่าพวกมันโดยการหลอกล่อเพื่อซื้อเวลา
ขณะที่อันเดลผู้เงียบขรึมกำลังลากหมาป่าเข้ามาจนใกล้ คนตัวใหญ่ใช้ดาบฟันมันแล้วรีบหลบไปด้านหลัง เขาอยู่ไกลพอที่จะไม่โดนตัวอื่นกระโดดเข้ามากัด ชายหนุ่มใช้ดาบยาวฟันใส่หมาป่าอย่างแรง
มันร้องโหยหวนอย่างเจ็บปวดในขณะที่โจมตีกลับ
ขณะเดียวกันอาร์คและบูลม่าต่างก็พุ่งเข้าไปโจมตีมัน ยังไงก็ตามการต่อสู้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขา แล้วความกลัวของพวกเขาก็เป็นตัวตัดสินในการต่อสู้
บางคนอาจจะพูดว่านี่มันก็แค่เกมจะกลัวไปทำไม แต่สำหรับในเกมที่มีหมาป่าซึ่งมีรายละเอียดถึงขนาดเห็นขนแต่ละเส้นของมันจนไม่ต่างจากความเป็นจริงแล้ว อาร์คก็ต้องบอกว่าเขากลัวมันอยู่ดี
ในชีวิตจริงแม้จะต่อกรกับแมวเขาก็ยังไม่กล้า ยิ่งไม่ต้องคิดถึงการสู้กับหมาตัวเป็นๆ เพียงคนเดียว แค่มองเห็นเขี้ยวของพวกมันเขาก็รู้สึกหนาวไปถึงกระดูกแล้ว ยิ่งมันเคลื่อนไหวอย่างน่ากลัวเขาก็ต้องเร็วยิ่งกว่า อาร์คไม่สามารถฟันพวกมันได้แม้แต่ครั้งเดียว
พระเจ้า...อาร์ค นายกำลังทำอะไรน่ะ
อืม เอ่อ...นะ...นี่มัน....
อาร์คโดนกัดบริเวณต้นขาซึ่งเป็นผลมาจากการโจมตีของหมาป่า
เขาสูญเสียเลือดทันที 30 จุด ในขณะที่เขากลัวและเริ่มถอย อันเดลกับบูลม่าก็เข้าไปจู่โจมฝั่งทางด้านหลังซึ่งหมาพวกนั้นแทบจะไม่ถูกฆ่าเลยสักตัว เมื่อหมาป่าตายพวกมันก็ดรอปหนังและเนื้อสัตว์
อันเดลเก็บทุกอย่างด้วยท่าทางอย่างเป็นธรรมชาติพลางมองอาร์คอย่างไม่พอใจ
หรือว่านี่เป็นครั้งแรกที่นายเล่นเกมเสมือนจริง?” บูลม่าถาม
ก็ไม่เชิง...”
มันเป็นครั้งแรกที่เขาเล่นเกมที่สมจริง
อันเดลจ้องบูลม่าด้วยสายตาเต็มไปด้วยความตำหนิ ทำไมเธอต้องพาผู้ชายประหลาดคนนี้มาด้วย?
ส่วนบลูม่าที่โดนตำหนิจากเพื่อนร่วมปาตี้พลันมองไปที่อาร์คอย่างไม่พอใจ
ใบหน้าของอาร์คกลายเป็นสีแดงเมื่อพวกเขาทำท่าปาดคอใส่เป็นเครื่องหมายว่า แก-ตาย-แน่
มันไม่ใช่ความหมายที่ดีเลย ที่มีการแสดงท่าทางเจาะจงที่เขาเพียงคนเดียว
พวกเขาฆ่าหมาป่าได้มากขึ้น แต่ผลก็ออกมาเหมือนเดิมเช่นกัน
อาร์คฉันโจมตีไม่ได้ถ้านายเข้ามาใกล้เกินไป!
โอ้ย...จริงๆ แล้วนายจะแทงฉันใช่มั้ย?”
ฉันอยากให้นายถอยไปอยู่ตรงนั้น ทำไมฉันต้องมาเดาการโจมตีของนายด้วยวะ?” อันเดลมีสีหน้ารำคาญในขณะที่เขาบ่น
อาร์คทำเสียงเอะอะจนทำให้หมาป่าเอาแต่ไล่ล่าเขาทำให้อันเดลกับบูลม่าต้องฆ่าหมาพวกนั้นเองทั้งหมด
นับตั้งแต่ที่เขาเข้าร่วมปาตี้ อาร์คยังไม่สามารถใช้มีดของเขาแทงอะไรได้สักอย่าง เขาจึงไม่ได้รับค่าประสบการณ์ แม้แต่หนังและเนื้อสัตว์ที่ดรอปอันเดลก็เก็บไปจนหมด ขณะที่บูลม่าไม่ได้พูดอะไร อาร์คที่เป็นคนที่ก่อให้เกิดปัญหายิ่งไม่สามารถแม้แต่จะบ่น
ไม่สิ เขาไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่พอใจเลยต่างหาก
นายใช้เวลาซักแปบเพื่อดูสิ่งที่พวกเราทำจากด้านหลังเถอะ” บูลม่าหันไปบอกอาร์ค
แม่งเอ๊ยฉันเตะมันออกจากตี้ตอนนี้เลยได้มั้ย?”
อาร์คยิ่งกระสับกระส่ายเมื่อได้ยินเสียงห้วนของอันเดล
ตอนนี้เขาเหลือขนมปัง 4 แผ่นในมือ แถมชุดของเขาก็ขาดหลุดลุ่ยราวกับว่ามันจะขาดกระจุยในช่วงเวลาใดก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้นคงไม่มีปาตี้ไหนจะรับผู้เล่นที่โดนเตะออกอย่างอาร์คแน่ๆ
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นแต่ละวันของเขาคงจะหมดไปกับการล่าหนู เพื่อขนมปังข้าวสาลี 10 แผ่นและค่าประสบการณ์ 1 จุดไปเรื่อยๆ
นอกจากนี้ความสัมพันธ์ในเกมก็มีความสำคัญเอามากๆ ถ้ามีผู้เล่นในเกมคนไหนที่รู้ถึงเรื่องแย่ๆ แบบนี้แล้ว ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็จะรู้ตามไปด้วย แค่คิดเขาก็หวั่นใจแล้ว
ขอบคุณมาก แต่ตอนนี้ ฉันอยากโดนโจมตีแล้วก็ตายๆไปซะ จะไม่เสียใจเลยซักนิด’ อาร์คตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว
ทันใดนั้นหมาป่าตัวหนึ่งที่ถูกอันเดลล่อมาก็วิ่งมาถึงตัวเขา
อาร์คไม่ได้ฟังคำแนะนำของอันเดล หลังจากที่เขาเผชิญหน้ากับมัน เขาก็ใช้มีดของเขาเหวี่ยงแทงหมาป่าพวกนั้น อาร์คต่อสู้อย่างราวกับเดิมพันชีวิตไว้กับมัน เจ้าหมาดุร้ายตัวนั้นย่อตัวลงและหดหัวแว้งกลับมากัดเขา
มันเป็นครั้งแรกที่มีดของเขาสามารถแทงโดนหมาป่า และในขณะเดียวกันมันก็พุ่งเข้ามาโจมตีอาร์ค



คุณถูกหมาป่าโจมตี ได้รับความเสียหาย 50 จุด


อาร์ครู้สึกตาลาย เดินโงนเงนไปรอบๆ ก่อนจะหงายหลังล้มลง
ไม่ใช่ทางนั้น!
บลูม่าตะโกนขึ้น ไม่ใช่เพราะเธอเป็นห่วงอาร์คแต่เพราะเธอรู้สึกประหลาดใจที่พวกหมาป่าก้าวไปตรงที่อาร์คนอน ก่อนจะรวมตัวกันเป็นกลุ่ม
ใบหน้าของบูลม่าและอันเดลซีดขาวด้วยความหวาดกลัว ถึงแม้ว่าเลเวลของหมาป่าจะพอๆ กับพวกเขาแต่ด้วยจำนวนมากมายของพวกมันนั้นมีมากกว่าพวกเขาถึง 5 เท่า
ให้ตายเถอะ นี่มันจบแล้ว
นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมนายต้องอยู่ข้างหลัง!
อาร์คเต็มไปด้วยความไม่พอใจ
บ้าเอ๊ยมีวิธีไหนบ้างที่ฉันจะออกจากปาตี้ได้ อาร์คกำหมัดของเขาแน่นก่อนจะใช้มือทั้งสองข้างดันตัวลุกขึ้น
ฉันจะขวางพวกมันไว้ ส่วนพวกนายก็หนีไป
งั้นเหรอ อ่า แต่แล้ว... บลูม่ายังดูงุนงงก่อนที่อันเดลจะลากเธอออกไปขณะที่เธอพยายามสะบัดตัวออก
โดยไม่ต้องหันกลับไปมอง อาร์คดึงมีดของเขาขึ้นมาแล้วฟันมันไปแบบสุ่มๆ
หมาป่าสองตัวพากันวิ่งไล่ล่าเขา ในขณะเดียวกันชายหนุ่มก็เห็นไฟสีแดงกระพริบแจ้งเตือนมาจากทุกทิศทาง เมื่อเขาได้ยินสามหรือสี่ข้อความของระบบบอกว่าเขาได้รับความเสียหาย ดวงตาทั้งสองของเขาเริ่มที่จะมืดดับลง หลังจากนั้นไม่นานอาร์คล้มลง ส่วนหมาป่าพวกนั้นก็ถอยกลับไปยังตำแหน่งเดิมของพวกมัน
นี่เป็นการตายครั้งแรกของเขา

***

ในขณะที่เขาลืมตาขึ้น เขาเห็นสิ่งของบางอย่างวางอยู่ใกล้กับประตูปราสาท



คุณได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง โชคดีที่คุณรอดชีวิตอย่างหวุดหวิดและได้รับรักษาในสถานที่พักพื้น พลังชีวิตจะฟื้นคืนเป็นปกติ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคุณได้ต่อสู้อย่างเสี่ยงอันตราย คุณจะได้รับบทลงโทษและถูกหักค่าประสบการณ์
กรุณาตรวจสอบข้อมูลจากหน้าต่างข้อมูลตัวละคร


นายเป็นยังไงบ้าง
ข้อความของระบบถูกซ้อนทับด้วยเสียงของบูลม่าที่ติดต่อมาหาเขาพอดี
อาร์ครู้สึกอายเลยทำเป็นเกาหัวแก้เขิน
ผมต้องขอโทษด้วย เธอเกือบจะตายเพราะการกระทำโง่ๆ ของผม
ไม่เป็นไร ฉันสิต้องขอบคุณนาย เพราะนายทำให้ฉันถึงรอดชีวิต แต่ว่านาย...
ชายหนุ่มพอจะรู้ได้ว่าหญิงสาวกังวลเรื่องอะไร เขาจึงรีบตอบ “ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ค่าประสบการณ์ของผมมีไม่ถึง 1ด้วยซ้ำ
อาร์คไม่คิดว่าการตายของเขาจะเป็นเรื่องสลักสำคัญอะไรนัก
โดยปกติแล้วตามความรู้สึกของคนทั่วไป การตายในเกมจะทำให้ค่าประสบการณ์ลดลงและในบางครั้งมันก็ทำให้พวกเขาสูญเสียของที่อยู่ในตัวไป ด้วยสาเหตุนั้นจึงทำให้หลายๆ คนต่างพยายามที่จะไม่ถูกฆ่า
แต่อาร์คนั้นแตกต่างออกไป เขาไม่สนใจที่ต้องเสียค่าประการณ์เพราะเขาเพิ่งเริ่มเล่นเกมนี้ มิหนำซ้ำชายหนุ่มไม่มีของอะไรในตัวให้ตกจากการตายอีก ดังนั้นเขาจึงเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ไม่กลัวความตายเพราะเขาเพิ่งเลเวล 1
อาร์คเอียงคอมองอย่างสงสัยเมื่อปฏิกิริยาของบูลม่า
ใช่แล้วค่าประสบการณ์อะไรนะเมื่อกี้ฉันพูดว่า...
อันเดลเริ่มรู้สึกถึงบางสิ่งอย่างกะทันหัน...สิ่งที่ทำให้เขากับบูลม่ารู้สึกเหมือนมีอะไรมาปิดกั้นโดยตลอด
อ่า...ใช่ ฉันลืมนึกไปว่าอาร์คเพิ่งเริ่มเล่นเกมเมื่อเร็วๆ นี้
ดวงตาของอันเดลเป็นประกายเมื่อเขาเสนอความคิด
แล้วถ้าเราจะทำแบบนี้ล่ะถ้าพวกเราล่าบางสิ่งบางอย่างที่แข็งแกร่งกว่าไวลดด๊อกอย่างหมาป่าล่ะ ถ้าเป็นหมาป่าฉันมั่นใจว่าสามารถจะล้มมันได้ ฉันเคยได้ยินว่าถ้ามีคนในปาตี้ฆ่าหมาป่าตาย พวกหมาป่าตัวอื่นๆ ก็จะมารวมตัวกันรอบๆ คนที่ฆ่าพวกมัน ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะล่าหมาป่าพวกนี้ แต่ถ้าเราให้อาร์คเป็นคนหลอกล่อพวกมันแล้วเราก็ฆ่าตัวที่อยู่ในเขตของเราล่ะมันคุ้มค่าที่จะลองนะ...ถึงอาร์คจะไม่ได้ค่าประสบการณ์แต่เราจะแบ่งของที่ดรอปจากหมาป่าให้ ไอเทมสำหรับผู้เล่นเริ่มต้นสามารถขายเป็นเงินได้จำนวนมาก” อันเดลอธิบายความคิดของเขาอย่างละเอียด
แต่อันเดล...” บูลม่ามองอันเดลด้วยสีหน้าประหลาดใจ เธอส่งสายตาให้เขาว่าเขาขอมากเกินไป
แต่อาร์คกลับพยักหน้าของเขาโดยไม่ต้องคิดเป็นครั้งที่สอง
นายแน่ใจแล้วเหรอ ทำไมล่ะ?” บูลม่าถามด้วยความเป็นห่วง
อาร์คคิดว่าวิธีที่อันเดลเสนอออกมาไม่เลวเลย ถึงแม้ว่าเขาออกจากปาตี้ไป แต่เขาก็ไม่รู้จะทำอะไรอยู่ดี ดังนั้นมันจะมีประโยชน์มากกว่าถ้าเขาสามารถเผชิญหน้ากับหมาป่าและหาวิธีต่อสู้กับพวกมันได้
ตอนนี้เขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากยอมตายเพราะหนีไม่พ้น
มันเป็นข้อตกลงที่ดี แต่เขาก็ยังจะไม่ได้รับไอเทมถ้าหมาป่ายังไม่ปรากฏตัวออกมา
มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่มีอาร์คอยู่ด้วย
อันเดลนำทางพวกเขาไปยังจุดหมายด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น
ชายหนุ่มตัวโตเปลี่ยนท่าทีที่มีต่ออาร์คราวกับหน้ามือเป็นหลังมือ เขายอมจ่ายเงิน 30 ทองแดงเป็นค่าซ่อมแซมอุปกรณ์ให้อาร์ค และในสถานการณ์ที่อันตรายเขาก็เข้ามาช่วยเหลือไม่ให้อาร์คตาย หลังจากที่ซ่อมแซมไอเทมเสร็จ พวกเขาก็เดินผ่านฝูงของไวลดด๊อกไปยังสถานที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมหมาป่า

***

พวกหมาป่าแข็งแกร่งกว่าพวกไวลดด๊อกอย่างไม่ต้องสงสัย ในครั้งหนึ่งพวกมันจะปรากฏตัวออกมาเป็นสิบๆ ตัว พวกมันเป็นศัตรูที่คุณแทบจะไม่สามารถเอาชนะได้เพียงลำพัง
บรู๋วววว!
หมาป่าหลายตัวถูกจับและโดนกับดักตาย พวกมันส่งเสียงร้องโหยหวนดังก้องขึ้นไปบนท้องฟ้า
นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมหมาป่าตัวอื่นๆ ที่อยู่ตั้งห่างไกลถึงวิ่งพล่านมารุมสกัมพวกเขา
และแล้วก็เป็นหน้าที่ของเลเวล 1 ที่ต้องขัดขวางพวกมันด้วยความกล้าหาญ...
ไอ้พวกหมาบ้า พวกแกทุกตัวมาหาฉันนี่!
เป็นธรรมชาติของมันที่จะใช้กรงเล็บและกัดอย่างเมามันทันทีเมื่อพวกเขาล้มตัวนอนบนพื้น
อาร์คพยายามหลับตาปี๋
หุหุหุ ฉันอยากฆ่าพวกมันๆๆ ตอนนี้ฉันดูน่าสมเพชจนไม่มีอะไรจะเสียแล้ว
อาร์คลุกขึ้นมาเหมือนผีดิบหลังจากไปโผล่ที่สถานพักฟื้นแล้วเขาก็ออกไปล่าหมาป่าอีกครั้ง
หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปประมาณสิบครั้งหน้าต่างข้อมูลของเขาก็กระเด้งขึ้นมาพร้อมกับเสียงและไฟส่องแสง



คุณได้เรียนรู้สกิลใหม่  ทรหด’  
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลติดตัว)
คุณอดทนต่อความยากลำบากนับไม่ถ้วนและเสียชีวิตลง ; ความคิดของคุณผ่านการขัดเกลาและเต็มไปด้วยความกล้าหาญ
ขณะที่อยู่ในสภาวะวิกฤต ศัตรูของคุณจะถูกโจมตีไปยังจุดศูนย์กลางส่วนที่อ่อนแอที่สุดอย่างเฉียบคมและยังช่วยให้คุณฟื้นพลังได้อย่างรวดเร็วกว่าคนอื่น
ในช่วงเวลาวิกฤต
+30% Critical Rate.
+5% Recovery Rate. 


อะฮ้านี่มันเป็นของขวัญจากสวรรค์ใช่มั้ย?”
ความอนาถาของเขาได้นำสิ่งนี้มาใช่หรือไม่ถึงแม้ว่าเขาจะตายมาหลายครั้ง แต่อาร์คไม่เคยคิดว่าจะได้รับทักษะใหม่เลย
อาร์คที่เกิดใหม่รีบกลับไปยังฝูงหมาป่าในทันที แล้วเขาก็ตายอย่างรวดเร็วเช่นเดิม
บรรดาผู้คนที่เฝ้าดูการล่าของอาร์คเริ่มแสดงความคิดเห็นออกมา
ว้าวววว เขาดูเหมือนไม่เหนื่อยเลยนะนั่น
เขาเป็นนักรบที่กล้าหาญ เป็นทหารผู้เชี่ยวชาญระดับ 1
นั่นเป็นสิ่งที่ออกมาจากความคิดของเขาหรือเขาจะไม่รู้วิธีเล่นเกมนี้?”
เขาได้ยินถ้อยคำเยาะเย้ยหรือเรื่องอื่นๆ เพียงครั้งเดียว แต่ในบางครั้งเขาก็ได้ยินคำพูดที่ดูเป็นกังวล
หืม...ดูเหมือนว่าคนพวกเขาจะไม่รู้ว่าเรากำลังทำอะไร...
ยังไงก็ตาม อาร์คไม่ได้สนใจคำพูดของคนพวกนั้น ชายหนุ่มเปิดกระเป๋าของเขาและแอบมอง ด้านในเต็มไปด้วยหนังของหมาป่าและเนื้อสัตว์ สิ่งที่เห็นนี้ทำให้เขายิ่งมั่นใจในความคิดของตัวเอง
ตอนระดับ 1 เขาได้รับการฝึกฝนกับไวลดด๊อกและหมาป่า ขณะที่ยังได้รับไอเท็มที่ตกจากพวกมัน แล้วอะไรคือปัญหาแม้อันเดลและบูลม่าต่างมีระดับที่สูงขึ้นแต่อาร์คก็ไม่ได้เสียเปรียบเลย
ในมุมมองของคนอื่น อาร์คอาจจะดูเหมือนเขาเป็นนักล่าที่มุทะลุ แต่ความเป็นจริงแล้วเขาได้รับความรู้เป็นอย่างมาก
อันเดลและบูลม่าไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ในการเล่นเกมเสมือนจริงเช่นนี้มาก่อน
ตอนนี้ทั้งสองคนต่างมีระดับ 3 แล้ว แต่เดิมพวกเขามีความคิดว่าพวกหมาป่านั้นมีจำนวนมากยากที่จะจัดการ แต่ในขณะนี้หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจทำข้อตกลงกับอาร์คแล้ว ด้วยการนำของชายหนุ่ม พวกเขาไม่ลังเลที่จะแกว่งอาวุธและโจมตีพวกมันเลย พวกเขารู้สึกขอบคุณผู้เล่นระดับ 1 ที่ทำให้พวกเขาสามารถล่าหมาป่าได้อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาเกือบสองชั่วโมง
อืมมม นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น?” อาร์คเคยมีประสบการณ์อะไรแปลกๆ
อย่างใดก็ตามชายหนุ่มเริ่มเคลื่อนไหวช้าลงเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป เขารู้สึกเหมือนจะหมดลมหายใจ ขนาดจะควงมีดก็ยังไม่มีแรง มันเหมือนกับว่ามีลูกตะกั่วถ่วงอยู่ที่แขนและขาของเขา
บูลม่าที่สังเกตเห็นการเคลื่อนไหวที่ช้าลงของอาร์ค ก็แสดงออกถึงการขอโทษบนใบหน้าของเธอ
อย่างไรก็ตามอันเดลที่ยืนดูอยู่นิ่งๆ ได้พูดขึ้นมา
บางทีเขาอาจจะทำมันต่อไม่ไหวแล้ว ตั้งแต่ที่เรารู้ว่าเขาไม่คุ้นเคยกับเกมเสมือนจริง เราก็อยู่กับเขามาเป็นวันๆ พวกเราอยู่ในพื้นที่ล่าสัตว์อาจจะตกอยู่อันตรายได้ถ้าเขาไม่มีแรงแม้แต่จะขยับตัว
ฉันก็คิดแบบนั้น” บูลม่ารู้สึกเห็นด้วย
ฉันต้องขอบคุณนายมากที่ทำให้เราล่าหมาป่าได้ง่ายขึ้น แล้วฉันจะติดต่อนายมาใหม่นะ” 
เอ่อ...ฉันเพิ่มนายเป็นเพื่อนได้มั้ย?”
พวกเราจะติดต่อนายในครั้งต่อไป
ในท้ายที่สุดอันเดลรีบตัดบทก่อนที่เขาจะทันพูดอะไรอีก
บูลม่าเดินเข้ามาหาอาร์คอย่างลังเลก่อนจะเอาดาบออกจากกระเป๋าของเธอและถือไปให้เขา
เอานี่ไปสิ มันเป็นอาวุธที่ไม่เลวเลย โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นของเกม
อา...ขอบคุณนะ” 
อาร์ครับอาวุธมาและตรวจสอบมันจากหน้าต่างข้อมูล


Rusty Iron Sword  (ดาบเหล็กที่เป็นสนิม)
ประเภทอาวุธ
ดาบมือเดียว
พลังโจมตี
5 ~ 8
ความทนทาน
30/30
น้ำหนัก
15
การจำกัด
ไม่มี
อาวุธนี้มีความทนทานต่ำและสนิมที่เกาะทำให้มันโจมตีได้ไม่รุนแรง
การวางใจใช้ดาบนี้ต่อสู้ในสนามรบจะนำไปสู่ความตาย



อาร์คใช้มีดที่มีค่าความเสียหายแค่ 1~3 ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีชื่อและดูไร้ค่าเกินกว่าจะเอามาเปรียบเทียบกับดาบเหล็กเพราะเป็นแค่มีดระดับ 1 อย่างไรก็ตามชายหนุ่มก็รู้สึกขอบคุณมันมาก นอกจากนี้กระเป๋าของเขายังเต็มไปด้วยหนังของหมาป่าและเนื้อสัตว์ที่อัดแน่นจนแทบจะระเบิด ยิ่งไปกว่านั้นความเชี่ยวชาญทักษะของเขาก็เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ระดับของเขายังอยู่เท่าเดิม ความคืบหน้าสำหรับวันแรกถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากแล้ว อย่างไรก็ตามบูลม่ามีสีหน้าค่อนข้างเสียใจบนใบหน้าของเธอ
ฉันขอโทษ ถึงแม้ว่านายจะได้รับความเดือดร้อนมามาก แต่ฉันก็ไม่มีอะไรจะมอบให้นายเลย นอกจากดาบเล่มนี้
ไม่เลย ฉันรู้สึกขอบคุณเธออย่างแท้จริง
แน่นอนว่ามันไม่มีอะไรผิดปกติกับการเลือกที่จะมองแต่ส่วนที่ดีของผู้อื่น
อะไรจะก็ดีขึ้นเล็กน้อยหากเอาใจผู้เล่นที่อยู่ในระดับสูงกว่าคุณ ไม่มีวิธีที่จะได้รับไอเท็มจากการต่อรองเป็นของอย่างอื่น เขารู้สึกถึงความสุขที่เบ่งบานขึ้นในจิตใจของเขา
อาร์คสิ้นสุดวันแรกของการเล่นเกม

 ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น