วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เล่ม 1 ตอนที่ 02 : นักล่าหนู



          “วู้ววถ้าเราพยายามที่จะทำมันอย่างจริงจังมันคงไม่ยากเท่าไหร่
ฮยอนอูถอนใจอย่างโล่งอกเมื่อออกจากเกม
อีกครั้งที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะต้องถูกชื่นชม ภาพวิวทิวทัศน์ บรรดาผู้คนและเหล่ามอนสเตอร์ในเกมนั้นดูสมจริงมาก โดยเฉพาะการต่อสู้นั้นราวกับมันเป็นความจริงเลยทีเดียว
แม้ว่าฮยอนอูจะเริ่มเล่นเกมนี้เพื่อผลประโยชน์ของการทดสอบของการรับสมัครงาน แต่เขาคิดว่าตัวเองอาจจะต้องคร่ำเครียดกับมันเป็นเวลานานมากกว่านี้ ยังไงก็ตามชายหนุ่มไม่สามารถหมกมุ่นเอาแต่เล่นเกมอย่างสุ่มสี่สุ่มห้าได้
มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่สำหรับเขานั้นมีสิ่งที่สำคัญกว่า ฮยอนอูอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างเมื่อเทียบกับผู้สมัครคนอื่นๆ ถ้าเขาไม่ทำงานมันจะทำให้เขาไม่สามารถเลี้ยงตัวเองและจ่ายค่ารักษาพยาบาลของผู้เป็นแม่ได้ แต่เขาจะไม่ยอมแพ้ต่อทุกสิ่งที่เป็นอุปสรรคในชีวิตของเขาแม้แต่อัตราการรับสมัครงาน 1 : 200 นั่นด้วย
ยังไงก็ตามเกมนี้มีความสำคัญต่อฉันมาก ถึงฉันจะไม่สามารถลาออกจากงานได้ แต่ฉันอาจจะพักการเรียนที่สถานบันเอกชนเอาไว้ก่อน นั่นน่าจะทำให้ฉันเวลามีเวลาเล่นเกมมากขึ้นด้วยถ้าฉันนอนให้น้อยลง
นาฬิกาได้ชี้บอกว่าขณะนี้เป็นเวลาตีสองแล้ว
ฮยอนอูที่ไม่ได้กินข้าวกลางวันเพราะมัวแต่ติดตั้งเครื่องเล่นเกมถือกล่องนมพลางขยับตัวพาตัวเองมานั่งที่หน้าคอมพิวเตอร์
เขาประเมินเกม New world ต่ำไป
หลังจากที่เขาพยายามตั้งใจเล่นเกมอย่างจริงจัง เขาก็ตระหนักว่ามันค่อนข้างจะแตกต่างจากเกมอื่นๆ ซึ่งนั่นเป็นผลที่ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกว่าเขาจำเป็นที่จะต้องสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้ให้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ในเวลาว่างของเขา
ชายหนุ่มมั่นใจว่าในเดือนที่ผ่านมาเกมนี้จะต้องเป็นหัวข้อยอดนิยมของเว็บไซต์นับสิบที่เกี่ยวข้องแน่ๆ ซึ่งในบางเว็บไซต์ก็มีการแชร์ข้อมูลระหว่างผู้เล่นด้วยกันในขณะที่ต่างฝ่ายมีข้อมูลไม่เพียงพอ นั่นถือเป็นเรื่องดีสำหรับเขาที่กำลังต้องการข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด
ฮยอนอูกดเข้าเว็บไซต์แล้วเริ่มอ่านข้อมูล
ยังไงก็ตามการจะเข้าใจข้อมูลต่างๆ นั้นแต่ละคนจะต้องมีความรู้พื้นฐานเสียก่อน ตั้งแต่ที่ฮยอนอูว่าตัวเขาแทบจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับเกมนี้เลยเขาก็จัดการอัดความรู้ต่างๆ เข้าหัว จนถึงตอนนี้หลังจากที่เขาคลิกเข้าฟอรั่มหนึ่งอย่างไม่ได้คิดอะไร ฮยอนอูก็วางกล่องนมในมือลง
นะ...นี่มันอะไรเนี่ย?”
ฮยอนอูชะโงกหน้าของเขาเข้าไปใกล้จอคอมแล้วอ่านข้อมูลในฟอรั่มนั้น
เฮ้ยไม่มีทาง...มันไม่จริงใช่มั้ย?”
ชายหนุ่มลืมเกี่ยวกับความเมื่อยล้าของตัวเองและล็อกอินเข้าสู่เกมทันที

***

ร่างของอาร์คกลับมายังฮารันในเวลาเย็นที่มีแสงสลัวๆ
หน้าต่างข้อมูล” เขาเอ่ยเรียกหน้าต่างข้อมูลตัวเองออกมา
เมื่ออาร์คมองไปที่หน้าต่างข้อมูลของเขา ใบหน้าของเขาก็กลายเป็นสีม่วงอมเขียว
พระเจ้าฉัน...ฉันอยากตาย!


ชื่อตัวละคร
อาร์ค (Ark)
เผ่าพันธุ์
มนุษย์
ชื่อเสียง
0
ระดับ
1
อาชีพ
ไม่มี
ฉายา
ไม่มี
Health
100
Mana
100
Strength
(-14)
Agility
(-14)
Stamina
(-14)
Intelligence
(-14)
Wisdom
(-14)
Luck
(-14)


ค่าสถานะทั้งหมดเปลี่ยนเป็นสีแดงและถูกลดลงจนเหลือแค่ 1
ข้อมูลที่อาร์คอ่านในฟอรั่มเป็นความจริง
ในฟอรั่มมีเรื่องของผู้เล่นมือใหม่ที่ตายโดยไม่รู้เรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ตามปกติแล้วทุกครั้งที่เสียชีวิตจะทำให้ค่าสถานะถูกหักลง 1 จุด เช่นเดียวกับอาร์คที่เขาไม่ได้ตรวจสอบค่าสถานะและระดับที่เพิ่มขึ้นเลย มันเป็นการสูญเสียค่าสถานะแบบถาวร ตัวเลขในวงเล็บจะระบุค่าสถานะที่ลดลงและจะเพิ่มระดับขึ้นมาโดยไม่มีการกู้คืนได้
แล้วอาร์คก็เข้าใจถึงทุกอย่างที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้
เพราะแบบนี้สินะ ทำไมคนที่อยู่รอบๆ ตัวฉันถึงแสดงปฏิกิริยาอย่างรุนแรง
พวกเขาจะต้องคิดว่าฉันเป็นคนที่ยอมแพ้ที่เล่นเกมนี้แน่ๆ ตั้งแต่ที่ฉันวิ่งออกไปเหมือนไอ้บ้าแล้วก็ตายและทุกๆ ครั้งแล้วค่าสถานะก็จะถูกหักลดลงไป
บ้าเอ้ยเป็นเพราะแบบนี้นี่เองทำไมบลูม่าถึงต้องพูดขอโทษเขา
อาร์ครู้สึกเหมือนภูเขาไฟจะระเบิด
ชายหนุ่มที่มีประสบการณ์ในการเล่นเกมจำนวนมากรู้ว่าค่าสถานะที่มีอยู่ในตอนแรกนั้นสำคัญมาก
ทุกครั้งที่คุณระดับเพิ่มขึ้นในเกม ‘New world’ คุณจะได้รับค่าสถานะ 10 จุด
นั่นหมายความว่าในตอนที่คุณมีเลเวล 10 คุณควรจะมีแต้มสถานะ 100 จุด แต่สำหรับอาร์คนั้นค่าสถานะได้หายไปแล้ว  84 จุด พูดง่ายๆ นี่หมายความว่าในขณะที่อาร์คเลเวล 10 เขาก็จะมีค่าสถานะต่ำกว่าเลเวล 2 มันเป็นความแตกต่างที่ห่างกันมาก
ไม่ใช่สิ...ดีไม่ดีเขาอาจจะทำอะไรในค่าสถานะแบบนี้ไม่ได้เลยก็ได้
ก่อนหน้าที่อาร์คจะออกจากเกม เขาใส่เพียงชุดแล้วก็ถือแค่มีดแต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อย นั่นหมายความว่าค่าความแข็งแกร่ง(Strength) ในระดับ 1 ยังพอที่จะถือมีดและค่าความคล่องแคล่ว(Agility)ในระดับ 1 นี้ยังพอเคลื่อนไหวอยู่ได้ แต่ยังไงซะการเคลื่อนไหวของเขาต้องเฉื่อยและช้าลงแน่ๆ
ตั้งแต่แรก ไอ้สารเลวอันเดลต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แน่นอนว่าบลูม่าก็ต้องรู้เหมือนกัน พวกเขาใช้ประโยชน์จากฉันเพื่อจะได้ล่าสัตว์อย่างปลอดภัย ทั้งหมดนี้โดยการใช้เพียงขยะเส็งเคร็งในกำมือของพวกเขา
สำหรับค่าสถานะ 84 แต้มที่เสียไปของเขานั้นได้รับเพียงแค่หนังหมาป่า เนื้อสัตว์กับดาบขึ้นสนิม
อาร์คกำหมัดแน่นพลางกัดฟันในขณะที่พยายามค้นหาพวกเขา ยังไงก็ตามทั้งสองคนคงจะหนีออกจากหมู่บ้านหรือหาวิธีตัดการสื่อสารทั้งหมดของเขาทิ้งเพื่อที่จะตามหาพวกเขาเจอ แล้วหลังจากนั้นก็คงไม่มีทางไหนที่อาร์คจะจับพวกเขาได้อีกต่อไป
ที่ค่าสถานะเหล่านี้เขาไม่สามารถแก้แค้นคนทั้งสองและไม่สามารถกู้ค่าสถานะที่หายไปกลับคืนมาได้อยู่แล้ว ในที่สุดอาร์คก็ทรุดตัวนั่งลงบนพื้นด้วยความรู้สึกว่างเปล่า
ทุกอย่างในสายตาของอาร์คเป็นสีดำมืด
บ้าชิบไม่เคยคิดเลยว่าจะมีระบบแบบนี้อยู่
ค่าสถานะไม่สามารถลดลงต่ำกว่า 1ได้ ดังนั้นแล้วในตอนนี้เขามีร่างกายที่ไม่มีอะไรจะสูญเสียอีกแล้ว
ความโกรธของอาร์คลดลงเล็กน้อยและความรู้สึกผิดมากขึ้น ไม่ว่ายังไงเขาไม่ควรรีบ เขาควรจะหาข้อมูลในตอนแรกสัก 1 ชั่วโมงหรือไม่ก็ 30 นาทีสำหรับการอ่านฟอรั่มแบบผ่านๆ เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มันเป็นความผิดของเขาที่คิดว่าเกมนี้จะเหมือนกับเกมอื่นๆ
อาร์คตระหนักถึงข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ แต่กลับสร้างความแตกต่างขึ้นเป็นอันมาก ยังไงก็ตามเพราะเขาไม่มีข้อมูลนี้ก่อนหน้าที่จะเล่นเกมตอนนี้เขาถึงต้องผิดหวังกับตัวเองแบบนี้
อะไรที่ทำให้ฉันกลายเป็นไอ้โง่แบบนี้ฉันไม่รู้ว่าบูลม่าทำแบบนี้ทำไมถึงแม้ว่านี่จะเป็นเกม แต่ท้ายที่สุดแล้วฉันก็ยังเป็นมนุษย์ ถึงแม้จะไม่รู้ถึงเหตุผลที่ดีของพวกเขาแต่พวกเขาจะทำให้ฉันกลายเป็นคนไร้ประโยชน์แบบนี้ไม่ได้!’
ถ้าหากว่านี่เป็นความเป็นจริง เขาจะต้องไม่ทำให้เกิดเรื่องผิดพลาดเช่นนี้เป็นอันขาด
อันเดลกับบูลม่าพวกแกมันโง่ที่มาเลือกคนผิดแล้ว สักวันหนึ่งฉันจะทำให้พวกแกต้องเสียใจ!’
ชีวิตช่างไม่ยุติธรรมเกินจะคาดคิด การจะมีชีวิตอยู่รอดได้คือเขาจะต้องไม่ประมาท
มีสิ่งหนึ่งที่อาร์คได้เรียนรู้ในขณะที่ทำงานอย่างหนักในชีวิตจริง
บางครั้งหลังจากที่ทำงานพาร์ทไทม์มานานกว่าหนึ่งเดือน เขาก็ไม่ได้รับค่าจ้าง
ผู้จัดการคิดว่าเขาสามารถเบี้ยวเงินได้เพราะอาร์คเป็นแค่นักเรียน ดังนั้นอาร์คจึงไม่ได้ไปโรงเรียนเป็นอาทิตย์เพื่อตามทวงเงินกับผู้จัดการจนในที่สุดเขาก็ได้เงินส่วนของเขา  อาร์คไม่สามารถยอมแพ้ได้เพราะชีวิตของเขาเหมือนแขวนอยู่เป็นเส้นด้ายตลอดเวลา
อาร์คได้รับความเดือดร้อนในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาไม่สามารถถอยหลังจากที่นี่ในสถานการณ์นี้ได้
เขาจะต้องแข็งแกร่งและแก้แค้นคนพวกนั้นแต่ตอนนี้มีเรื่องที่ด่วนกว่านั้น
หนึ่งชั่วโมงต่อมาอาร์คกลับไปพบผู้เฒ่าแฮนแซนอีกครั้ง
ของานให้ผมหน่อย
หืม...เจ้าไม่ใช่คนก่อนหน้านี้ที่มาหาข้าแล้วบอกว่ากำลังจะออกไปข้างนอกเพื่อล่าสัตว์หรอกหรือ?” ชายชราเอ่ยย้อน
ผมอยากจะร้องไห้ ได้โปรดอย่าถามและมอบงานให้ผมเถอะ” อาร์คกล่าวในขณะที่ถอนหายใจเฮือกใหญ่
เขาใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการค้นหาทางอินเตอร์เน็ตหลังจากรู้ถึงค่าสถานะของตัวเอง
บางทีอาจจะเพราะแทบจะไม่มีคนโง่ที่เคยทำผิดพลาดเช่นเดียวกับอาร์คทำให้แทบจะไม่มีข้อมูลใดๆ แต่ชายหนุ่มก็ยังคงมุ่งมั่นในการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตต่อไป
เขาคิดว่าอาจจะมีวิธีเรียกคืนค่าสถานะของเขาถ้าระบบหักค่าสถานะจากการตายแต่ละครั้ง ถ้ามันไม่สามารถเรียกคืนค่าสถานะได้เลย ดังนั้นแล้วมันก็ไม่น่าจะใส่ตัวเลขในวงเล็บซึ่งเป็นค่าสถานะที่หายไปเอาไว้
โชคดีที่เขาสามารถหาข้อมูลที่ต้องการได้ส่วนหนึ่งแม้จะเพียงเล็กน้อยในเวลาที่ผ่านมา
มันเป็นวิธีที่ค่อนข้างง่าย หากคุณยิ่งฆ่ามอนสเตอร์จำนวนมากค่าสถานะที่หายไปจะถูกเรียกคืนอย่างเป็นปกติ แต่นั่นก็ยังเป็นปัญหา ถ้าค่าสถานะสูญหายไปไม่ได้ฟื้นกลับคืนมาอย่างครบถ้วนและผู้เล่นก็มีระดับเพิ่มในขณะนั้น ค่าสถานะเหล่านั้นจะสูญหายไปตลอดกาล ดังนั้นเขาจะต้องเก็บค่าสถานะของเขาทั้งหมด 84 จุดก่อนที่ระดับจะเลื่อนขึ้นเป็นเลเวล 2
เป็นธรรมดาที่อาร์คจะคิดถึงหนูเป็นอย่างแรก
หนูแต่ละตัวจะให้ค่าประสบการณ์เพียง 1 จุด และการล่าหนูเพียงอย่างเดียวนั้นไม่น่าจะทำให้เลเวลของเขาเพิ่มได้ แต่การฆ่าหนูจำนวนมากตามเควสต์ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มค่าสถานะให้เขาได้
ถึงแม้ว่าฉันอยากจะสร้างตัวละครใหม่มากก็ตาม…’
ในเกม New world นั้น ในบัญชีหนึ่งจะอนุญาตให้มีเพียงตัวละครเดียวเท่านั้น
จะตกต่ำหรือต้องทำแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมาแค่ไหนเขาก็ยังต้องเล่นตัวละครนี้ต่อไป แม้เขาจะต้องตามหลังผู้สมัครคนอื่นๆ ในช่วงเริ่มต้น แต่ก็ไม่มีวิธีอื่นอีกแล้ว
ผู้เฒ่าแฮนแซนที่เห็นอาร์คยังคงยืนรอคอยอย่างมุ่งมั่นได้กล่าวขึ้น
ตกลง...ไม่ได้มีคนจำนวนมากที่เต็มใจจะทำงานในหมู่บ้านนัก ที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยงานมากมาย ข้าจะให้งานเจ้า ตอนนี้เจ้าจงไปที่โรงหล่อ จำนวนหนูในวันนี้ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน
อาร์ครับคำและรีบวิ่งไปยังโรงหล่อ ก่อนหน้าที่ช่างตีเหล็กจะทันอ้าปากอาร์คก็กระโดดลงไปในห้องใต้ดินแล้ว สถานการณ์ก็ไม่ได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน อย่างน้อยครั้งที่แล้วค่าสถานะของเขาก็อยู่ในระดับ 15 แต่ตอนนี้เขามีค่าสถานะต่ำเตี้ยเรี่ยดินอยู่ที่ 1 เท่านั้น ชายหนุ่มไม่ได้ดีไปกว่าคุณปู่อายุเก้าสิบปีที่ถือมีดในมือ ถ้าแต้มพลังกายของเขาลดลงตามไปด้วยเขาอาจจะเป็นบ้าไปแล้วก็ได้
ทุกอย่างปกติดี เราต้องไม่คิดเกี่ยวกับมันอีกต่อไป ฉันมันใช้ไม่ได้เลยมาไกลขนาดนี้แล้วยังมาเสียใจอะไรอยู่อีก มันก็เหมือนตอนที่สู้กับหมาป่าวิธีเดียวที่ต้องทำคือระมัดระวัง แค่ระวังหนูตัวหนึ่งและอีกตัว...
ทัศนคติของเขาแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก
ไม่มีที่ตรงไหนให้เขาวิ่งหนีได้เลย ถ้าเขาไม่สามารถจะฆ่าหนูได้ เขาก็คงจะต้องยอมแพ้ที่จะเล่นเกมนี้แล้ว อาร์คใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามีเพื่อต่อสู้กับหนูเพียงตัวเดียว พูดง่ายๆ คือเขาจะต้องฆ่าหนูในครั้งเดียว เป็นผลที่ทำให้เขาต้องตรวจสอบวิธีที่ใช้ล่าหนูอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในขณะที่ตรวจสอบนี้เขารับรู้ว่าตัวเองเพิ่งเข้าใจได้หลายจุด
ความเร็วและความแข็งแรงที่ฉันสามารถใช้มีดนั้นลดลงแน่นอน แต่ประสบการณ์ที่ฉันได้จากการต่อสู้กับไวลด์ด๊อกและหมาป่าจะช่วยฉันได้มากขึ้น แม้ว่ามันจะต้องใช้เวลานานเพื่อการล่าก็จริงแต่ฉันรู้สึกว่ามันง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน นั่นหมายความว่า...
มันหมายถึงว่าการต่อสู้นั้นไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของค่าสถานะที่ใช้โจมตีหรือป้องกัน เหมือนกับในความเป็นจริงที่ต้องใช้ประสบการณ์ต่อสู้กับสถานการณ์ที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เล่นระดับหนึ่งที่จะเอาชนะผู้เล่นระดับสิบ แต่ถ้ามีระดับที่สี่หรือห้าอาจใช้ประสบการณ์ต่อสู้ก็มีความเป็นไปได้
นอกจากนั้นอาร์คสังเกตการณ์เคลื่อนไหวของหนู ในขณะที่เขาต่อสู้ก็เรียนรู้วิธีที่จะเคลื่อนไหวในแต่ละสถานการณ์และเมื่อเขาโจมตีหนูและจัดการมันด้วยค่าความเสียหายที่ไม่มากนัก เขาก็จะตรวจสอบโดยการต่อสู้ที่คล้ายกันเช่นนี้หลายครั้งและเข้าใจเทคนิคของพวกหนู
โอเค...ฉันจะไม่ได้ทำเควสต์ ถ้าฉันยังมัวแต่สุ่มแกว่งมีดแบบนี้อยู่ พวกหนูจะใช้หัวของมันขณะที่เคลื่อนไหว ดังนั้นฉันจึงควรเรียนรู้การเคลื่อนไหวของพวกมันราวกับว่าฉันปะทะกับมันจริงๆ
อาร์คจัดการหนูทั้งหมดที่อยู่ในห้องใต้ดินของโรงตีเหล็ก
ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ของค่าสถานะของเขาเลย
ถึงแม้ว่าฉันจะฆ่าพวกมันไปสามสิบตัว แต่ว่ามันจะเป็นไปได้จริงๆ เหรอที่จะกู้ค่าสถานะของฉันได้?”
อาร์คกังวลแต่เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น
ถึงเขาจะออกไปข้างนอกหมู่บ้าน มันก็เป็นเรื่องยากที่จะล่ากระต่าย มีความเป็นไปได้ที่จะไม่มีใครช่วยเขาโดยการรับเข้าปาร์ตี้
ถ้าเขาไม่สามารถเรียกคืนค่าสถานะของเขากับหนูได้เกมคงจะจบตรงนี้และที่นี่อย่างแน่นอน
ฉันเชื่อว่าพวกเขาจะต้องคืนค่าสถานะ พวกเขาต้องคืนค่าสถานะให้อย่างแน่นอน
อาร์คได้รับขนมปังข้าวสาสีจากสมิธจำนวนสิบชิ้นและได้รับเควสต์อื่นอีก ตอนนี้เป็นคำขอเกี่ยวกับหนูในห้องใต้ดินของร้านสินค้าแฟนซี ในอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่งอาร์คก็สามารถทำเสร็จสิ้นไปสามเควสต์


ขอบคุณต่อประสบการณ์ที่มากขึ้น ความแข็งแกร่งและความคล่องแคล่วที่สูญหายไปจำนวนมากได้ถูกค้นพบอีกครั้ง
ความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น 1 จุด(Str+1) ความคล่องตัวเพิ่มขึ้น 1 จุด(Agi+1)


          ในที่สุดข้อความที่เขารอคอยก็ปรากฏขึ้น อาร์ครู้สึกมีความสุข ในขณะเดียวกันก็รู้สึกสูญเสีย นี่เขาควรจะทำยังไงดี?
หนึ่งชั่วโมงครึ่งเขาสามารถกู้ค่าสถานะคืนได้เพียง 2 จุดหลังจากที่ล่าหนูไม่ได้หยุดหย่อน จะต้องมีหนูจำนวนเท่าไหร่ที่ต้องถูกเขาฆ่าเพื่อจะกู้ค่าสถานะอีก 82 จุดของเขา?
แต่ตอนนี้ฉันก็รู้ว่ามันสามารถกลับคืนมาได้ ดังนั้นไม่ว่าจะใช้เวลาขนาดไหนฉันก็จะต้องทำมัน ฉันไม่สามารถเริ่มต้นการเล่นเกมด้วยการโดนบทลงโทษงี่เง่าแบบนี้ได้จริงๆ’ อาร์คกัดฟันของเขา


***


ฮยอนอูลูบดวงตาแดงก่ำของเขาและมุ่งหน้าไปทำงาน
เขาสามารถที่จะฟื้นค่าสถานะคืนเพียง 6 จุดหลังจากใช้เวลาอยู่ในเกมตลอดทั้งคืน
หรือฉันควรยอมแพ้เรื่องค่าสถานะแล้วเพิ่มระดับไปเลยดี?’ บางครั้งความคิดชั่ววูบก็ผุดขึ้นในใจของเขา แต่ฮยอนอูก็ส่ายหัวสลัดความคิดนั้นไปทันที
ทุกครั้งที่คุณเพิ่มขึ้นหนึ่งระดับจะได้รับค่าสถานะ 10 จุด เป็นความจริงที่ไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าเขาจะเลเวล 50 หรือ 100 แต่สิ่งที่สำคัญก็คือค่าสถานะของเขาจะได้แค่ส่วนที่เพิ่มในแต่ละระดับเท่านั้น
การที่ระดับเพิ่มขึ้นจากเลเวล 1 จนถึงเลเวล 10 เขาอาจจะได้รับค่าสถานะเร็วกว่าการล่าหนู แต่หลังจากที่ระดับ 100-110 ไปแล้วนั้นจะต้องใช้ความพยายามมากขึ้นยิ่งกว่าในตอนนี้ และเมื่อเขาถึงจุดๆ นั้นเขาจะไม่มีทางเลือกอื่นเลยนอกจากต้องผ่านมันไปด้วยความยากลำบาก
ใช่แล้ว การฆ่าหนูเป็นวิธีเดียวที่จะกู้ค่าสถานะของฉันได้แล้วมันก็มีความเสี่ยงน้อยที่สุด ส่วนสิ่งอื่นๆ ฉันสามารถเรียนรู้ในระหว่างที่ฆ่าหนูพวกนั้นได้
ฮยอนอูมีชีวิตอยู่ได้ด้วยความคิดเชิงบวก
มันเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาไม่ได้ลาออกจากโรงเรียนเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ถึงแม้ว่าจะไม่มีเงินพอที่จะซื้อจาจังมยอน*แม้แต่ชามเดียวก็ตาม ซึ่งต้องขอบคุณความคิดในแง่บวกของเขา นอกจากนี้เขาก็อดทนในเรื่องอื่นๆ เป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน
ความจริงแล้วการฝึกฝนอย่างหนักหน่วงในชีวิตจริงช่วยให้เขาได้เรียนรู้เป็นอย่างมาก
ในเกมอื่น การจะได้รับชัยชนะจะต้องใช้ค่าสถานะในการโจมตีและป้องกันเท่านั้นไม่มีปัจจัยอื่นๆ มาเกี่ยวข้อง แต่ในเกม New world นี้การใช้ทักษะการต่อสู้และประสบการณ์นั้นได้มีบทบาทสำคัญในเกม
ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้ค่าพลังกาย (Strength) และความคล่องแคล่ว (Agility) ตามในโลกความเป็นจริงได้ แต่ประสบการณ์และโต้ตอบการต่อสู้กลับนั้นสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้
นั่นคือถ้ามีคนถูกโจมตีสิบครั้ง ด้วยความคล่องตัว 10 จุดนั้นพวกเขามักจะหลบเพียงแค่ครั้งเดียว ในทางกลับกันถ้าพวกเขาตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วในสถานการณ์แบบนั้น เขาอาจจะหลบได้สองถึงสามครั้งจากจำนวนทั้งหมดสิบครั้ง
นั่นเป็นแนวคิดที่ฉันได้จากการโจมตี
ด้วยเหตุนี้เมื่อศัตรูเคลื่อนไหวเขาก็จะรักษาระยะห่างจากพวกมันอย่างได้เปรียบ
มันเป็นแนวคิดที่ผ่านการซ้อมและฝึกฝนซ้ำแล้วซ้ำเล่าตั้งแต่ที่เขาเรียนเทควันโดเมื่อนานมาแล้ว
แน่นอนว่าเมื่ออยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบมันย่อมเป็นเรื่องง่ายที่จะหลบหลีกหรือตอบโต้การโจมตีของฝ่ายตรงข้าม และในเกม New world กฏเกณฑ์ในโลกความเป็นจริงข้อนี้ได้ถูกนำมาใช้
ในเกมนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่ในการปะทะกันคุณจะโดนโจมตีเพียงแค่ครั้งเดียว ซึ่งนั่นเป็นความรู้ที่มีประโยชน์มาก
ฮยอนอูเริ่มออกกำลังกายในเวลาว่างของเขาตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา
การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะฝึกฝนการตอบสนองแถมมันยังทำได้ง่ายและไม่ต้องจ่ายเงิน เพราะเขาเคยเรียนเทควันโดมาตั้งแต่โรงเรียนประถมจนถึงมัธยมต้นมาก่อน
น่าเสียดายที่เขาต้องหยุดเล่นในชั้นมัธยมปลายเพราะติดสอบ แต่ถึงอย่างนั้นฮยอนอูก็ยังมีลำดับถึงสามดั้ง แม้ว่าตอนนี้เขาจะจำทุกสิ่งที่เรียนไม่ได้แล้ว แต่ก็ยังพอที่จะฝึกซ้อมด้วยตัวเองได้
ขณะที่เขากำลังทำความสะอาดภายในห้องเก็บของร้านค้าที่ทำงานอยู่ เขาก็พยายามขยับร่างกายในเวลาว่าง หลังจากนั้นเขาก็จะยืดเส้นยืดสายโดยการเหยียดแข้งเหยียดขาแล้วก็ฝึกอิมเมจเทรนนิ่งการต่อสู้นองเลือดกับพวกหนู
แต่ละวันของเขาผ่านไปด้วยการทำเช่นนี้ซ้ำไปซ้ำมาและค่าสถานะของเขาก็ฟื้นคืนมา 30 จุด
แม้ว่าเขายังมีค่าสถานะน้อยกว่าตอนเริ่มต้นถึง 50 จุดแต่ตอนนี้เขาก็สามารถหลับตาสู้กับพวกหนูได้แล้ว
ในแต่ละเควสต์จะมีหนูประมาณยี่สิบถึงสามสิบตัวที่เขาต้องสู้ด้วย ตอนนี้เขาใช้เวลาไม่ถึงสิบนาทีในการกำจัดพวกมัน แน่นอนว่าความเร็วที่เพิ่มขึ้นก็ทำให้เขาได้รับของตอบแทนมากขึ้นเช่นกัน
ความคิดของฉันถูกต้องทั้งหมด ตัวละครอาร์คแข็งแกร่งกว่าเดิมมากขึ้นเมื่อฉันออกกำลังกาย
หลังจากนั้นฮยอนอูก็พยายามใช้เทคนิคเทควันโดของเขาในเกม New world
ในตอนแรกๆ นั้นเขารู้สึกมือไม้เก้งก้างมาก แต่เมื่อสู้กับพวกหนูก็เริ่มคุ้นเคยขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์เขาก็สามารถต่อสู้กับหนูสองถึงสามตัวพร้อมกันได้โดยไม่ต้องใช้มีด
ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งมาก เพราะทำให้เขาประหยัดค่าซ่อมมีดไปเยอะเลยทีเดียว
มันเป็นเกมที่ลึกลับซับซ้อนอย่างแท้จริง!
ขณะที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แต่ฮยอนอูกลับรู้สึกหลงใหลเกม New world มากขึ้นเรื่อยๆ

***

ให้ตายเถอะ...ไม่คิดเลยว่าจะต้องตายเพราะแบบนี้เลย’ อาร์คบ่นกับตัวเองขณะที่จิตใจล่องลอยไปไกล
ฝูงหนูกำลังรุมโจมตีเขาอย่างบ้าคลั่ง
ในวันที่สิบหลังจากที่เริ่มล่าหนู อาร์คก็พบปัญหาใหม่
แม้ว่าหนูหนึ่งตัวจะให้ค่าประสบการณ์เพียง 1 จุด แต่เมื่อค่าประสบการณ์นั้นสะสมเพิ่มมากขึ้นจนถึง 99ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะฉีกยิ้มกว้างจนถึงใบหู แต่ใบหน้าของอาร์คนั้นกลับดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก
ไม่มีทางที่ค่าสถานะของเขาจะกลับคืนมาได้เลย ถ้าเลเวลของเขากำลังจะเพิ่มขึ้นแบบนี้
อาร์ครู้สึกเจ็บปวดกับมัน แต่เขาตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด
เขาจะต้องตายเพื่อลดค่าประสบการณ์ ทุกครั้งที่เสียชีวิตประสบการณ์ของเขาจะถูกหัก 30และค่าสถานะจะลดลง 6 จุด ซึ่งในการฆ่าหนูเขาจะได้รับค่าประสบการณ์ 3ต่อค่าสถานะ 1 จุด สรุปแล้วการตายของเขาหนึ่งครั้งจะสามารถกู้ค่าสถานะคืนได้ 4 จุด
แต่ฉันไม่อยากจะสูญเสียแม้แต่จุดเดียว!’ อาร์คได้แต่คร่ำครวญในใจ
ชายหนุ่มลงทุนถึงสิบวันในการฟื้นค่าสถานะของเขา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าขบขันสำหรับเขาที่ต้องยอมเสียค่าสถานะหลังจากที่พยายามเก็บมันแทบตาย แต่มันก็ไม่มีทางอื่น อาร์คแข็งใจยอมให้หนูตีเขาตายในที่สุด
การล่าหนูผ่านไปอย่างซ้ำซาก ในที่สุดเขาก็สามารถฟื้นค่าสถานะ 70 จุดภายในสิบวัน
แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ไม่ได้มีความสุขแม้แต่น้อย
ถึงฉันจะเก็บค่าสถานะจนครบทุกจุด แต่มันเป็นการจบเพื่อเริ่มต้น ไอ้พวกเลวแล้วเราจะได้เห็นดีกัน ฉันจะไม่มีวันอภัยให้พวกแกเลย อันเดล บูลม่า พวกแกจะได้รู้ซึ้งถึงความทุกข์ที่ฉันต้องเจอ!’
อาร์คกัดฟันแน่น นัยน์ตาของเขาเต็มไปด้วยประกายแห่งความแค้น
ต้องขอบคุณความคิดที่จะแก้แค้นอันเดลกับบูลม่า ที่ทำให้ชายหนุ่มต้องพยายามอย่างยากลำบากในการฟื้นคืนค่าสถานะของเขา มันทำให้เขาได้ความรู้ใหม่ๆ จากเกมไม่น้อยเลย


คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่  ‘ประจัญบาน
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลติดตัว)
คุณได้สร้างศิลปะในการต่อสู้โดยการใช้หมัดและเท้า
การต่อสู้โดยไม่ใช้อาวุธไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของคุณ แต่การหลบหลีกและความแม่นยำจะช่วยยกระดับความสามารถให้สูงขึ้น ผลของสกิลนี้สามารถใช้ได้แม้แต่ในขณะที่ถืออาวุธ

ความรุนแรงของการต่อสู้ด้วยมือเปล่าเพิ่มขึ้น 10%
ความแม่นยำเพิ่มขึ้น 3การหลบหลีกเพิ่มขึ้น 3%


เช่นเดียวกับการไม่ย่อท้อ’ ถ้าคุณทำสิ่งหนึ่งนานพอ คุณก็จะได้รับทักษะจากสิ่งที่ทำเป็นเรื่องธรรมดา
แม้แต่พวกที่ให้ข้อมูลทางเว็บไซต์ พวกเขาก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรง่ายๆ แบบนี้ ถึงแม้ว่าข้อมูลบางอย่างจะถูกต้องแต่พวกเขาก็จะสร้างข้าวลือว่าเรื่องนั้นไม่เป็นความจริงเพื่อทำให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้เล่นใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ ครึ่งหนึ่งที่ทำอาจจะเพราะเห็นเป็นเรื่องตลก แต่อีกครึ่งหนึ่งอาจจะทำเพื่อป้องกันสถานการณ์ที่ได้เปรียบของพวกเขา ข่าวลือเหล่านั้นได้สร้างความหวาดระแวงขึ้นโดยเฉพาะในมนุษย์ที่ชื่อว่าอาร์ค
คุณจะไม่มีทางรู้ ว่านี่อาจจะเป็นแผนการของผู้สมัครคนอื่นๆ หรือไม่ มันอาจจะทำให้เขากลายเป็นไอ้โง่ไร้ค่าได้ถ้าเชื่อข้อมูลทางเว็บไซต์มากเกินไป คุณไม่สามารถไว้วางใจคนอื่นได้ ทางที่ดีที่สุดคือต้องหาทางเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง
หลังจากที่ได้รับทักษะใหม่ เมื่ออาร์คต่อสู้ด้วยมือเปล่าเขาสามารถหลบหลีกการโจมตีของหนูได้ดีขึ้นและร่างกายของเขาเองก็เคลื่อนไหวได้ว่องไวมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ถึงแม้เขาจะใช้อาวุธแต่ทักษะก็ยังแสดงผลทำให้มันเป็นสกิลที่ความสำคัญเป็นอย่างมาก
อาร์คเริ่มมีชื่อเสียงในฮารัน
สาเหตุนั้นสืบเนื่องมาจากบรรดาผู้เล่นเริ่มสนใจในตัวอาร์คเพราะเขาล่าหนูอย่างบ้าคลั่งทันทีที่ล็อกอินเข้ามาในเกม นอกจากนี้บางครั้งเขาก็จะปล่อยให้ตัวเองตายเพราะมีวัตถุประสงค์บางอย่าง ซึ่งเป็นอะไรที่พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ บรรดาผู้คนจึงเริ่มมีความคิดไม่ค่อยดีในหัวเล็กน้อย
หลายคนที่อยากรู้อยากเห็นมาก แต่เขาไม่มีความกล้าพอที่จะเข้าไปถามอาร์ค เลยได้แต่พึมพำบ่นกับตัวเอง
อะไรคือสิ่งที่ทำให้เขาพยายามฆ่าหนู ในเมื่อมันไม่ได้ให้เงินหรือค่าประสบการณ์ที่มากเลย?”
มันไม่มีทางที่เขาจะอัพเลเวลโดยการฆ่าหนูใช่มั้ย?”
ฉันมั่นใจว่าถ้าเขาฆ่าพวกหนูไปเยอะขนาดนี้ เขาจะต้องมีเลเวลไม่ต่ำกว่า 3
แต่บางครั้งเขาก็ตายด้วย
มันอาจจะเป็นเพราะเขาไม่รู้ว่าในตอนแรกถ้าตายแล้วค่าสถานะของเขาจะลดลง
คำพูดของใครบางคนทำให้ผู้เล่นหลายคนเริ่มเอะใจ
อะไรคือวิธีที่จะฟื้นคืนค่าสถานะที่หายไป?”
ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่รู้ในเรื่องนี้
ใช่แล้ว...ถ้าเป็นพวกเลเวลสูงจะต้องใช้เวลานานมากในการเพิ่มระดับ คนส่วนใหญ่เลยพยายามอัพเลเวลเพื่อชดเชยค่าสถานะที่หายไปแทน แต่ในเลเวลต่ำๆ นั้นการเก็บระดับจะทำได้เร็วมากถ้าออกไปล่าสัตว์ด้านนอก แต่เพราะมันอัพเลเวลได้ง่ายนี่แหละเลยทำให้ไม่ได้รับค่าสถานะที่หายไป นั่นคงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงฆ่าแต่พวกหนู
แต่ว่าเขาล่าพวกหนูมานานกว่าสิบวันแล้ว นี่เขาสูญเสียค่าสถานะไปเท่าไหร่กันแน่?”
นั่นน่ะสิ...ปกติแล้วคนส่วนใหญ่พอฟื้นคืนค่าสถานะได้แค่จุดเดียวก็ยอมแพ้กันหมดแล้ว แต่เขานี่มุ่งมั่นชะมัด
ยังไงก็ตามการพูดคุยของคนเหล่านี้ก็ยังไม่ถึงหูของอาร์ค
มันเป็นเพราะเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนอยู่แล้ว เขาเลยไม่ต้องสนใจฟังคำพูดของคนอื่น และตอนนี้การกำจัดหนูก็ยังมีความหมายอื่นๆ มากกว่าการฟื้นค่าสถานะ อาร์คพยายามทำให้ร่างกายของเขาคุ้นเคยกับการต่อสู้ซึ่งมันจะมีประโยชน์มากในอนาคต
 “อา...นานแค่ไหนแล้วที่ข้าไม่ได้รับการดูแลอย่างอบอุ่นแบบนี้ ตอนนี้ถึงตายข้าก็ตายตาหลับแล้ว” หญิงชราเอ่ยอย่างซาบซึ้งใจ
อย่าพูดแบบนั้นเลยครับ คุณยายต้องมีสุขภาพดีอายุยืนยาวอย่างแน่นอนครับ
อาร์คจับมือคุณยายแน่น ในขณะที่เขาพูด หน้าต่างข้อมูลก็ปรากฏขึ้น


คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ‘พยาบาล
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลใช้งาน)
คุณสามารถมอบความหวังให้แก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยการคืนพละกำลังและกำลังใจให้แก่พวกเขา
เมื่อใช้สกิลนี้กับเป้าหมาย พละกำลังและความกล้าหาญเพิ่มขึ้น 20%

ใช้มานา : 10


เมื่ออาร์คเสร็จสิ้นเควสต์กำจัดหนูครบ 100 ครั้ง ผู้เฒ่าแฮนแซนก็ได้มอบเควสต์อื่นให้กับเขา แต่มันไม่น่าสนใจพอที่จะทำให้เขาตื่นเต้นได้ ยกตัวอย่างเช่น...
เจ้ารู้จักท่านยายโจแฮนสันใช่หรือไม่หญิงชราผู้นั้นอาจจะตายในไม่ช้านี้แล้ว พวกเขาต้องการที่จะหาคนที่จะดูแลเธอในแต่ละวัน ข้าคิดว่าถ้าเป็นเจ้าข้าก็วางใจให้ดูแลเธอได้”
หรือไม่ก็...
วันนี้ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยลูกค้ามากมาย พวกเขาต่างต้องการลูกมือช่วยงาน ถ้าเป็นเจ้าก็ข้าก็สามารถไว้วางใจได้
ส่วนใหญ่เควสต์ที่เขาได้รับมักเป็นงานให้ช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ความจริงแล้วอาร์คไม่ค่อยอยากจะทำสักเท่าไหร่แต่แฮนแซนก็จะให้เควสต์นี้ในช่วงเวลาหนึ่งๆ ไม่ว่าเขาจะชอบหรือไม่ แต่เขาก็ต้องทำมันเพื่อให้ได้รับเควสต์ล่าหนูอีกครั้ง ชายหนุ่มทำเควสต์พวกนี้สำเร็จได้ด้วยดีและก็ได้รับของตอบแทนไม่เลวนัก
มีเควสต์หนึ่งที่ให้จำนวนเงินมากขึ้น ซึ่งให้มากที่สุดถึงหนึ่งเหรียญเงิน
ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมดาบขึ้นสนิมและชุดเกราะหนังของเขามีราคา 30 ทองแดงและค่าขนมปังข้าวสาลีแผ่นละ 5 ทองแดง
สำหรับอาร์ค เงินหนึ่งเหรียญเงินไม่ใช่จำนวนน้อยๆ เลย ยิ่งไปกว่านั้นคือเขาได้เรียนรู้ทักษะที่ดีมาก
โชคดีที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเขามีทักษะใช้หรือไม่ ดังนั้นเมื่อเขาใช้ทักษะจึงไม่มีอะไรผิดปกติแม้แต่น้อย นอกจากนี้ระดับค่าสถานะที่เพิ่มมากขึ้นก็ทำให้เขาใกล้จะได้หยุดล่าหนูเสียที
ต้องขอบคุณการทำเควสต์ที่ทำให้ค่าความสนิทสนมของเขากับ NPC ของเมืองฮารันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เมื่อใดก็ตามที่เขาเดินข้ามถนน บรรดา NPC ก็จะทักทายเขา ส่วนราคาขนมปังข้าวสาลีและค่าซ่อมแซมต่างๆ ก็ลดราคาลงอย่างมหาศาล
ตะ...ต้องขอโทษเจ้าเป็นอย่างมาก แต่เจ้าสามารถซื้อขนมปังข้าวสาลี 100 ชิ้นจากข้าได้นะ
แต่ผมกำลังหาที่ซ่อมอาวุธ...
สำหรับดาบยาวนั้นมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมมากกว่าหนึ่งเหรียญเงิน แต่เมื่ออาร์คมอบดาบให้พวกเขาไปซ่อม ชายหนุ่มก็ต้องจ่ายเพียง 70 เหรียญทองแดงเท่านั้น
ในหุบเขาแห่งนี้สำหรับผู้เล่นใหม่ เงิน 30 ทองแดงเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก
บรรดาผู้เล่นได้ทำธุรกิจกับร้านค้าผ่านทางอาร์ค แน่นอนว่าเขาไม่ได้บริการอย่างฟรีๆ
ส่วนแบ่ง 20 % ของการค้าขาย นี่เป็นข้อเสนอของอาร์ค
แทนที่จะเสียหนึ่งเหรียญเงินคุณก็จ่ายค่าบริการของผม 20 ทองแดง” อาร์คพูดกับลูกค้าของเขา
ฉันจ่ายครั้งหน้าได้มั้ยตอนนี้ฉันมีแค่ 10 ทองแดงเอง
ไม่ล่ะ ไว้มาใหม่โอกาสหน้านะ” ชายหนุ่มตัดบทอย่างไม่ใยดี
นายเรื่องมากไปแล้ว มันแค่ 10 ทองแดงเองนะ
ถ้ามันคือความใจแคบ นายก็ลองเพิ่มค่าชื่อเสียงในหมู่บ้านด้วยการทำเควสต์กำจัดหนูซักร้อยครั้งดูสิ หลังจากนั้นนายก็จะได้เสียค่าใช้จ่ายน้อยลง นี่มันก็ดีนะถึงแม้ว่าเลเวลนายจะไม่เพิ่มขึ้นก็เถอะ
คำตอบของอาร์คทำเอาอีกฝ่ายถึงกับอึ้ง
ฉัน...จะจ่ายเงินให้นายครั้งถัดไปแน่นอน” ลูกค้ายังคงไม่ยอมแพ้
ฉันเชื่อแค่เงินเท่านั้น
“...นี่ไงเงิน
อาร์คมองไปยัง 10 เหรียญทองแดงในมือของอีกฝ่าย ก่อนจะส่ายหน้าปฏิเสธอีกครั้งและอีกครั้งพลางพ่นลมหายใจอย่างรุนแรง
นี่เป็นครั้งที่สองที่เขาตัดสินใจจะไม่ให้ความวางใจกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีก
วันแรกที่อาร์คเข้ามายังโลกใหม่และถูกหลอกด้วยความประมาททำให้เขาคิดถึงผู้สมัครอื่นอีกสองพันคนที่เริ่มเกมในช่วงเวลาเดียวกัน พวกเขาต่างเป็นคู่แข่งด้วยกันทั้งหมด แม้ว่าคู่แข่งของเขาอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะไม่ได้อยู่ในฮารันแต่เขาก็ไม่อยากจะเสี่ยง
มีโอกาสที่อันเดลกับบูลม่าจะเป็นผู้สมัคร แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าเกี่ยวกับบูลม่า แต่อันเดลต้องเป็นหนึ่งในผู้สมัครอย่างแน่นอน
อันเดลทำเรื่องสกปรกกับอาร์ค ถ้าหากอันเดลคิดได้ว่าอาร์คเป็นหนึ่งในผู้สมัครนี่ก็เป็นทางเลือกที่ชัดเจนและเป็นวิธีจัดการขั้นเด็ดขาดที่ง่ายที่สุด การจะอยู่เหนือคนอื่นในการแข่งขันนั้นต้องกำจัดฝ่ายตรงข้ามออกไปให้หมด
ซึ่งผู้สมัครส่วนใหญ่อาจจะมีความคิดแบบเดียวกันก็ได้
ฉันเองก็เหมือนกัน ตอนนี้ฉันจะทำเหมือนพวกเขาอย่างไม่ลังเลเลยถ้ามีโอกาส
ท้ายที่สุดเกมก็เหมือนความเป็นจริง เป็นการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด เขาได้จ่ายค่าโง่ไปก้อนใหญ่ แต่มันก็ทำให้เขารู้สึกโล่งใจที่รู้ตัวก่อนดีกว่าไปรู้ในภายหลัง
เพราะเขาจะไม่ยอมทำผิดพลาดเหมือนเดิมอีกครั้ง
เขาจะเชื่อถือ NPC มากกว่าผู้เล่นด้วยกัน หรือถ้าไม่เป็นไปตามนั้นเขาก็อาจจะดูจากสถานการณ์
หลังจากที่ได้มีการเก็บเงินอย่างดุเดือดไปเรื่อยๆ อาร์คก็มีเงินก้อนใหญ่ถึง 5 เหรียญทองในกระเป๋าของเขา
ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ใช้เวลาถึงครึ่งเดือนในหมู่บ้านฮารัน มันเป็นครั้งแรกที่มีผู้เล่นในหมู่บ้านแห่งนี้มีเงินสะสมถึง 5 เหรียญทอง ด้วยการกำจัดพวกหนูด้วยความเพียรพยายามอย่างยาวนาน อาร์คก็เหลือค่าสถานะที่ต้องเก็บคืนอีกแค่ 1 จุด ทว่าปัญหาคือค่าประสบการณ์ของเขานั้นอยู่ที่ 99%...
ฉันจะต้องตายอีกครั้งหนึ่ง?’
ตอนนี้การตายไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ อาร์คมีความตั้งใจที่จะเก็บค่าสถานะให้ครบแม้แต่ 1 จุดที่หายไป
เมื่อเขาวางแผนที่จะตายอีกครั้ง เขาก็มองหาผู้เฒ่าแฮนแซนเพื่อจะขอรับเควสต์
ผมทำภารกิจที่คุณมอบให้ก่อนหน้านี้เสร็จแล้ว ได้โปรดมอบงานใหม่ให้กับผม” อาร์คพูดกับผู้เฒ่า แต่การตอบสนองของแฮนแซนนั้นแปลกไป
ผู้เฒ่าแฮนแซนมองอาร์คด้วยแววตาอบอุ่นอย่างประหลาด แล้วเขาก็กล่าวขึ้น
ไม่มีใครมีงานให้เจ้าทำอีกแล้วในเมืองนี้
อะไรนะ?” อาร์คโพล่งออกมาด้วยความตกใจ
ไม่มีเควสต์ให้ทำอย่างนั้นเหรอนั่นหมายความว่าเขาจะไม่มีทางได้ค่าสถานะที่หายไปกลับคืนมาใช่ไหม?
อาร์คยังมีเลเวล 1 เหมือนเมื่อก่อน แต่เพราะค่าประสบการณ์จากการต่อสู้ของเขานั้นมีมากเกินไป แม้ว่าเขาสามารถออกไปต่อสู้กับไวลด์ด๊อกได้ แต่ในการตายหนึ่งครั้งหมายถึงค่าประสบการณ์จะถูกหัก 30ขณะที่พวกมันให้ค่าประสบการณ์มากกว่า 30มันจะทำให้เขามีระดับเพิ่มขึ้นก่อนที่เขาจะได้รับค่าสถานะ 6 จุด นั่นหมายความว่าแม้ว่าเขาจะตายในการต่อสู้กับไวลด์ด๊อกแต่เขายังต้องสูญเสียค่าสถานะไปหนึ่งจุดอยู่ดี
ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเควสต์พวกนี้จะมีขีดจำกัด
แม้ว่าจะอ่านข้อมูลในฟอรั่ม แต่ก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับการจำกัดการร้องขอในหมู่บ้านเริ่มต้น ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยนับ แต่อาร์คทำไปมากกว่าสามร้อยเควสต์เพื่อคืนค่าสถานะที่หายไป และชายหนุ่มก็คิดว่าจะมีเควสต์ไม่จำกัด แต่อยู่ๆก็ดันมาบอกว่าไม่มีเควสต์...
ฉันต้องจบมันแบบนี้แล้วเริ่มต้นเล่นเกมจริงๆ ด้วยค่าสถานะที่หายไป 1 จุดงั้นเหรอ?’
มันจะรู้สึกแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจนถ้าค่าสถานะหายไปจำนวนมากแต่พวกเขาจะไม่ใส่ใจและมองข้ามมันไป แต่สำหรับอาร์คการยอมให้ค่าสถานะหายไปเพียงจุดเดียวเขาก็รู้สึกไม่ถูกต้อง
ในเวลานั้นแฮนแซนก็จับมืออาร์คพลางพูดว่า
จนถึงตอนนี้ข้าได้เห็นผู้คนจำนวนมากในหมู่บ้านแห่งนี้ แต่ไม่มีใครที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้แก่หมู่บ้านมากเท่าเจ้าอีกแล้ว ข้าสัมผัสได้ถึงสิ่งที่เจ้าทำเพื่อหมู่บ้านของเรา
ดี...พูดได้ถูกต้องแล้ว จะมีใครบ้าทำอะไรแบบนี้ใครจะยอมทำเควสต์แบบเดิมซ้ำๆ กว่า 300 ครั้งกัน?’ อาร์คพยายามข่มความโกรธของเขาลงและพยายามยิ้มย่างฝืนๆ
ที่นี่เป็นเหมือนบ้านของผม ถ้ามีสิ่งที่ผมสามารถทำได้ ผมพร้อมที่จะทำมันอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ผมรู้สึกปวดใจมากเพราะไม่มีสิ่งไหนที่ผมสามารถช่วยเหลือทุกคนได้เลย
ค่าความสนิทสนมของเขากับแฮนแซนนั้นสูงที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าจะชายชราจะไม่ได้มอบสเควสต์ให้เขาอีกแต่ชายหนุ่มก็ไม่มีความจำเป็นที่จะตัดความสัมพันธ์นี้ลง
อาร์ครู้สึกถึงอะไรบางอย่างซึ่งมาไกลมากในการเล่นเกม New world ในขณะที่ NPC ต่างพูดคุยและแสดงออกเหมือนคนจริงๆ จนมีข่าวลือว่า NPC แต่ละตัวหรืออาจจะทั้งหมดทั่วโลกสามารถคิดได้อย่างอิสระเหมือนคนจริงๆ
พวกเขาต่างมีข้อกำหนดต้องทำงานในเวลากลางวันและนอนในตอนกลางคืน หรือมีแม้กระทั่งที่พวกเขาป่วยจนไม่สามารถเปิดร้านขายของได้
บางครั้งก็มีเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับผู้เล่น ขณะที่ผู้เล่นบางคนต้องการเรียนทักษะจึงเอาแต่พูดมากเกินพอดี จนทำให้ค่าความสัมพันธ์ลดลงและราคาสินค้าก็แพงขึ้น
คุณไม่คิดว่าอาจจะมีงานชนิดอื่นๆ บ้างหรือครับผมอยากจะทำมันจนจะเป็นบ้าแล้ว
ไม่มีเลย ตอนนี้ทุกอย่างในหมู่บ้านสมบูรณ์พร้อมมาก เจ้าไม่เคยมองใครด้วยสายตาดูถูกเหยียดหยามมิหนำซ้ำยังทำงานในหมู่บ้านติดชายแดนแห่งนี้จนแทบไม่ได้พัก เจ้ารับงานที่หนักหนาแม้มันจะเสี่ยงต่อความตาย ข้านั้นรับรู้เรื่องราวทั้งหมด เจ้าคือผู้มีพระคุณของหมู่บ้านแห่งนี้ และข้ารู้สึกราวกับว่าตัวเองเป็นผู้ช่วยส่งเสริมเจ้า นักผจญภัยผู้เสี่ยงต่ออันตราย เมาส์ฮันเตอร์!
ทันใดนั้นเสียงเพลงสดใสสนุกสนานก็ดังขึ้น พร้อมกับหน้าต่างข้อมูลที่ปรากฏ


คุณได้รับฉายา เมาส์ฮันเตอร์ (Mouse Hunter) จากผู้เฒ่าแฮนแซนแห่งหมู่บ้านฮารัน
คุณได้รับการยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการจัดการหนู
เมื่อเผชิญหน้ากับหนู พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 30มีโอกาสติดคริติคอลเพิ่มขึ้น 20%
โอกาสหลบการโจมตีของหนูเพิ่มขึ้น 20%

*ฉายานี้เพิ่มค่าสถานะทั้งหมด 1 จุด (+1 All status)
*ค่าชื่อเสียงเพิ่มขึ้น 50 แต้ม



คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ‘จิตวิญญาณแห่งแมว’ (Spirit of the Cat)
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลใช้งาน)
ในสายตาของหนูเสียงคำรามของแมวทำให้พวกมันต้องตัวสั่นไปด้วยความหวาดกลัว
ทำให้ศัตรูติดสถานะอัมพาต 30 วินาที การโจมตีและป้องกันลดลง 20(เฉพาะใช้กับหนู)

ใช้มานา : 80



พริบตานั้นใบหน้าที่โศกเศร้าของอาร์คก็สว่างสดใสขึ้นทันที
ความสามารถในการจัดการพวกหนูทำให้เขามีความสุข เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่สำคัญคือค่าสถานะทั้งหมดของเขา +1จุดเขาไม่เคยคิดว่าจะได้รับโบนัสนี้ เพราะค่าประสบการณ์สะสมของเขามีสูงถึง 99แล้ว ขาดค่าประสบการณ์อีกไม่กี่จุด เลเวลของอาร์คก็จะเพิ่มขึ้นและค่าสถานะของเขาจะหายไปตลอดกาล
อาร์ครีบเปิดหน้าต่างสถานะของเขาเพื่อยืนยันว่าค่าสถานะของเขาอยู่ที่ 16 จุด มีเพียงค่า intelligence ที่อยู่ที่ 15 จุด ในมุมมองของอาร์ค ตาของอาร์คเป็นประกายเมื่อมองเห็นค่าสถานะจำนวน 10 จุดเขารู้สึกเหมือนได้รับชัยชนะ ปกติจะมีวิธีเพิ่มค่าสถานะแค่ 10 จุดซึ่งเป็นค่าที่ได้รับจากการอัพเลเวลเท่านั้น
นี่มันคือโชคหล่นทับ!
อาร์คฉีกยิ้มกว้างจนถึงใบหู
ตอนนี้อาร์คไม่ต้องกังวลว่าแต้มสถานะจะตามหลังคนอื่นอีกต่อไป มิหนำซ้ำเขายังมีค่าสถานะมากกว่าคนอื่นถึง 5 จุด นี่คือความสำเร็จหลังจากที่ต้องอดทนอย่างยากลำบากมานาน
จนถึงตอนนี้ คนส่วนใหญ่ยังแทบจะไม่รู้วิธีที่จะเพิ่มค่าสถานะนอกเหนือจากแต้มที่ได้รับจากการเพิ่มระดับ แม้จะมีข่าวลือที่บอกว่าถ้าคุทำเควสต์เป็นขั้นๆ หรือได้รับฉายาจะได้ค่าสถานะเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดของข้อมูลที่เป็นประโยชน์พวกนั้นแม้แต่น้อย แต่สำหรับอาร์คนั้นแม้จะอยู่ที่ระดับ 1 ในเมืองเริ่มต้น แต่เขาก็ได้โบนัสเพิ่มถึง 6 จุด
ทำเควสต์ล่าหนูซ้ำๆ 300 ครั้ง มันถึงประสบความสำเร็จ!’
อาร์ครู้สึกถึงความสุขที่แผ่ซ่านออกมา ในขณะที่ความยากลำบากที่เคยเผชิญมาค่อยจางหายไป ชายหนุ่มปิดหน้าต่างข้อมูลตัวเองก่อนจะเริ่มสงสัย
เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับการอัพเพิ่มแต้มค่าสถานะของตัวเอง เพราะเขายังไม่รู้ว่าตัวเองจะเล่นอาชีพไหนจึงต้องระมัดระวังกับการอัพค่าสถานะเป็นพิเศษ ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจอัพทุกจุดไปที่ค่าความคล่องแคล่ว(Agility)ตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้
ความคล่องตัวเป็นค่าสถานะหลักๆ ที่จำเป็นต่ออาชีพส่วนใหญ่ มันจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่ที่จะใช้ทุกแต้มไปกับการอัพค่าความคล่องแคล่ว ชายหนุ่มหาบทสรุปให้กับตัวเอง
ตอนนี้ฉันน่าจะสามารถล่าไวลด์ด๊อกได้อย่างสบายๆ แล้ว’  อาร์คคิดพลางหมุนตัวไปมาพลางยิ้มอย่างพอใจ
เดี๋ยวก่อน...ไม่ใช่ว่าเจ้ากำลังมองหางานใหม่อยู่หรือ?” ผู้เฒ่าแฮนแซนเอ่ยขึ้น
อะไรกันคุณบอกว่าไม่มีงานให้ทำแล้วไม่ใช่เหรอ?” อาร์คถามกลับอย่างสงสัย
ไม่...มันไม่ใช่งานในหมู่บ้าน แต่เป็นงานที่กวนใจข้านิดหน่อย...
อาร์คหันไปมองรอบๆ ด้วยความสนใจ
จนถึงตอนนี้ เขายังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับใครที่ได้รับเควสต์อื่นจากผู้เฒ่าแฮนแซนนอกเหนือจากเควสต์ในหมู่บ้านแม้แต่ครั้งเดียว สำหรับตัวเขาเองหลังจากการทำเควสต์ล่าหนูเสร็จนับ 300 ครั้ง อาร์คก็ได้ยังได้รับแต่เควสต์ในหมู่บ้านเท่านั้น นี่จึงเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับการมอบหมายที่แตกต่างจากแฮนแซน
หรือมันเป็นเควสต์ที่สามารถรับได้หลังจากที่ได้รับฉายาเมาส์ฮันเตอร์?’ เขาคิด
พูดได้ว่ามันเป็นครั้งแรกที่ทำให้อาร์ครู้สึกสนใจ การได้รับฉายาและแต้มโบนัสค่าสถานะนั้นทำให้เขามีความสุขเป็นอย่างมากจนแทบจะทนไม่ไหว
ถ้ามันเป็นคำขอของคุณปู่ผมจะทำทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม” ชายหนุ่มรีบตอบทันที
ขอบคุณเจ้ามาก แต่โดยสัตย์จริง แม้แต่ข้าเองก็ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ในสถานการณ์เช่นนี้ ข้าไม่แน่ใจว่ามันจะอันตรายมากแค่ไหน นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ข้าไม่เคยบอกกับผู้ใดจนถึงขณะนี้ แต่หากเจ้ายินดีจะทำมัน จงไปหาเจ้าของร้านอาหารเครดอนเพื่อสอบถามรายละเอียด



เจ้าของร้านอาหารเครดอนเป็นรู้สึกทุกข์ทรมานกับปัญหาใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้
ไปหาเขาเพื่อฟังสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ระดับความยาก : -


ผมจะไปหาเขาทันที” อาร์คโค้งคำนับแฮนแซนและเดินทางไปยังร้านอาหาร
โอ้...อาร์ค ข้าคิดไว้แล้วว่าเจ้าจะต้องมา” เครดอนเอ่ยทักทายเขาด้วยเสียงอันอบอุ่น
อาร์คอาจจะเป็นผู้เล่นคนแรกที่เขาเรียกชื่อตรงๆ
ครับ...สวัสดีคุณเป็นยังไงบ้าง ผมได้ยินว่าคุณมีปัญหาบางอย่าง?” ชายหนุ่มกล่าวทักทายก่อนตรงเข้าประเด็น
จริงๆ แล้วจะบอกว่าไม่มีก็ไม่ได้ อันที่จริงแล้วมันก็ยังไม่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นปัญหา...ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาข้าได้ฟังบางคนพูดคุยกันเรื่องแปลกๆ
คุยเรื่องแปลกๆ?”
เจ้ารู้ใช่มั้ยว่าพวกหนูจะกลับมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะถูกกำจัดไปบ่อยแค่ไหนก็ตาม เจ้าน่าจะรู้ว่าข้าได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ใช่หรือไม่?”
ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่เดือดร้อน ขณะที่ได้รับขนมปังแค่ 10 แผ่น
อาร์คยังรู้สึกโกรธอยู่เล็กน้อยแต่ใบหน้าของเขากลับยิ้มอย่างใสซื่อและพยักหน้าตอบรับ
ผมรู้...แต่ไม่ใช่ว่าตอนนี้มันเรียบร้อยแล้วหรือ?”
พวกมันเงียบลงเล็กน้อย แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมา ข้าได้ยินเรื่องแปลกๆ จากลูกค้าบางคน เจ้ารู้ว่าภูเขาฮาลาลที่อยู่ในเขตนี้ใช่มั้ยขณะที่พวกเขาข้ามภูเขาก็เจอถ้ำประหลาดแห่งหนึ่ง แล้วเจ้ารู้ไหมว่าพวกเขาพูดว่าเจออะไรในถ้ำก็พวกหนูต่ำช้าพวกนั้นน่ะสิจะอะไรล่ะ...พวกเขาเล่าว่ามีหนูจำนวนมากมายอย่างไม่น่าเชื่อที่อาศัยอยู่ที่นั่น
หลังจากนั้นฝูงหนูพวกนั้นก็ออกจากถ้ำมาที่หมู่บ้านงั้นหรือ?”
มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นเช่นนั้น แต่ถ้าคำพูดของนักท่องเที่ยวพวกนั้นเป็นจริงเราก็ควรรีบดำเนินการ” เครดอนลูบเคราของเขาพลางดูท่าทีของอาร์ค
มันเป็นท่าทางที่คาดหวังว่าอาร์คจะสนใจในข้อมูลที่ได้รับ
มันคงจะดีถ้าผมจะตรวจสอบถ้ำแห่งนั้น?”
ใช่แล้ว ถ้าเป็นคนที่ได้รับชื่อว่า เมาส์ฮันเตอร์ ข้าก็ไว้วางใจที่จะให้ทำงานนี้"
ผู้ชายคนนี้สามารถแพร่กระจายข่าวลือทั่วทั้งเมืองได้อย่างรวดเร็ว ถ้าหากมีใครสักคนได้ยินมันแล้วล่ะก็...
ถ้าอย่างนั้นก็ตกลง ผมจะลองดูซักครั้ง
อาร์คยอมรับเควสต์อย่างไม่คิดมาก จากนั้นหน้าต่างเควสต์ของเขาก็เปลี่ยนจาก ‘สำรวจถ้ำลึกลับ’ ระดับความยากจากที่ไม่แสดงข้อมูลขึ้นกลายเป็น ‘G’ แต่ชายหนุ่มไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากนัก เขาสนใจข้อมูลความยากระดับ G ของเควสต์ที่เกี่ยวกับการล่าหมาป่ามากกว่า
ข้ารู้สึกขอบใจเจ้ามาก ตั้งแต่ที่ข้าได้ข่าวมาก็ได้สืบหาพื้นที่นั้นคร่าวๆ แล้ว ข้าจะทำเครื่องหมายบนแผนที่ของเจ้าให้” หลังจากที่เครดอนพูดจบ แผนที่ก็ปรากฏในหน้าต่างข้อมูลของอาร์ค
ในแผนที่ขนาดใหญ่มหาศาลส่วนใหญ่เป็นสีดำและมีเพียงพื้นที่รอบฮารันที่สว่างขึ้น ในส่วนของภูเขาฮาลาลนั้นมีอาณาเขตอยู่รอบหมู่บ้าน จุดหนึ่งในนั้นมีไฟกระพริบ มันเป็นพื้นที่ซึ่งเขาไม่เคยเห็นในเว็บไซต์แม้แต่ครั้งเดียว
อาจพูดได้ว่า มันเป็นดันเจี้ยนที่ซ่อนอยู่!
ตามความรู้ทั่วไปดันเจี้ยนคือที่อยู่ของสมบัติซึ่งเป็นไอเท็มต่างๆ
แต่เพราะว่ามันเป็นเควสต์ความยากระดับ G ในหมู่บ้านเริ่มต้น เขาจึงไม่ได้คาดหวังว่าจะประทับใจกับไอเท็มเหล่านั้นสักเท่าไหร่ สำหรับอาร์คแล้วอาวุธอย่างดาบขึ้นสนิมและโล่หักๆ อันหนึ่งล้วนเป็นสมบัติที่ยิ่งใหญ่แล้ว
นอกเหนือจากนั้นการค้นพบดันเจี้ยนที่ไม่มีใครรู้จักเกี่ยวกับมัน เขารู้สึกประทับใจที่ทำได้สำเร็จ
อาร์ครีบออกจากร้านอาหารเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางของเขา
ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันควรจะจัดของให้เป็นระเบียบ
มีของราคาถูกจำนวนมากใส่อยู่เต็มกระเป๋าของเขา
หนังสัตว์ 3 แบบ เนื้อสัตว์ที่เขาได้รับขณะที่ล่าหมาป่าและขนมปังข้าวสาลี 10 แผ่น ที่ได้รับจากเควสต์ล่าหนูจำนวนกว่า 300 ครั้ง ตอนแรกที่เขาได้รับขนมปังเขาก็กินมัน ขนมปังพวกนี้จะช่วยเพิ่มความอิ่ม 1-2 จุด แต่พอเขาฆ่าหนูได้ง่ายขึ้น ขนมปังเหล่านี้ก็ถูกเก็บไว้ ตอนนี้อาร์คยังเหลือขนมปังข้าวสาลีมากกว่า 1,000 แผ่น
ถึงจะเก็บของไว้อย่างละ 100 ชิ้นแต่มันก็ไม่มีช่องว่างสำหรับใส่ของอื่นๆ เลย
ฉันจะเหลือไว้ในกระเป๋าสัก 100 ชิ้นที่เหลือก็จะเอาไปขายให้หมด
อาร์คเก็บของอื่นๆไว้แล้วขายขนมปังข้าวสาลีของเขา ตามปกติแล้วขนมปังพวกนี้จะไม่สามารถนำไปขายได้ แต่ด้วยค่าระดับความสัมพันธ์สูงสุดของเขา ไม่มีอะไรที่เป็นไม่ได้สำหรับอาร์ค ขนมปังแต่ละชิ้นจึงถูกขายในราคา 1 ทองแดง
แน่นอนว่าถ้าขายให้กับผู้เล่นเขาจะได้รับ 2 ทองแดงแต่เขาไม่อยากจะเสียเวลาเพียงเพราะจำนวนเงินแค่นี้ สำหรับอาร์คนั้นเขาเป็นคนเดียวที่มีเวลาเล่นเกมอย่างจำกัดซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเขามาก
อาร์คขายขนมปังข้าวสาลีไป 2,000 แผ่นได้เงินมา 20 เหรียญเงิน เขาใช้เงินเพื่อซ่อมแซมอุปกรณ์ของเขาและออกเดินทางไปยังภูเขาฮาลาล


 ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น