วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เล่ม 1 ตอนที่ 03 : ดันเจี้ยนแรก




ย๊ากกกก!
เสียงร้องเอ๋งดังขึ้น ร่างของหมาป่าที่ถูกผ่าครึ่งแตกกระจายกลายเป็นเป็นเศษเล็กเศษน้อยอย่างช้าๆ ก่อนจะดรอปหนังและเนื้อของมันออกมา
อาร์คเก็บของและเปิดหน้าต่างสถานะของเขา

ชื่อตัวละคร
อาร์ค (Ark)
เผ่าพันธุ์
มนุษย์
ชื่อเสียง
50
ระดับ
5
อาชีพ
ไม่มี
ฉายา
Mouse Hunter (นักล่าหนู)
Health
155
Mana
100
Strength
26
Agility
36
Stamina
26
Intelligence
16
Wisdom
16
Luck
16


          “ดูเหมือนว่าฉันจะจัดการกับหมาป่าได้ไม่ยาก
หลังจากที่รับเควสต์แล้วอาร์คก็ยังไม่ได้ไปยังถ้ำลึกลับแห่งนั้นในทันที
ถึงแม้ว่าเครดอนจะประเมินว่าดันเจี้ยนแห่งนั้นอยู่ในพื้นที่รอบๆ หมู่บ้านเริ่มต้น แต่สำหรับผู้เล่นเลเวลสองอย่างอาร์คนั้นไม่สามารถเดินอวดดีอยากไปไหนก็ไปได้ เขาไม่รู้ว่าจะมีอันตรายเกินขึ้นเมื่อไหร่ บทลงโทษจากการตายที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ที่เขาไม่ต้องการจะผิดพลาดซ้ำอีก ดังนั้นแล้วเพื่อความสบายใจเขาจึงเริ่มเก็บเลเวลก่อนที่จะเดินทางไปถึงถ้ำแห่งนั้น
ในวันที่สองเขาตัดสินใจล่ามอนอย่างบ้าคลั่ง ในที่สุดอาร์คก็มีเลเวลห้า
เขาอัพค่าสถานะทุกจุดของเขาที่ได้รับตั้งแต่เลเวลสามลงในความคล่องแคล่ว(Agi) หลังจากนั้นก็เพิ่มแรงโจมตีกายภาพ (Str) และสุดท้ายเขาก็ใส่สิบจุดให้กับค่าพลังกาย (Sta) ซึ่งค่าพลังกายจะเพิ่มพลังชีวิตหรือเลือด (Health)ของเขาจุดละ 5 แต้ม รวมแล้วตอนนี้พลังชีวิตของเขาจึงเป็น 155
นี่เป็นสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่า อาร์คนั้นแข็งแกร่งขึ้นมาก
ครั้งแรกที่เขาโดนหมาป่าตะปบโจมตีนั้นพลังชีวิตของเขาลดลง 30 จุด แต่ตอนนี้ลดลงเหลือประมาณ 20 จุด นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์แสนพิเศษที่ได้จากการเอาชนะหนูไม่ต่ำกว่าหมื่นตัวนั่นด้วย!
ถ้าโชคดีเขาอาจจะฆ่าหมาป่าได้ด้วยการเสียค่าพลังกายเพียงแค่ 70 จุด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผู้เล่นระดับห้าไม่สามารถทำได้แม้แต่จะจินตนาการ
ในขณะที่เขาล่ามอนสเตอร์เรื่อยๆ มาตามทางอย่างราบรื่น อาร์คก็รู้สึกมั่นใจขึ้นเป็นอย่างมาก
ฉันควรตรงไปที่ถ้ำตอนนี้เลยดีมั้ย?’
อาร์คลุกขึ้นมาจากที่นั่ง พลางเอาขนมปังข้าวสาลี 30 แผ่นออกมาเตรียมเอาไว้ ชายหนุ่มดื่มน้ำเท่าที่จำเป็น แต่การกินขนมปังข้าวสาลีเข้าไปนั้นก็ทำให้แผนที่จะประหยัดน้ำของเขากลายเป็นเรื่องยาก
 ถ้าหากความอิ่มของเขาลดลงต่ำกว่า 50 จุด ค่าสถานะของเขาก็จะลดลงชั่วคราว
มันคงจะดีมาก ถ้าเราได้เรียนรู้วิธีทำอาหาร
ใน New world ฝีมือการปรุงอาหารเป็นทักษะเฉพาะของแต่ละคน แต่ถ้าทักษะในการทำอาหารเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแต่จะเพิ่มค่าความอิ่มและพลังงาน แต่มันอาจจะเพิ่มพลังโจมตีได้ในช่วงเวลาหนึ่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรสชาติอาหารที่เหมือนจริง จึงเป็นเหตุผลที่ทุกคนต้องการจะเรียนรู้การทำอาหาร
ยังไงก็ตามอาร์คยังไม่มีความคิดที่จะเรียนการทำอาหารในตอนนี้
เพื่อที่จะเรียนรู้ทักษะการการสร้าง คุณก็จะต้องไปพบ NPC ช่างฝีมือหรือผู้เชี่ยวชาญในการทำอาหารซึ่งอยู่ในสถานที่อันห่างไกล อาร์คคิดว่าเขาอาจจะได้เรียนมันสักในวันหนึ่งจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องเสียเวลาเพื่อเดินทางไปเรียนในตอนนี้ มิหนำซ้ำแค่ได้เรียนทักษะก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำอาหารออกมาเลิศเลอได้ในทันที เพราะเขาไม่มีวัตถุดิบส่วนผสมที่ดีพอจะทำมันออกมา
นอกจากนี้เขาก็จะลำบากมากถ้าต้องแบกวัตถุดิบทำอาหารที่จำเป็นต้องใช้ทำอาหารไปด้วย เพราะกระเป๋าที่ได้ตอนเริ่มเกมนั้นมีช่องให้ใส่ของไม่มากจึงทำให้เขาต้องแบกข้าวของเพิ่มไปต่างหากอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง
ถึงแม้มันจะเป็นสกิลจำเป็นที่สำคัญมาก แต่อาร์คก็ไม่อยากจะเรียนทักษะแล้วเล่นเกมตามหลังคนอื่นๆ
แค่ขนมปังข้าวสาลีก็น่าจะพอ แล้วฉันก็มีตั้ง 30 แผ่น แค่นี้ก็น่าจะพอใช้สำรวจถ้ำแล้ว
อาร์คตรวจสอบแผนที่แล้วเริ่มค้นหาถ้ำแห่งนั้น ชายหนุ่มสู้กับไวลด์ด๊อกและหมาป่าเดินลึกเข้าไปในภูเขาฮาลาลขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดเขาก็พบว่าปากทางเข้าถ้ำแห่งนั้นอยู่ไม่ไกลเท่าใด
ชายหนุ่มเดินตามทางลาดชันของภูเขาราวๆ สามสิบนาทีเขาก็พบต้นโอ๊คเก่าแก่ต้นหนึ่งยืนตระหง่านอยู่ในป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้ต้นเล็กต้นน้อยขึ้นเบียดเสียดจนหนาทึบ อาร์คกวาดตามองก่อนจะพบปากถ้ำที่ซ่อนอย่างแนบเนียนอยู่ภายในป่า
ชายหนุ่มรีบเดินเข้าไปในถ้ำทันทีก่อนจะได้ยินคล้ายเสียงขู่ขึ้นมาดังก้องกังวานไปทั่วภายในถ้ำ แล้วหน้าต่างข้อมูลเขาก็ปรากฏขึ้น


คุณได้ค้นพบถ้ำน่าสงสัยที่เต็มไปด้วยกลิ่นฉุนอันรุนแรงและความเย็นเยือกจนน่าขนลุกแผ่ออกมาจากภายในถ้ำที่มืดสนิทในเทือกเขาฮาลาล และยังสัมผัสได้ถึงความลับเก่าแก่และสมบัติถูกซ่อนไว้ยังที่แห่งนี้

-     คุณได้ค้นพบดันเจี้ยนที่ยังไม่ถูกค้นพบมาก่อน
เนื่องจากคุณเป็นนักสำรวจใหม่ หากลงทะเบียนตัวเองในหอเกียรติยศคุณจะได้รับประสบการณ์ 500 จุดและค่าชื่อเสียง 50 แต้ม

คุณต้องการที่จะลงทะเบียนหรือไม่?

          “ผมขอปฏิเสธ” อาร์คตอบโดยไม่ลังเล
          เขาต้องล่าหมาป่าอย่างน้อยสิบตัวเพื่อให้ได้ค่าประสบการณ์ 500 จุด แต่ถ้าเขาลงทะเบียนการค้นพบดันเจี้ยนในหอเกียรติยศ นั่นหมายความได้ว่าผู้คนจำนวนมากจะรู้ถึงข้อมูลเกี่ยวกับมัน สำหรับดันเจี้ยนที่เพิ่งถูกค้นพบนี้ ชายหนุ่มเองก็ยังไม่รู้ว่าจะมีความลับหรือไอเท็มอะไรซ่อนอยู่บ้าง
สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดของการพบดันเจี้ยนเป็นคนแรกคือเขาจะเป็นเพียงคนเดียวที่ได้ใช้งานมัน มีหลายอย่างที่เขาจะต้องสำรวจซึ่งมีโอกาสสูงที่ผู้เล่นเลเวลสูงคนอื่นๆ จะชนะเขาในการต่อสู้ถ้าเขาประกาศดันเจี้ยนแห่งนี้ออกไป
ในโฮมเพจของ New world นั้นผู้เล่นจะสามารถอัพโหลดข้อมูลไอเท็มในดันเจี้ยนและสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ และก็มีคนจำนวนมากที่เฝ้ารอข้อมูลพวกนี้
ให้ฉันฆ่าหมาป่าซะยังดีกว่าลงทะเบียนดันเจี้ยนนี้ในหอเกียรติยศอีก
อาร์ครู้สึกดีใจที่อ่านข้อมูลเกมมาเป็นจำนวนมากอีกครั้ง
ถ้าเขามาที่นี่แบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เขาต้องตอบรับลงทะเบียนการค้นพบดันเจี้ยนอย่างแน่นอน ยังไงก็ตามอาร์คไม่ได้เป็นคนที่ไม่สนใจอะไรเหมือนเมื่อก่อนแล้ว สัญชาตญาณเตือนให้เขาระมัดระวังมากขึ้น ทั้งการแจ้งเตือนซึ่งมีทั้งมอนสเตอร์ NPC หรือแม้แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ
แต่ตอนนี้...สิ่งที่อยู่ที่นี่คืออะไรกันแน่
อาร์คข่มความตื่นเต้นและก้าวเข้าไปยังในดันเจี้ยน
กลิ่นของซากเน่าเปื่อยโชยออกมาจากด้านในถ้ำ มันสมจริงจนทำให้เขารู้สึกตื่นตระหนกมาก ทั้งยังดูแข็งแกร่งและน่ากลัวจนชายหนุ่มสงสัยว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นแบบนี้กันแน่
อาร์คเดินเข้าไปในถ้ำได้ประมาณ 100 เมตร ทันใดนั้นเท้าของเขาจมเข้าไปในบางอย่างที่อ่อนนุ่ม เขารู้สึกตกใจมากจนรีบกระโดดหนี ชายหนุ่มรู้สึกถึงพื้นดินที่สั่นไหวและบางสิ่งที่ปีนไต่ขึ้นไปด้านบน ชั่วพริบตาหนึ่งภาพความมืดมิดพร้อมกับประกายตาราวกับจะกลืนกินเขาก็ผุดวาบขึ้นในใจ
ทะ...ทั้งหมดนี่ อย่าบอกนะว่าเป็นพวกหนู?
อาร์คตกใจจนหน้าซีด สิ่งที่เขาได้จากการรวบรวมข้อมูล พื้นดินเหล่านั้นเต็มไปด้วยพวกหนูถึงจะไม่ใช่ทั้งหมดก็ตาม เขาไม่ได้สังเกตเห็นจนถึงตอนนี้ ฝูงหนูพวกนั้นกระจายอยู่เต็มถ้ำไปหมด
ทุกครั้งที่หนูพวกนั้นเคลื่อนไหวก็เหมือนคลื่นสีดำม้วนไปมาอยู่เหนือถ้ำ
พวกมันส่งเสียงกระหายเลือดอย่างรุนแรงจนเขารู้สึกเย็นวาบไปถึงสันหลัง แล้วความกล้าที่พยายามสร้างมาก็ปลิวหายไปจนหมด อาร์ครีบยกดาบขึ้นมากวัดแกว่งอย่างรวดเร็วในความมืด หนูตัวหนึ่งที่ถูกโจมตีระเบิดแตกสลายออก ในขณะที่หนูจำนวนหนึ่งลอยไปตกบนพื้นดิน ต้องขอบคุณฉายาเมาส์ฮันเตอร์ที่เขาได้รับที่ทำให้พลังโจมตีและค่าติดคริติคอลเพิ่มมากขึ้น
ฮึ่ม….ใครจะรู้บ้างว่าฉันฆ่าหนูไปเท่าไหร่แล้วจนถึงตอนนี้?’
ทันทีที่อาร์คเห็นการการโจมตีอย่างรุนแรงของเขากับหนูตัวนั้น ความกลัวที่มีต่อพวกมันก็หายไป
ไม่ว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่แต่สุดท้ายแล้วพวกมันก็เป็นแค่หนู ด้วยโบนัสการโจมตีถ้าเขาไม่ติดคริติคอลพวกมันก็ตายในการโจมตีครั้งที่สองอยู่ดี
อาร์คสู้กับพวกมันโดยไม่ได้หยุดพัก เขาก้มตัวหลบการโจมตีที่มาจากทุกทิศทาง ถึงอย่างนั้นดูเหมือนว่าจำนวนของพวกมันจะไม่ลดน้อยลงเลย
บ้าเอ๊ยถ้ามันไม่หมดซักที ฉันก็คงต้องหนีแล้ว’  ชายหนุ่มคิดในใจก่อนจะเรียกใช้สกิลหนึ่งทันที
จิตวิญญาณแห่งแมว! (Spirit of the Cat)
แม้ว่าเขาจะได้เรียนทักษะนี้มา แต่เขาก็คิดไม่ออกว่าจะใช้มันยังไง แต่อย่างหนึ่งที่รู้คือสกิลนี้ใช้ได้กับพวกหนูอย่างแน่นอน
เมี๊ยวววววววววววววว!
ทันทีที่อาร์คใช้ทักษะ เสียงคำรามของแมวที่เต็มไปด้วยความพลังอย่างรุนแรงก็ดังขึ้นพร้อมกับรูปร่างของแมวตัวสีดำปรากฏขึ้นในอากาศเหนือหัวของเขา เมื่อเห็นดวงตาวาววับที่กระพริบของมันพวกหนูก็กลายเป็นอัมพาตด้วยความกลัว
เมื่อสกิลถูกใช้งาน อาร์ครีบฆ่าหนูที่ขวางทางและรีบหนีออกไปนอกถ้ำ แม้ว่าผลของทักษะจะทำให้พวกหนูเป็นอัมพาตได้ไม่นานแต่พวกมันก็ไม่ได้ไล่ตามเขาออกมาด้านนอก
ฟู่วววรอดแล้วเรา
อาร์คกินขนมปังข้าวสาลีและน้ำอยู่ด้านนอกถ้ำเพื่อฟื้นค่าพลังกายของเขา
สถานที่แห่งนี้เป็นที่อาศัยของพวกหนูจำนวนนับไม่ถ้วน มันเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เขารู้สึกเวียนหัวอย่างแท้จริง
แต่ฉันจะยอมแพ้เรื่องแค่นี้ไม่ได้
อาร์คตรวจสอบหน้าต่างภารกิจของเขา
เควสต์ของเขาไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย นั่นหมายความว่าเขาต้องเข้าไปด้านในอีกครั้งโดยไม่มีทางเลือก ค่าประสบการณ์ของเขาไม่ได้ขึ้นเพียงเพราะล่าหนูสิบหรือพันตัว มันคงเป็นเรื่องโง่มากถ้าเขาจะยกเลิกเควสต์นี้เพียงเพราะว่าในถ้ำนั้นเต็มไปด้วยฝูงหนูที่พร้อมจะโจมตีเขา
ฉันโจมตีพวกมันได้ถูกทางแล้วแต่เพราะว่ามันเป็นครั้งแรกแล้วก็ไม่รู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่บ้าง แต่มันน่าจะดีขึ้นถ้าฉันใจเย็นลงและค่อยๆ กำจัดพวกมันตั้งแต่ทางเข้า
อาร์คเข้าไปในถ้ำอีกครั้งและกำจัดพวกหนูไปได้ประมาณหนึ่งร้อยตัวก็ถอยหลังกลับออกมาหลังจากที่ตกอยู่ในวงล้อมของพวกหนูสามหรือสี่ครั้ง เสียงซาวน์เอฟเฟคพร้อมกับหน้าต่างข้อความก็ปรากฏขึ้น


คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่  ผู้เชี่ยวชาญในการใช้ดาบ
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลติดตัว)
คุณได้ก้าวสู่ขั้นแรกของการเป็นนักดาบ
จากนี้เป็นต้นไป เมื่อใดที่คุณควงดาบบทลงโทษที่ได้รับทั้งหมดจะหายไป
ตอนนี้คุณสามารถใช้ดาบได้ราวว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของมือคุณเอง คุณจะได้รับทักษะที่มากขึ้นเมื่อใช้สกิลของดาบร่วมกับสกิลอื่น
คุณจะได้รับโบนัสการโจมตีขึ้นอยู่กับเลเวลสกิลของดาบที่ถือในมือขณะนั้น
*มีความเป็นไปได้ที่จะใช้ ‘ความชำนาญในการฟันดาบ’ คอมโบด้วยการต่อสู้ระยะประชิด (ความชำนาญในการฟันดาบนั้นจะเพิ่มขึ้นตามระดับเลเวลของทักษะฯ ในการใช้ดาบและการต่อสู้ระยะประชิด)


ในที่สุดทักษะผู้เชี่ยวชาญในการใช้ดาบก็โผล่ออกมาซะที
ตอนที่เขาล่าสัตว์ในหมู่บ้านก็แทบจะใช้มือเปล่าตลอดเพราะเขารู้สึกเสียดายถ้าจะใช้ดาบฆ่าหนูแล้วต้องเสียค่าซ่อมแซม นั่นเป็นเหตุผลที่ทักษะการใช้ดาบซึ่งเป็นทักษะแรกๆ ของผู้เล่นคนอื่นแต่อาร์คกลับเพิ่งได้รับ ยังไงก็ตามถือว่าเป็นโชคดีที่เขาได้เรียนสกิลนี้เสียที
ตอนแรกที่อาร์คเพิ่มเริ่มทำเควสต์กำจัดหนู เขาก็ไม่รู้ว่ามีทักษะแบบนี้อยู่ ถ้าเขารู้เขาคงจะใช้มันถึงจะมีค่าซ่อมแซมก็ตาม แต่เพราะเขาไม่รู้ก็เลยต่อสู้ด้วยมือเปล่า ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะมันทำให้เขาได้เรียนทักษะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าในระยะประชิดมา ซึ่งทำให้เขาได้โบนัสเล็กน้อยสำหรับอาวุธทุกอย่าง
แต้มโบนัสที่ได้จากทักษะการใช้ดาบนี้เมื่อรวมกับทักษะการต่อสู้ในระยะประชิดก็ทำให้เขามีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า และผลลัพธ์ของมันก็ทำให้เขารู้สึกได้ทันที
เคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้นมาก!’
ถึงแม้ว่าเขาจะควงดาบไปด้วยแต่การเคลื่อนไหวของเขาก็ไม่ได้สะดุดลงเลย
การโจมตีนั้นลื่นไหลเหมือนสายน้ำ!
ต้องขอบคุณผลจากทักษะความชำนาญดาบที่ทำให้ขณะที่เขาควงดาบก็สามารถเตะไปพร้อมๆ กันได้ ซึ่งเป็นทักษะที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ในการต่อสู้แม้แต่น้อย แต่ในขณะนี้เขาสามารถใช้มันได้โดยไม่ต้องหยุดพักทำให้สามารถจะป้องการการรุมโจมตีของพวกหนูได้
ฉันเข้าใจแล้วว่าถ้าได้เรียนสกิลที่สัมพันธ์กันก็จะทำให้มีรูปแบบการโจมตีเพิ่มขึ้นด้วย!’
เขาไม่เคยคิดเลยว่าการต่อสู้ประชิดตัวที่ดูไม่มีประโยชน์จะใช้ในการโจมตีแบบนี้ได้ เมื่อรวมกับพลังโจมตีที่เพิ่มมากขึ้น ความเร็วในการล่าหนูก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งแถบพลังกายของเขาก็ยังคงเต็มเปี่ยมทำให้สามารถล่าหนูจำนวนสองร้อยตัวได้อย่างสบายๆ
หลังจากเข้าไปในถ้ำห้าถึงหกครั้ง ปากทางเข้าถ้ำก็เต็มไปด้วยซากหนูนับพันตัวที่นอนตาย
เขาฆ่าพวกมันไปจำนวนมากเพื่อจะเพิ่มระดับไปที่เลเวล 6
อาร์คเดินผ่านซากหนูที่น่าขยะแขยงเข้าไปด้านในของถ้ำลึกขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะพบประกายแวววาวของอะไรบางอย่าง เขาขยับเดินเข้าไปจนใกล้ก่อนจะเห็นเพียงร่างกายที่เหลือแต่โครงกระดูก
ถ้าผู้เล่นตาย ร่างของพวกเขาจะหายไปแล้วจึงไปฟื้นตัวที่สถานพักฟื้น
เพราะฉะนั้นแล้วนี่ต้องเป็นศพของ NPC แน่ๆ
มีความเป็นไปได้เป็นอย่างมากที่ข้อมูลเควสต์ของเขาจะมีการเปลี่ยนแปลง
อาร์คลงมือค้นไปทั่วร่างโครงกระดูกก่อนจะพบแผ่นหนังชิ้นเล็กๆ อยู่ภายใน
มันอาจจะเป็นสิ่งที่เจ้าของร่างนี้ได้เขียนไว้ก่อนตาย  มีลายมือตัวเล็กๆ เขียนอยู่บนกระดาษแผ่นนั้น


นักเดินทางโชคร้าย’ ผู้ได้รับชิ้นส่วนด้านซ้ายของแผ่นหนัง

สามปีที่ผ่านมาตั้งแต่ข้าได้รับคำสั่งจากท่านไวเคานต์ฮาเวสไตน์และออกค้นหาเส้นทางนั้น ด้วยการช่วยเหลือของพระผู้เป็นเจ้า ข้าก็ได้พบสิ่งที่เป็นหนทางแห่งความบริสุทธิ์ แต่ข้าไม่คิดว่าปีศาจจะอาศัยอยู่ภายในถ้ำ
ข้ารู้สึกตื่นตระหนก ถ้ามันอยู่ที่นี่ ข้าคิดว่ามันจะต้องเป็นปัญหาอย่างแน่นอน... ทุกอย่างเป็นเพราะความผิดพลาดของข้า เพราะข้าบุ่มบ่ามเข้ามาในถ้ำแห่งนี้จนได้รับบาดเจ็บเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ หรือความปรารถนาของท่านไวเคานต์จะมาถึงจุดจบเช่นนี้?
ข้ารู้สึกขมขื่นยิ่งนัก มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ความลับที่ซ่อนอยู่ในถ้ำดำมืดแห่งนี้บางทีอาจจะเป็น...


ข้อความในแผ่นหนังที่ถูกเขียนต่อไปนั้นได้ถูกหนูแทะ
ฉันรู้สึกเหมือนได้กลิ่นฉุนขึ้นมาจากที่ไหนซักที่
ชายหนุ่มคิดว่าบางทีถ้ำแห่งนี้จะไม่ได้มีเพียงแค่หนู
เขาไม่เข้าใจเนื้อหาที่เขียนอยู่บนแผ่นหนัง แต่มันมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะมีบางสิ่งบางอย่างอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้แน่นอน อาร์ครู้สึกถึงเสียงหัวใจที่เต้นรัวดังอยู่ภายในอกของเขา ชายหนุ่มเก็บแผ่นหนังและมุ่งหน้าเข้าไปในถ้ำ
โอ๊วววว!
หนูตัวหนึ่งระเบิดตายทันที ในขณะที่อาร์คเหวี่ยงหนูอีกสามสี่ตัวลงบนพื้น
มีแต่พวกหนูที่อยู่ในถ้ำ ฝูงหนูที่ไม่ได้ให้อะไรกับเขาเลย ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนพวกมันก็จะวิ่งเข้ามาจากทุกทิศทาง
จำนวนของพวกหนูที่ถูกฆ่าแล้วฆ่าอีกนั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าอาร์คคือใครอย่างนั้นเหรอในฮารันเขาได้เคลียร์เควสต์กำจัดหนูหลายร้อยเควสต์แล้วเขาก็ได้ฆ่าพวกมันหลายพันตัวและได้รับฉายาเป็นถึง เมาส์ฮันเตอร์ เชียวนะ
พวกแก วันนี้เราจะได้เห็นดีกัน จิตวิญญาณแห่งแมว!
เขาอาจจะถูกต้อนมาจนจนมุม แต่เขาก็จะไม่ยอมเสี่ยงที่จะตาย เมื่อมันเริ่มอันตราย เขาก็จะใช้จิตวิญญาณแห่งแมวเพื่อทำให้พวกหนูเป็นอัมพาตและรีบหนีออกมาจากถ้ำ
อาร์ควิ่งเข้าออกถ้ำอย่างบ้าคลั่ง เขาค่อยๆ ก้าวต่อไปเรื่อยๆ แต่หลังจากนั้นอีก 3 ชั่วโมงต่อมา เขาก็พบปัญหาใหม่
ฉันดูถูกเพราะคิดว่ามันเป็นแค่ดันเจี้ยนในเมืองเริ่มต้น ไม่คิดว่าถ้ำจะลึกขนาดนี้ ตอนนี้ฉันเหลือแค่ขนมปังข้าวสาลี 10 แผ่นเท่านั้นเอง
ปัญหาก็คือขนมปังข้าวสาลีที่ใกล้จะหมด ถ้าความอิ่มของเขาลดลง อัตราในการฟื้นฟูเลือดจะเบาลงด้วย และถ้ามันลดลงไปถึงครึ่งล่าง ค่าสถานะของเขาจะลดลงชั่วคราว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงถ้ามันลดลงจนถึงศูนย์ กรณีที่เลวร้ายที่สุด เขาอาจจะตายได้ ถ้าเขาไม่มีขนมปังข้าวสาลีมันก็ไม่มีทางเลยที่เขาจะสำรวจถ้ำแห่งนี้ได้
ฉันต้องกลับไปที่หมู่บ้านแล้วตุนขนมปังข้าวสาลีงั้นเหรอ?’
นั่นเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวเอง ถ้าเขาเคลียร์มอนสเตอร์หลังจากผ่านไประยะเวลาหนึ่งพวกมันอาจจะเกิดขึ้นมาใหม่ ถึงแม้พวกมันจะมีตัวเล็กแต่ก็ว่องไว แล้วถ้ำแห่งนี้ก็อยู่สูงร้อยกว่าเมตร ถ้าเขากลับไปที่หมู่บ้านและกลับมาที่ถ้ำใหม่ เขาจะต้องเริ่มฆ่าหนูใหม่แน่ๆ
ฉันอยากจะบ้า ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ไม่ขายขนมปังซะก็ดีหรอก...
เมื่ออาร์คคิดได้แบบนี้ แผนอันแยบยลก็โผล่ขึ้นมาในใจของเขา
มันจะเป็นไปได้มั้ยนะ?’ อาร์คคิดเกี่ยวกับมันอยู่ครู่หนึ่งแล้วจึงลุกขึ้นยืน
อืม...คงไม่มีอะไรจะเสียหายถ้าจะลองพยายามดู

***

เฟี้ยวว...ตุ๊บ!
อาร์คตีหมาป่าที่เดินอยู่ด้านนอกถ้ำ
มันคำรามพลางกระโจนใส่เขา แต่ตอนนี้สำหรับหมาป่าแล้วมันไม่มีทางที่จะสู้อาร์คได้เลย
ชายหนุ่มควงดาบรวดเร็วราวกับสายฟ้าแลบโจมตีใส่มันจนใกล้ตาย แต่ในครั้งสุดท้ายก่อนที่ร่างกายมันจะระเบิดเขาก็ลดดาบของเขาลงอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้หมาป่าตาย เขาควบคุมความรุนแรงการโจมตีโดยการใช้เท้าเตะหมาป่าแทน
เอ๋ง!” หมาป่าครางหงิงๆ ขณะที่เขาเตะมัน
อาร์คไม่ได้สงสารมัน เขาจ้องมันที่กำลังเริ่มหอบแฮ่กๆ แต่พอมันดีขึ้นเล็กน้อยเขาก็ตีมันอีก ทำแบบนี้อยู่ราวๆ สามนาทีในที่สุดหมาป่าก็เริ่มบ้าคลั่ง
บรู๋ววววววววว!
เสียงร้องด้วยแรงที่เหลือทั้งหมดของมันกังวานก้องไปทั่วป่า บรรดาพรรคพวกของมันที่ได้ยินต่างรีบวิ่งตามเสียงออกมาในทันที
ได้ผลแฮะ

ใบหน้าของอาร์คเต็มไปด้วยรอยยิ้มอย่างพึงพอใจขณะที่เขารีบวิ่งหนีอย่างรวดเร็วกลับมาที่ถ้ำ
อาร์คใช้สกิลจิตวิญญาณแห่งแมวทำให้พวกหนูเป็นอัมพาตแล้วรีบวิ่งเข้าไปด้านใน เมื่อเขาถึงจุดที่มีหนูน้อย เขาก็ยกเลิกสกิลก่อนจะซ่อนตัวอยู่แถวนั้น
ถ้ามันมีอะไรผิดพลาดซักนิดฉันคงไม่รอด
อาร์คไม่ได้ดึงดาบออกมาต่อสู้ เขาเพียงตั้งสมาธิจดจ่ออยู่กับการหลบการโจมตีของพวกหนูด้วยการใช้ร่างกายของตัวเองเท่านั้น แต่เพราะพวกมีหนูจำนวนมากเขาจึงรู้สึกราวกับว่าพลังชีวิตถูกดูดออกไปเรื่อยๆ ขณะที่อาร์คชุลมุนกับฝูงหนูที่รุมล้อม บรรดาหมาป่าก็วิ่งเข้ามาจากทางหน้าถ้ำตรงดิ่งมากัดอาร์ค ชายหนุ่มถูกหมาป่ากัดไปหลายแผล
ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน พวกหมาป่าก็หยุดโจมตีอาร์คเพราะฝูงหนูเริ่มหันไปโจมตีพวกมันแทน
ฝูงหมาป่าถึงกับผวากับจำนวนของหนูที่วิ่งเข้ามาหา แต่เพราะมันเป็นหมาป่าที่ทระนงต่อศักดิ์ศรี พวกมันจึงไม่สามารถวิ่งหนีหางจุกตูดได้
หมาป่าต่างแยกเขี้ยวและเริ่มโจมตีหนู
ใช่แบบนั้นเลย ตรงตามแผนเป๊ะ!” อาร์คตะโกนด้วยความดีใจ
ชายหนุ่มเคยได้ยินว่า เกม New world นั้นมีระบบที่มีความคล้ายคลึงกับความเป็นจริงมาก นั่นหมายถึงพวกสัตว์หรือมอนสเตอร์นั้นมีพื้นฐานจากความเป็นจริงเหมือนกัน
ตอนแรกที่อาร์คเพิ่งเข้ามาโลกใหม่นั้นเขาเห็นหมาป่าจับกระต่ายและหนูนากิน นั่นหมายความว่าพวกมันต่างเป็นศัตรูโดยธรรมชาติ เมื่อเขานึกถึงข้อมูลนี้ เขาก็ตั้งใจที่จะรวบรวมหมาป่าและล่อพวกมันเข้ามาที่ถ้ำ
ผลที่ได้คือมันประสบความสำเร็จอย่างงดงาม นับเป็นสถานการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับอาร์ค
บริเวณใจกลางถ้ำฝูงหมาป่าต่างกระโจนไล่กัดพวกหนูอย่างสับสนวุ่นวาย ตั้งแต่ที่พวกหนูประเมินว่าสัตว์หน้าขนพวกนี้เป็นอันตรายต่อเผ่าพันธุ์ของมันมากกว่าอาร์ค พวกมันก็เบนเป้าหมายวิ่งเข้ามารุมฝูงหมาป่า
อาร์คก้าวถอยหลังออกมาพลางดูฝูงหนูและหมาป่าโจมตีกันอย่างสบายใจ จนกระทั่งมานาของเขาฟื้นฟูจนเต็ม เขาก็เรียกใช้สกิลจิตวิญญาณแห่งแมวใส่พวกหนูที่รุมหมาป่าอยู่
ชายหนุ่มทำแบบนี้ประมาณสิบนาที พวกหนูก็ตายเกือบหมด
หุหุหุ พวกนายทำดีมาก” อาร์คยิ้มอย่างพอใจเมื่อเห็นหมาป่าที่เขาคอยช่วยเหลือยืนโงนเงนจะล้มมิล้มเหล่
ถึงแม้พวกมันจะอยู่ในสภาพที่ใกล้ตาย แต่หมาป่าพวกนี้ก็ให้ค่าประสบการณ์ที่ดีมาก เพียงแค่เขาโจมตีมันนิดหน่อยมันก็ไปเกิดแล้ว นี่มันเหมือนแย่งขนมจากเด็กชัดๆ
ผลประโยชน์ที่ได้รับโดยไม่คาดคิดนี้ สำหรับอาร์คแล้วเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว
หรือว่าฉันอาจจะเป็นอัจฉริยะ?’
ถึงแม้ว่าเขาจะคิดเข้าข้างตัวเองก็จริง แต่มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่มีข้อจำกัดว่าจะใช้วิธีไหนในการเคลียร์เควสต์ ดังนั้นแล้วถ้ามีคนร้องขอความช่วยเหลือมาต่อให้ไกลแค่ไหนคุณก็ต้องไปกำจัดพวกมัน
แน่นอนว่าสำหรับกรณีของอาร์คนั้นแม้จะมีความเสี่ยงอยู่มาก แต่อิสระสำหรับทำสิ่งต่างๆ ที่แทบจะไม่มีการจำกัดนั้นก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ New world
หลังจากที่อาร์ควางแผนรวบรวมหมาป่ามาสู้กับฝูงหนูและก็กำจัดพวกมันจนหมดแล้ว ระดับของเขาก็เลื่อนขึ้นไปที่เลเวล 8  นอกจากนี้เขายังกินขนมปังไปแค่สองชิ้นเท่านั้น เพียงแค่นี้เขาก็สามารถสำรวจด้านในถ้ำต่อได้แล้ว
ถ้ำนี่มันลึกจริงๆ แฮะ ตามที่คิดไว้มันน่าจะเข้าไปได้ลึกกว่านี้อีก ฉันยังไม่เห็นไอเท็มอะไรที่คุ้มค่าเลยซักนิด...มันคงไม่จบด้วยการมีหนูตลอดทางหรอกใช่มั้ย?’ เขาเริ่มวิตกกังวลทีละนิด
ขณะที่อาร์คกำลังคิดอยู่นั้น เสียงโครมครามก็ดังขึ้นทำเอาพวกหนูวิ่งเตลิดเปิดเปิงกระจายแยกไปทั้งด้านซ้ายด้านขวาจนหมดสิ้น
ห๊ะ...นี่มันเกิดอะไรขึ้น?”
อาร์คค่อยๆ ถอยหลังออกมาอย่างไม่ค่อยไว้วางใจ ลมหายใจเขาสะดุดชั่วขณะเมื่อสัมผัสถึงบางสิ่งบางอย่าง ตรงทางที่พวกหนูวิ่งหนีไปปรากฏลูกตากลมสีแดงฉายแววเรืองรองในความมืด
อะ...ไอ้นี่มันคืออะไร?”
นัยน์ตาสีแดงคู่นั้นเริ่มขยับเข้ามาใกล้เขาอย่างช้าๆ
น่าแปลกมาก...ตาแบบนั้นมันเหมือนหนูไม่มีผิด
มันไม่ใช่หนูที่อาร์คเคยเผชิญหน้าจนถึงตอนนี้ เขาเคยเจอหนูที่ตัวใหญ่กว่าหมาป่า แค่ 10 ครั้งเท่านั้น แต่หนูที่ตัวใหญ่โตราวกับสัตว์ประหลาดตัวนี้ แค่มันคำรามด้วยความโกรธที่มีคนได้บุกถิ่นของมัน ถ้ำแห่งนี้ก็ถึงกับสั่นสะเทือนไปจนทั่วแล้ว
นี่มันน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก!
อาร์คถึงกับขาสั่น ความกล้าที่มีหายแว้บออกจากตัวเขาไปจนหมด อย่าว่าแต่อาร์คเลยถึงเป็นหมาป่า ถ้ามันเจอไอ้ตัวที่น่ากลัวแบบนี้มันก็คงม้วนหางจุกตูด เผ่นออกนอกถ้ำไปแล้ว
โอ้พระเจ้า...ไม่มีทาง...นี่มันบ้าไปแล้ว...
หรือว่าตัวตนของปิศาจที่เขียนในแผ่นหนังที่เขาได้รับคือไอ้สัตว์ประหลาดตัวนี้?
มันสูงมากแบบโคตรๆ เลย
ในแผ่นหนังผืนนั้น เจ้าของร่างเขียนไว้ว่าเขาได้รับบาดแผลร้ายแรงในถ้ำ และที่ๆ เขาตายนั้นอยู่ไม่ได้ไกลจากทางเข้านัก สำหรับคนที่เดินทางไกลหลังจากได้รับคำสั่งจากไวเคานต์แต่กลับไม่สามารถหนีออกจากถ้ำได้แถมยังได้รับบาดเจ็บสาหัส...มันดูไม่สอดคล้องกันเลยสักนิด
เขาเดินเข้าไปในถ้ำแล้วเจอกับปิศาจตัวนี้ จากนั้นเขาก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เขาหนีออกมาคงโดนฝูงหนูโจมตีแล้วคงล้มลง นี่คงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น
ถ้ามันเป็นตามที่อาร์คคิด เรื่องราวก็จะสอดคล้องกันพอดี และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะได้รับโทษทัณฑ์มีชะตากรรมแบบเดียวกันกับศพที่นอนตายอยู่นั้นอย่างแน่นอน
ความน่ากลัวนี้มันเทียบกับตอนที่อาร์คเจอหมาป่าครั้งแรกไม่ได้แม้แต่น้อย ตอนนี้เหมือนเขาอยู่ในหนังสยองขวัญที่ตัวเองกำลังถูกกดคอจมน้ำตาย ขณะเดียวกันในช่วงเวลาที่วิกฤตนี้ เนื้อหาของเควสต์เขาก็อัพเดตขึ้น


มอนสเตอร์ระดับบอส ‘Black Bear Mouse’ ปรากฏตัว

เควสต์ได้รับการปรับปรุง
สำรวจถ้ำลึกลับ  สิ่งมีชีวิตลึกลับที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำ
คุณค้นพบปิศาจหนูขนาดใหญ่ในขณะที่ทำการสำรวจถ้ำ
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าปิศาจหนูตัวนี้ได้ควบคุมหนูตัวอื่นๆ ทั้งหมด
รีบหนีออกจากถ้ำอย่างรวดเร็วและบอกความจริงนี้ให้กับเจ้าของร้านอาหารเครดอนรับทราบ
ระดับความยาก : F


เป็นไปตามคาด ไม่มีข้อความที่บอกว่าเขาต้องกำจัดปิศาจหนู นั่นอาจเป็นเพราะระดับในปัจจุบันของเขายังไม่สูงพอจึงไม่สามารถทำได้ ที่เขาต้องทำจึงมีแค่ถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับปิศาจตัวนี้ซึ่งมีระดับความยากที่ F เท่านั้น
เขาแน่ใจว่าฝูงหนูที่พากันวิ่งหนีออกไปจากถ้ำเป็นเพราะหลีกเลี่ยงปิศาจหนูตัวนี้จริงๆ ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แต่สายตาของอาร์คกลับวาววับเป็นประกาย
ถ้าอย่างนั้นก็หมายความว่าหนูตัวนี้เป็นก้อนประสบการณ์และไอเท็ม!’
ความโลภมีมากกว่าความกลัว
ดวงตาของอาร์คเต็มไปด้วยประกายแห่งความโลภ
มอนสเตอร์ระดับบอสก็ไม่ต่างไปจากหีบสมบัติที่นักผจญภัยผู้ทรงเกียรติต่างตามหามัน!
มันเป็นบอสตัวแรกที่เขาเจอ เขาไม่สามารถถอนตัวไปโดยไม่ลองต่อสู้กับมันก่อนได้
ให้หนีอย่างเดียวก็ยากอยู่แล้ว มาดูกันว่าแกจะแข็งแกร่งขนาดไหน การต่อสู้ครั้งแรกของแกกับชั้น
อาร์คเรียกกำลังใจของเขากลับคืนมาก่อนจะยกดาบขึ้นมาและพุ่งโจมตีไปที่ร่างของหนูยักษ์ พริบตาที่การปะทะเกิดขึ้นนั้น สีหน้าของอาร์คก็เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เมื่อดาบขึ้นสนิทที่เขาเหวี่ยงสุดแรงเกิดนั้นไม่สามารถทำให้ร่างใหญ่โตของปิศาจหนูสะเทือนแม้แต่น้อย
หนังหนาที่ปกคลุมทั่วร่างกายของมันเบี่ยงดาบออกจนหมด
จี๊ดๆๆ ฮว๊ากกกก!
หนูยักษ์ใช้ขาหน้าของมันเตะอาร์คอย่างแรง
อาร์คป้องกันการโจมตีของมันด้วยดาบ แต่ถึงอย่างนั้นความรุนแรงนั้นก็ส่งผลทำให้เขาได้รับค่าเสียหาย!
ถึงหมาป่าจะกัดเขาเต็มที่อย่างมากก็แค่เสียเลือดไป 30 จุด แต่เขาที่สามารถป้องกันการโจมตีของหนูยักษ์ตัวนี้ได้แล้วก็ยังเสียเลือดไปถึง 30 จุด นี่เขาถ้าได้รับการโจมตีตรงๆ แค่สองสามครั้งก็คงไม่รอดแน่ๆ
บ้าเอ๊ยจิตวิญญาณแห่งแมว!
เมี๊ยวววววววววววววว!
อาร์คจะใช้สกิลนี้ในเพื่อทดลองครั้งสุดท้าย พวกหนูธรรมดากลายเป็นอัมพาต แต่หลังจากนั้นไม่นานเมื่อปิศาจหนูตัวนั้นส่งเสียงคำราม ฝูงหนูที่เป็นอัมพาตพวกนั้นก็ได้สติกลับมาอย่างรวดเร็ว
โอ้พระเจ้า สกิลของฉันไม่ทำงาน!
ความทะเยอทะยานของอาร์คที่มีก่อนหน้านี้หายไปจนหมด เขารีบวิ่งหนีกลับออกไปแต่ก็โดนฝูงหนูรุมโจมตีเขาทุกทิศทาง ขณะที่อาร์คพยายามดิ้นรนฝ่าฝูงหนูพวกนั้น การโจมตีอย่างรุนแรงก็ปะทะที่แผ่นหลังของเขาจนรู้สึกเจ็บปวดแทบจะระเบิด

คุณตกอยู่ในสภาวะมึนงง 
 การเคลื่อนไหวทั้งหมดจะถูกจำกัดเป็นเวลา 5 วินาที


ทันทีที่เลือดของเขาถูกหักไป 50 จุด สติของเขาก็เริ่มลางเลือน และกว่าที่สติของเขาจะกลับมาอาร์คก็โดนโจมตีไปอีกครั้ง สุดท้ายเลือดของเขาก็ลดต่ำจนถึงด้านล่างของหลอด แล้วอาร์คก็ทรุดตัวลงกับพื้น

***

บ้าเอ๊ย!
อาร์คที่เต็มไปด้วยความโกรธเดินเข้าไปยังร้านอาหาร
หลังจากโดนการโจมตีของปิศาจหนูเขาก็ตายแบบไม่ต้องสืบ ลืมตามาอีกทีก็พบว่าตัวเองมาอยู่ที่สถานพักฟื้นตรงทางเข้าหมู่บ้านฮารันแล้ว ยังไงก็ตามเพราะเควสต์ของเขาที่อัพเดตจากเดิม เขาจึงต้องแวะมายังร้านอาหารเพื่อรายงานข้อมูลที่จำเป็น
โอ้...อาร์ค เจ้ากลับมาอย่างแข็งแรงและปลอดภัย” เครดอนทักทายอาร์คด้วยความยินดีตามปกติ (ไม่ได้รู้เลยว่าอาร์คเดี้ยงแล้วก็ฟื้นมาเรียบร้อยแล้ว)
อาร์คมองไปรอบๆ และปิดปากของเครดอนก่อนที่เขาจะเอ่ยถามถึงรายงานเควสต์
ภายในร้านอาหารนั้นมีผู้เล่นบางคนนั่งอยู่และมองมาทางพวกเขา อาร์คไม่ต้องการให้ใครรู้เกี่ยวกับการดำรงอยู่ของถ้ำซึ่งเป็นดันเจี้ยนลับ เขาจึงบอกให้เครดอนตามไปยังห้องเก็บสินค้า
ใบหน้าของเครดอนซีดเผือดหลังจากได้รับรายงานของอาร์คที่ได้บอกถึงสิ่งที่เขาได้พบภายในถ้ำ
ถ้ำแห่งนั้นเป็นที่อาศัยของสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว” เครดอนพูดราวกับละเมอออกมา “ถ้าเป็นอย่างนั้น นี่ก็ไม่ใช่เวลาที่เราจะมายืนนิ่งๆ อยู่แบบนี้ ก่อนที่เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนั้นจะออกจากถ้ำและนำอันตรายมาสู่หมู่บ้าน เราจะต้องบอกความจริงให้กับท่านลอร์ดให้เขาส่งทหารมาที่นี่ทันที เพื่อจัดการกับเจ้าวายร้ายนั่น
ห๊า...ไม่ได้นะ!” อาร์คตะโกนอย่างเกรี้ยวกราด
อะไรทำไมจะไม่ได้ล่ะเจ้าหมายความว่ายังไงงั้นรึ?” เครดอนถาม
เอ่อ...คือ...คุณก็รู้...
ให้ตายสิ ฉันไม่ควรพูดเกี่ยวกับมันเลย
ถ้าท่านลอร์ดนั่นส่งทหารมา มั่นใจได้เลยว่าพวกผู้เล่นก็จะต้องรู้ความจริงเกี่ยวกับดันเจี้ยนแน่ๆ
และถ้ามันเกิดขึ้น อาร์คจะไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่จะใช้ถ้ำซึ่งเต็มไปด้วยสมบัตินั่น พวกทหารอาจจะใช้มันหรือคนที่เห็นเหตุการณ์ก็จะมีโอกาสใช้มันด้วย
นั่นจะทำให้อาร์ครู้สึกอิจฉาจนอยากจะตาย
มันจะเกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาดถ้ำของฉัน จนถึงตอนนี้ ฉันต้องเสียเวลาเท่าไหร่ที่ต้องลงทุนเพื่อให้ได้สมบัติภายในถ้ำ ตอนนี้มีปิศาจหนูตัวเดียวที่ต้องฆ่า พวกเขาจะมาหยิบชิ้นปลามันมาเอาสมบัติไปง่ายๆ ในตอนสุดท้ายไม่ได้!
แต่ยังไงก็ตาม อาร์คไม่สามารถพูดความคิดของเขาออกมาได้
หลังจากที่ใคร่ครวญในสิ่งที่ต้องทำ ความสนิทสนมของเครดอนที่มีต่อเขามันพอจะทำให้เขาเริ่มมีความหวัง
นี่คืองานที่คุณมอบให้กับผม คุณเชื่อในตัวผมและมอบหมายมันมาให้แก่ผมไม่ใช่หรือเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของคุณ ผมต้องการจะแก้ไขปัญหานั้นด้วยตัวของผมเอง ได้โปรดเถอะ...ขอเวลาให้ผมซักหน่อย ผมจะตอบแทนความไว้วางใจที่คุณมอบให้แก่ผมให้ได้
ใช่...ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะสนใจเรื่องของข้ามากนัก แต่แน่นอน...ข้าเชื่อใจในตัวเจ้า ยังไงก็ตาม นี่ไม่ใช่เรื่องที่ข้าจะตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ความปลอดภัยของหมู่บ้านอยู่ในกำมือของข้า และถ้าเราตัดสินใจไม่ทันการณ์ทุกอย่างอาจจะกลายเป็นอันตราย ที่ข้าต้องพูดแบบนี้เพราะข้าไม่อาจรอให้เจ้าเป็นนักรบอันทรงเกียรติที่จะต่อกรกับสัตว์ประหลาดนั้นได้” เครดอนพูดด้วยความลำบากใจ
ผมขอร้องล่ะ ให้โอกาสที่จะกู้เกียรติของผมด้วยเถอะ” อาร์คกล่าวขึ้น ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยประกายแห่งความหวัง
จริงๆ แล้วอาร์คไม่ได้เป็นคนประเภทที่จะพูดขอโทษใครก็ได้ อย่างไรก็ตามเขาต้องเผชิญหน้ากับ NPC ที่มีความเหมือนมนุษย์แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วมันคงเป็นเพียงแค่ปัญญาประดิษฐ์ที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่ศักดิ์ศรีของเขาจะมีมากเกินกว่าที่จะขอโทษกับ AI ไม่ได้
อาร์คขอร้องอย่างน่าเวทนาจนเครดอนที่ดูอยู่เริ่มรู้สึกอึดอัด
ถ้าเจ้าพูดถึงขนาดนั้นข้าก็ไม่อาจปฏิเสธเจ้าได้ ที่หมู่บ้านแห่งนี้สงบสุขแบบนี้ได้ต้องก็ขอบคุณเจ้าทั้งนั้น ถ้าอย่างนั้นเอาแบบนี้แล้วกัน ข้าจะให้เวลาเจ้าอีกสิบวัน ถ้าข้ายังไม่ได้รับข่าวจากเจ้า ข้าจะขอร้องให้ท่านลอร์ดแจ็คสันช่วยดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง?”
สิบวัน...
หนึ่งวันในความเป็นจริงเท่ากับสามวันในเกม
อาจพูดได้ว่า เวลาหนึ่งสัปดาห์นั้นเป็น 3 วันในชีวิตจริง
เวลาสำหรับใช้เคลียร์ดันเจี้ยนจนถึงตอนนี้นั้นถือเป็นสิ่งที่มีค่ามาก นอกจากนี้ในการเล่นเกม เขาก็ไม่สามารถหยุดทำงานได้ ถึงอาร์คจะลดเวลานอนจนถึงที่สุดแล้ว เขาก็ยังเหลือเวลาน้อยกว่าหนึ่งวันอยู่ดี
เครดอนแสดงท่าทางเด็ดเดี่ยวที่บ่งบอกว่าจะไม่มีข้อยกเว้นให้เขาอีกต่อไป สุดท้ายอาร์คก็ได้แต่พยักหน้ายอมรับ ถึงแม้ว่ามันจะยากเกินกว่าที่เขาจะทำได้ แต่เขาก็จะลองทำมันดู
ผมเข้าใจแล้ว เราต้องนึกถึงความปลอดภัยของหมู่บ้านเป็นอย่างแรก” อาร์คพูด
ข้าดีใจที่เจ้าเข้าใจ มันเหมาะสมแล้วที่ข้าเชื่อและมอบหมายงานนี้ให้แก่เจ้า


เควสต์ได้รับการปรับปรุง

สิ่งมีชีวิตลึกลับที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำหลังจากที่ได้ยินเกี่ยวกับปิศาจหนูที่อาศัยอยู่ในถ้ำ เครดอนได้ขอร้องให้คุณกำจัดปิศาจหนู
ข้อตกลงการร้องขอนี้มีระยะเวลาจำกัดสิบวัน หากคุณไม่สามารถกำจัดปิศาจหนูได้ภายในเวลาที่กำหนดนี้ เครดอนจะบอกความจริงให้แก่ลอร์ดแจ็คสันและคำขอจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ
ระดับความยาก : +F


ตามที่เขาคาดไว้ เควสต์ที่เกี่ยวข้องกับการล่าปิศาจหนูมี ‘+’ อยู่ในระดับความยาก ซึ่ง ‘+’ นี้ได้หมายถึงสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จกับปาร์ตี้
ความยากของระดับ F นั้น ถือเป็นเควสต์สำหรับผู้เล่นอยู่ที่ประมาณเลเวล 15 หรือต่ำกว่านั้น นั่นหมายถึงว่า เควสต์นี้สามารถทำร่วมกับผู้เล่นอื่นๆ ที่มีระดับไม่เกิน 15 ได้
ยังไงก็ตาม เมื่อพูดถึงปาร์ตี้ อาร์คก็เริ่มกัดฟันอย่างเคียดแค้น
ไม่มีทางที่ชั้นจะทำมันกับปาร์ตี้!’
โดยสัตย์จริงแล้ว อาร์คคิดถึงเรื่องนี้อยู่บ่อยๆ เรื่องที่จะหาวิธีในการกำจัดปิศาจหนู แต่ในระดับเลเวล 8 ของเขามันดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เลย
สัปดาห์นึงหลังจากนี้ ฉันจะต้องแอบเข้าไปในถ้ำแล้วเอาสมบัติมาให้ได้
ตราบใดที่อาร์คยังคงได้รับสมบัติ จะเกิดอะไรขึ้นกับปิศาจหนูเขาก็ไม่สนใจมันเลยสักนิด
ขณะที่อาร์คกำลังคิด เครดอนที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจึงเอ่ยถาม
หลังจากที่ดูเจ้าใกล้ๆ แบบนี้ ดูเหมือนว่าเจ้าจะแทบไม่มีเสบียงเหลือเลยแม้แต่น้อย
เป็นอย่างนั้น...ผมใช้เวลาในการสำรวจถ้ำก่อนจะพบว่ามัน...
อาร์คตอบพลางทำหน้าตาที่คิดว่าน่าสงสารที่สุด เขาคิดว่าอาจจะได้รับขนมปังข้าวสาลีฟรี ถ้าเขาประหยัดได้ 1 เหรียญเงิน วันใดวันหนึ่งเขาอาจจะทำหน้าตาน่าสงสารแบบนี้อีกก็ได้ แต่หลังจากที่อาร์คเห็นใบหน้าว่างเปล่าที่จ้องมานั้นแล้วเขาก็ร็สึกหมดหวัง ในขณะเดียวกันนั้นเองเครดอนก็เอ่ยปากพูด
เจ้าคิดจะเรียนวิธีทำอาหารหรือไม่?”
ทำอาหาร?” อาร์คทวนคำพูดซ้ำ
จริงๆ แล้ว เมื่อก่อนเวลาที่ข้าเดินทางไปหลายๆ ที่เหมือนกับเจ้า สิ่งที่สร้างปัญหาให้กับข้ามากที่สุดก็เป็น ปัญหาเรื่องอาหารนี่แหละ ยังไงก็ตาม ถึงเจ้าจะได้เรียนวิธีการทำอาหาร แต่ถ้าเจ้าไม่มีเครื่องปรุงหรือส่วนผสม มันก็ไร้ประโยชน์สิ้นดี ดังนั้นเพื่อที่จะแก้ปัญหาที่ว่า ข้าจะสอนวิธีปรุงอาหารที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงให้กับเจ้า มันเป็นวิธีปรุงอาหารที่ไม่ต้องเสียเงิน และไม่ต้องพกเครื่องปรุง
มีวิธีทำอาหารแบบนั้นอยู่จริงๆ เหรอ” มันเป็นคำพูดที่ทำให้เขาหูผึ่งขึ้นมาจริงๆ
เอาล่ะ...จนถึงตอนนี้ข้ายังไม่พบนักเดินทางคนใดที่คุ้มค่าพอจะถ่ายทอดสิ่งนี้ให้เลย ถ้าเป็นเจ้าที่ได้ช่วยข้ามาอย่างยาวนานด้วยหัวใจของเจ้า มันก็ต่างออกไป แต่ก่อนนั้นเจ้ามักจะจัดเตรียมขนมปังของเจ้าอย่างเพียงพอ ข้าจึงคิดว่ามันไม่จำเป็น แต่ถ้าเจ้าต้องการ...ข้าก็จะสอนให้แก่เจ้า
ได้โปรดเถอะครับ!” อาร์คแทบพุ่งไปกอดขาเครดอนอย่างซาบซึ้ง


คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่  ‘การทำอาหารเพื่อความอยู่รอด
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลติดตัว)
เครดอนผู้เป็นเจ้าของร้านอาหารในฮารัน ได้สร้างวิธีการปรุงอาหารแบบใหม่ขึ้นจากเดิม หากคุณได้เรียนรู้ทักษะนี้คุณสามารถใช้เกือบทุกอย่างที่พบในธรรมชาติเป็นส่วนผสมในการทำอาหาร แต่ผลลัพธ์นั้นไม่สามารถคาดเดาได้
ดังนั้นเพื่อที่จะหาผลกระทบของอาหารที่คุณทำ ชีวิตของคุณอาจจะแขวนอยู่บนเส้นด้าย...


คุณได้เรียนรู้ทักษะใหม่  ‘การจับเหยื่อทำส่วนผสม
(ระดับผู้เริ่มต้น : สกิลติดตัว)
คุณสามารถรวบรวมส่วนผสมที่หลากหลายในการทำอาหารจากธรรมชาติได้


ชีวิตของคุณอาจจะแขวนอยู่บนเส้นด้าย?’ 
ถึงแม้ว่าประโยคสุดท้ายจะน่าหนักใจ แต่รวมๆ แล้วเขาก็ค่อนข้างพอใจกับทักษะที่ได้รับ เขาสามารถใช้ส่วนผสมทั้งหมดที่พบจากในธรรมชาติมาทำเป็นอาหารได้ แล้วถ้าเขาเรียนรู้ได้หลายสูตร เขาก็สามารถอยู่ได้นานหลายวันในสถานที่ห่างไกลอย่างในถ้ำ แม้ว่าเขาจะไม่มีขนมปังก็ตาม
แน่นอนว่าทักษะการทำอาหารเพื่อความอยู่รอดนั้นเป็นชื่อที่เหมาะกับมันอย่างยิ่งยวด สำหรับอาร์คที่ได้เรียนรู้ทักษะดังกล่าวได้ฟรีจาก NPC จะต้องใช้ค่าความเป็นมิตรขั้นสูงสุด
ขณะนั้นเองเครดอนก็ได้ยกหม้อขนาดใหญ่ที่วางอยู่บนชั้นวางของส่งให้แก่เขา
ถ้าเจ้าจะทำอาการเพื่อความอยู่รอด เจ้าก็ต้องใช้สิ่งนี้ด้วย


คุณได้รับหม้อเหล็กสำหรับการทำอาหารเพื่อความอยู่รอด


ขอบคุณครับ!” อาร์คโค้งคำนับและออกจากโรงแรม
เพราะเขาไม่อาจเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ได้ อาร์ครีบไปที่ร้านค้าทั่วไปและขายหนังหมาป่าทั้งหมดที่เก็บไว้ หลังจากนั้นเขาก็กล้ำกลืนน้ำตาและซื้อยาฟื้นพลังมาหนึ่งขวด
จนถึงตอนนี้ จิตวิญญาณของเขาต้องทนทุกข์ทรมานแค่ไหนใครจะรู้แต่การที่จะต้องเผชิญหน้ากับปิศาจหนู เขาก็ไม่สามารถจะเก็บเงินเอาไว้ได้อีก การตายของเขาทำให้เสียค่าสถานะไป 6 จุด และถึงแม้เขาจะฟื้นคืนค่าสถานะจากการฆ่าหนูในถ้ำได้ แต่เขาก็ไม่มีเวลาอีกแล้ว
เขาเสียเงินค่ายาฟื้นพลัง ที่จะฟื้นพลังชีวิต 100 จุด ไป 5 เหรียญทอง แต่ก็ต้องขอบคุณค่าความสนิทสนมที่ทำให้ต้องจ่ายเพียง 3 เหรียญทองและ 50 เหรียญเงินเท่านั้น เงินที่เขาสะสมทีละนิดเหมือนมดงานที่แสนขยันพวกนั้นหายไปหนึ่งในห้าแล้ว
ถ้าฉันนับค่าซ่อมแซมอุปกรณ์ที่เสียหายอีก...
อาร์คถอนหายใจโดยอัตโนมัติ ยังไงก็ตามเขาตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้ว
นี่คือการลงทุน ถ้าเขาได้รับสมบัติที่ดีสักชิ้นจากภายในถ้ำมันก็จะชดเชยสิ่งที่เสียไปทุกอย่าง สุดท้ายอาร์คก็นำดาบขึ้นสนิมกับชุดหนังของเขาไปซ่อมแซมกับช่างตีดาบ และกลับไปยังถ้ำแห่งนั้นอีกครั้ง


*** 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น